Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/08/2019, 10:26 AM

Tài tử Anh hùng xạ điêu sang Thái Lan tu

Hồng Triều Phong từ lâu đã có tâm nguyện sẽ đi tu trước khi chạm ngưỡng 60 tuổi. Đó là lý do nam diễn viên 59 tuổi đến Chiang Mai (Thái Lan) tham gia một khóa tu vào tháng 7 vừa qua.

>>Phật giáo và người trẻ 

Hồng Triều Phong đi tu ở Thái Lan. Ảnh: On.

Hồng Triều Phong đi tu ở Thái Lan. Ảnh: On.

Theo tờ On đưa tin, Hồng Triều Phong – nam diễn viên bộ phim nổi tiếng 'Anh hùng xạ điêu' tâm nguyện đi tu trước khi sang tuổi 60 (ông sinh năm 1960). "Lòng tôi chẳng còn vướng bận gì. Sau khi cạo đầu, tôi như một đứa trẻ mới chào đời", diễn viên cho biết. Ông hy vọng sau khóa tu có thể điềm tĩnh, tự tại đón nhận mọi điều xảy đến.

Cuộc đời của nghệ sĩ sinh năm 1960 nhiều biến cố, năm 2017, ông bị chẩn đoán mắc ung thư lưỡi, phải cắt bỏ hai phần ba lưỡi để ngăn chặn bệnh tật chuyển biến xấu. Những năm qua, ông được vợ cũ giúp đỡ chống chọi bệnh tật. Hồng Triều Phong hiện đang trong giai đoạn điều trị và tập trung dưỡng bệnh.

Hồng Triêu Phong từng tham gia các tác phẩm kinh điển: Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu… do TVB sản xuất.

Hồng Triêu Phong từng tham gia các tác phẩm kinh điển: Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu… do TVB sản xuất.

Trước đó, Hồng Triều Phong mất nhiều năm điều trị chứng rối loạn lưỡng cực (một hội chứng rối loạn tâm thần). Cha nam diễn viên mất vì ung thư phổi. Mẹ mắc chứng Alzheimer. Anh trai tử vong sau khi ngã do uống nhiều rượu.

Ông cũng tâm sự thêm rằng: "Trời cao có công bằng hay không, tôi vẫn bình thản tiếp nhận". Ông để lại di nguyện hậu sự cho con trai mong muốn sau khi chết sẽ được hỏa táng: "Cơ thể sau khi chết nếu có thể hiến tạng cứu ai thì hãy cứu người đó trước khi hỏa táng". Hiện tại, Hồng Triều Phong vẫn kiên trì ăn chay niệm Phật và tập trung điều trị bệnh.

Tạo hình của Hồng Triều Phong trong

Tạo hình của Hồng Triều Phong trong "Anh hùng xạ điêu" 1994.

Hồng Triêu Phong được biết đến là nam diễn viên nổi tiếng thập niên 1980 của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Sở hữu ngoại hình nam tính cùng chiều cao vượt trội, ông được mời tham gia loạt phim ăn khách của đài TVB như Anh hùng xạ điêu 1994, Nam Hiệp Triển Chiêu 1994, Bao Thanh Thiên 1995, Nhất hào hoàng đình 2,… Ngoài ra, nam diễn viên còn là một nhà văn, từng làm chủ biên tạp chí và xuất bản sách.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm