Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/05/2023, 09:15 AM

Tám chữ về cuộc đời

Tấm lòng rộng mở thì giảm thiểu phiền muộn, gặp việc xem nhẹ mới bình an tâm thái. Mỗi ngày, tập buông xả một chút để giải thoát mình khỏi những than trách với so bì.

Khổ, mới là cuộc sống. Không trải qua khổ nạn, sao có thể trưởng thành; chưa nếm mùi lao nhọc, sao biết đời khó khăn! Nhẫn chịu được cực khổ, sẽ biết cách trân trọng mỗi khi hạnh phúc về.

Mệt, mới là công việc. Trên đời này không có ai là chưa từng mỏi mệt. Không mệt, không tạo ra thành quả; không mệt, không biết vị cuộc đời. Có mệt nhọc mới kiếm được đồng tiền, mới nuôi dưỡng gia đình, mới nỗ lực cố gắng.

Đổi, mới là vận mệnh. Thời gian luôn xoay vần, lòng người thường thay đổi. Hiện thực xã hội nhiều điều tàn khốc, nếu bạn không chịu thay đổi thì chỉ có thương đau. Bất kể sự thay đổi theo chiều hướng nào, chỉ cần giữ lại trái tim lương thiện là được.

Suy nghĩ tích cực cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhẫn, mới là rèn luyện. Nhẫn khi bị hiểu lầm, nhẫn trước áp lực cuộc sống; nhịn tính khí thất thường, nhịn những lời ác ý. Người có thể nhẫn nhịn trong cuộc sống hằng ngày, sau này ắt thành tựu được việc lớn.

Dung, mới là trí tuệ. Tấm lòng rộng mở thì giảm thiểu phiền muộn, gặp việc xem nhẹ mới bình an tâm thái. Mỗi ngày, tập buông xả một chút để giải thoát mình khỏi những than trách với so bì.

Tĩnh, mới là tu dưỡng. Tâm an tĩnh thì người kiên định, nụ cười cũng vững chãi. Người muốn tu dưỡng đều phải lắng tĩnh tâm tình, mới nhìn ra những điều tươi đẹp của cuộc sống.

Xả, mới được nhẹ nhàng. Đời người phân nửa là cho đi, nửa còn lại là nhận được, không thể cái gì cũng muốn sở hữu. Có mất có được dạy ta biết cách nắm cách buông, để tâm ta nhẹ nhàng trước đổi thay được mất.

Làm, mới có kết quả. Thay vì suy tính ngược xuôi, chi bằng nỗ lực thực hiện. Kế hoạch của bạn hay đến đâu, nếu không thực hiện cũng chỉ là ảo tưởng. Cuộc sống ngắn ngủi, cuộc đời vô thường, nhân khi chúng ta còn sống, có thể làm được gì hãy cố gắng thực hiện.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Xem thêm