Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/07/2019, 11:19 AM

Sư thầy Thích Đàm Tươi chùa Nhất nhận nuôi em bé bị bỏ rơi

Chiều 4/7, ni sư trụ trì chùa Nhất ở Nam Định, nơi có cháu bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi tại chùa vào chiều 3/7 cho biết, nhà sư này đã khước từ nhiều người đến nhận xin con nuôi và đang làm thủ tục để được trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé này.

Ni sư Thích Đàm Tươi, trụ trì chùa Nhất (thôn Nhất, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cho biết, chiều hôm trước (3/7), một cô gái trẻ đã mang con gái nhỏ đến chùa rồi bỏ lại cháu tại đây.

Trụ trì Thích Đàm Tươi cho biết, khoảng 14 giờ 30 phút chiều qua, 3/7, một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái khoảng hơn 1 tuổi vào chùa. Sau khi nói chuyện vài câu với trụ trì, cô gái này gửi con nhờ sư trông giúp với lý do "đi mua sữa cho cháu".

Đến hơn 4 giờ chiều cùng ngày, không thấy cô gái quay lại, ni sư Thích Đàm Tươi kiểm tra thì phát hiện cô gái đã bỏ đi, để một túi gồm quần áo của cháu bé và một lá thư cho biết cháu tên là Nguyễn Gia Hân, sinh ngày 6/6/2018, đồng thời nhờ nhà chùa nuôi dưỡng con. Lá thư viết:

" Xin cho con!

Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân, nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận.

Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…".

Từ hôm qua đến nay, cháu bé vẫn vô tư vui chơi ở chùa, không hề khóc lóc. Đặc biệt cháu rất quấn quít với tôi ngay từ khi vào chùa ngày hôm qua nên tôi nghĩ giữa tôi và cháu bé có duyên với nhau. Ảnh:Tiền Phong

Từ hôm qua đến nay, cháu bé vẫn vô tư vui chơi ở chùa, không hề khóc lóc. Đặc biệt cháu rất quấn quít với tôi ngay từ khi vào chùa ngày hôm qua nên tôi nghĩ giữa tôi và cháu bé có duyên với nhau. Ảnh:Tiền Phong

Bài liên quan

Nhà sư này cho biết, ngay trong chiều qua, sau khi một người dân địa phương đăng tải vụ việc và nội dung bức thư lên mạng xã hội đã có rất nhiều người ở địa phương, thậm chí ở nơi khác liên hệ, đặt vấn đề về việc nhận cháu bé về nuôi dưỡng, làm con nuôi. Tuy nhiên, vị trụ trì này đã quyết định nhận nuôi cháu bé.

"Kể cả không có ai nhận nuôi thì nhà chùa cũng sẽ nhận nuôi cháu. Từ hôm qua đến nay, cháu bé vẫn vô tư vui chơi ở chùa,  không hề khóc lóc. Đặc biệt cháu rất quấn quít với tôi ngay từ khi vào chùa ngày hôm qua nên tôi nghĩ giữa tôi và cháu bé có duyên với nhau. Nhà chùa cũng neo người nên tôi đã báo cáo với chính quyền xã để làm thủ tục, xin được nuôi dưỡng cháu".

Về tình huống nếu mẹ cháu quay lại chùa xin con, sư Thích Đàm Tươi cho biết: "Khi sự việc đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người bình luận chỉ trích mẹ cháu. Riêng tôi nghĩ chắc có lý do gì đặc biệt nên cô ấy phải làm vậy chứ mẹ nào mà không thương con. Tôi sẽ nuôi cháu ăn học đầy đủ. Nếu mẹ cháu có tìm về thì sẽ để mẹ con cháu đoàn tụ, nhà chùa không có lý do gì níu giữ".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm