Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tâm hồi hướng là như thế nào?

Tạm dùng lời đơn giản để nói là lấy tâm chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, từ bi quan tâm tất cả chúng sanh. Yêu thương và toàn tâm toàn lực giúp đỡ như giúp đỡ chính mình. Người không biết quan tâm giúp đỡ chúng sanh chứng tỏ người này không biết quan tâm chính mình.

Audio
Hình minh họa

Hình minh họa

Tạm dùng lời đơn giản để nói là lấy tâm chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, từ bi quan tâm tất cả chúng sanh. Yêu thương và toàn tâm toàn lực giúp đỡ như giúp đỡ chính mình. Người không biết quan tâm giúp đỡ chúng sanh chứng tỏ người này không biết quan tâm chính mình.

Thế gian thường nói, con người phải biết tự yêu thương, vậy cái gì là chính mình?

Đó tận hư không khắp pháp giới, thế nhưng rất ít người hiểu được. Nếu chúng ta không lướt qua Kinh Giáo Đại Thừa thì chúng ta cũng không hiểu.

Chúng ta có duyên phận tiếp xúc với Kinh Giáo Đại Thừa, đó là thiện căn phước đức nhân duyên từ vô lượng kiếp đã chín muồi mới có cơ hội thù thắng như vậy.

Sau khi thông hiểu, nhất định chúng ta phải làm cho được, phải biết quan tâm xã hội, thương yêu toàn thế giới, hơn nữa còn phải dùng tâm bình đẳng, không thể có đây nồng kia nhạt. Đó là đạo lý.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nên làm gì khi một ngày bỗng thấy mình yếu đuối?

Phật pháp và cuộc sống 16:34 12/05/2024

Ngày nào đó tự thấy mình yếu đuối, anh chị em đừng sợ và cố gắng chống lại. Yếu đuối là một phần của tiến trình đi tới nhận thức minh triết và hiểu biết tự do.

Nơi nương tựa hằng ngày của con

Phật pháp và cuộc sống 15:36 12/05/2024

Trong đời người ai cũng có một nơi để quay về, để tìm lại bình yên sau bao tháng ngày bôn ba, sau những căng thẳng, áp lực của công việc. Riêng con, được tìm về với quê hương tâm linh, được tiếp xúc và thực hành những lời dạy của Đức Phật.

Nhớ về Cha

Phật pháp và cuộc sống 15:26 12/05/2024

Cha ơi! Thời gian đã phai mờ đi nhiều thứ, nhưng trong ký ức tuổi thơ con chưa bao giờ quên ngày đầu tiên Cha đưa con đến trường, con như lạc vào một thế giới quá xa lạ và cái cảm giác con rất sợ...chỉ biết nép mình bên cạnh Người.

Nhà sư luôn giúp trò nghèo và người bệnh

Phật pháp và cuộc sống 09:54 12/05/2024

Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt công tác Phật sự, ĐĐ.Thích Huệ Trí và Ban Hộ trì Tam bảo chùa Linh Quang (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc giúp đỡ học bổng cho học sinh; tổ chức bếp ăn từ thiện; đóng góp xây dựng công trình nông thôn…

Xem thêm