Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/03/2023, 22:00 PM

Tài sản vô giá của đời người

Chúng ta phải sống hiền lành, tử tế với đời và phải gieo rắc điều hiền thiện vào trong cuộc sống. Hương thơm đức hạnh ấy sẽ bay đi, lan tỏa khắp chốn, khiến nhiều người quanh ta được vô cùng lợi lạc.

Audio

“Ở Hiền Gặp Lành” là một đạo lý sống do ông cha để lại, và cũng rất phù hợp với Luật Nhân Quả mà Đức Phật đã dạy. Chúng ta phải biết đặt niềm tin vững chắc vào đạo lý đó để cố gắng sống đúng theo lời răn dạy. Những người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm, ắt hẳn đều thấy rõ rằng ở hiền gặp lành. Còn những người trẻ, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm sống, nhưng hãy vững tin ở hiền nhất định sẽ gặp lành. Vì thế, chúng ta hãy cùng nhau chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống này trở thành một cõi hiền lương, thánh thiện, để điều tốt đẹp luôn chan rải trong đời.

Chúng ta phải sồng hiền lành, tử tế với đời và phải gieo rắc điều hiền thiện vào trong cuộc sống. Hương thơm đức hạnh ấy sẽ bay đi, lan tỏa khắp chốn, khiến nhiều người quanh ta được vô cùng lợi lạc. Đến ngày ta ra đi rời bỏ thân này, ta sẽ về một cõi an lành tốt đẹp, nơi có đầy ắp những con người biết thương yêu, sống chan hòa, tử tế với nhau.

Tài sản vô hình chính là trí tuệ và phước đức

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nơi ta đến sẽ là chốn an vui hạnh phúc, vì ta đã rải biết bao tư tưởng hiền lành vào trong cuộc sống, dập tắt đi mọi cuộc đua ác độc. Điều hiền thiện cứ thế lan tỏa rộng khắp từ người này qua người kia, và con cháu ta sẽ lớn lên trong môi trường có sự hiền thiện nhiều hơn sự ác độc. Đó chính là món quà quý giá mà ta để lại cho con cháu mình về sau.

Ta để lại tiền, chúng không biết sử dụng sẽ tiêu xài sai lầm thành ra phung phí. Ta để lại danh vọng, chúng ỷ vào đó sẽ mất dần nhân cách rồi trở nên hư hỏng. Nhưng khi ta để lại công đức, để lại một cõi đời hiền thiện, con cháu ta sẽ chỉ gặp những người tốt, người tử tế mà thôi. Đó mới chính là món quà vô giá thật sự. Món Quà ấy ta phải đánh đổi bằng cả một đời miệt mài xây dựng, đem điều hiền thiện gieo rắc, lan tỏa giữa cuộc đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài kinh: Sáu Pháp hòa kính

Kiến thức 10:30 06/05/2024

Một thời Thế Tôn trú ở Kosambi, tại tinh xá Ghosita. Lúc bấy giờ, các Tỷ kheo ở Kosambi sống cạnh tranh, luận tranh, đấu tranh nhau, đả thương nhau bằng binh khí miệng lưỡi. Họ không tự thông cảm nhau, không chấp nhận thông cảm; họ không tự hòa giải, không chấp nhận hòa giải.

Nhập Không môn vào thế giới Phật

Kiến thức 09:39 06/05/2024

Tu thiền, ngộ được thiền và tu đến mức nhập Không môn là vào cửa Không, thiền sư sẽ thấy mình tan biến vào hư không, tất cả là hư không, lúc đó không còn có ngã, nhơn và thọ giả, nói cách khác, không còn gì, gọi là Niết-bàn được giải thoát.

Xứng đáng là ruộng phước

Kiến thức 08:14 06/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú ờ Sàvatthi, tại khu vườn ông Anàthapindika, gọi các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, thành tựu sáu pháp này, Tỷ kheo đáng được cung kính, đáng được tôn trọng, đáng được cúng dường, đáng được chắp tay, là phước điền vô thượng ở đời. Thế nào là sáu?

Đức Thế Tôn đang có mặt

Kiến thức 15:30 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn! Đức Thế Tôn có dạy rằng: “Mỗi khi có từ bốn người trở lên tới với nhau, sống với nhau và thực tập theo con đường Giới, Định, Tuệ thì Đức Thế Tôn có mặt ở tại đó”.

Xem thêm