Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/09/2022, 07:01 AM

Sống cực khổ cống hiến sẽ giúp ta an tâm hơn những may mắn bất ngờ

Không phải làm việc đàng hoàng mà vẫn có tiền, đó là mồi nhử của tội lỗi. Ta phải hết sức cẩn thận khi bỗng dưng đời đưa đến cho ta những cơ hội "may mắn" như vậy, chẳng tốn công sức nhưng mà vẫn có tiền.

Người có thể lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc của người khác thì cũng phải có phúc đâu kiếp trước, nói bịa có người tin răm rắp. Nhưng một cái nghiệp gì đời xưa lập trình trong tâm thức khiến kẻ này chọn con đường lừa đảo. Chỉ cần đóng kịch diễn xuất chút, múa miệng khéo chút, là có tiền nhiều, không phải làm lụng vất vả. Riết rồi thành ghiền, chỉ thích lừa đảo kiếm tiền.

Bệnh này cũng có nơi những người thích vay mượn, chỉ cần vay mượn là có tiền xài, không cần phải lao động cực khổ, riết thành ghiền.

Bệnh này cũng có nơi những người thích cờ bạc, đánh số đề, may mắn trúng số là được tiền lớn chứ không phải lao động vất vả.

Siêng năng, tiết kiệm và bố thí mang lại sự giàu có

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không phải làm việc đàng hoàng mà vẫn có tiền, đó là mồi nhử của tội lỗi. Ta phải hết sức cẩn thận khi bỗng dưng đời đưa đến cho ta những cơ hội "may mắn" như vậy, chẳng tốn công sức nhưng mà vẫn có tiền. Người may mắn kiểu đó thường trở nên ỷ lại, lười nhác, kiêu ngạo, không quan tâm tu dưỡng đạo đức, rồi kết cục đều bi thảm khổ đau.

Người có vợ giàu sẵn, có chồng giàu sẵn, có người yêu giàu sẵn, thì phải hiểu đó là thử thách chứ không phải may mắn. Họ phải nỗ lực gấp trăm lần người khác để chứng tỏ mình xứng đáng với sự giàu sang bất ngờ. Họ phải tu dưỡng, phải học tập, phải làm việc cống hiến cực khổ hơn người "không may mắn" để mọi người nhận ra rằng họ rất xứng đáng.

Con của vua phải rèn luyện và mẫu mực hơn con của dân thường gấp trăm lần. Bà con dòng họ của thủ tướng phải ngay lập tức giữ mình cẩn thận hơn trước kia. Sinh ra trời cho sắc đẹp thì phải bảo vệ tâm hồn mình tương xứng. Kế thừa tài sản của cha mẹ thì phải làm sao cho tài sản đó tạo nên điều có ích cho xã hội, chứ không phải xài cho hết.

Nói chung, sống cực khổ cống hiến làm ta yên tâm hơn những cái may mắn bất ngờ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Bình yên

Góc nhìn Phật tử 10:45 06/05/2024

Cuộc đời này, chính là bỏ bớt rườm rà để trở thành đơn giản, bỏ đi hận thù để trao gửi yêu thương. Bình yên chỉ đến khi ta biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Sống đẹp cùng Tứ nhiếp pháp

Góc nhìn Phật tử 09:58 06/05/2024

Thực hành Tứ nhiếp pháp, cảm hóa người khác sống thiện lành thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, khổ đau...

Xem thêm