Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/07/2021, 09:03 AM

Tăng, Ni có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch

Đó là một trong những nội dung của Thông bạch số 171/TB-HĐTS về việc kêu gọi Tăng Ni, Phật tử cả nước hướng về TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam phát tâm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự ấn ký.

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 do biến chủng mới Delta làm lây nhiễm với tốc độ rất nhanh, lan ra diện rộng, diễn biến rất phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế, số ca lây nhiễm trở thành F0 liên tục tăng cao kỷ lục mỗi ngày làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội và cuộc sống mưu sinh của tất cả người dân từ các khu dân cư đông đúc, các khu chợ dân sinh, chợ đầu mối, đến các khu công nghiệp. Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đang trải qua những thời khắc khó khăn để phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng, Ni có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch. Ảnh minh họa.

Tăng, Ni có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch. Ảnh minh họa.

Một nhà sư có thể làm việc như một bác sĩ không?

Cả nước đang hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử tiếp tục gương mẫu thực hiện những hướng dẫn, yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Hơn lúc nào hết, với tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, phát tâm ủng hộ Quỹ Vắc xin, Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ủng hộ trang thiết bị y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm gửi đến giúp đỡ kịp thời đồng bào trong vùng và khu cách ly tập trung. Tăng Ni là bác sỹ, có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch, tham gia vào tổ Covid cộng đồng. Hãy hành động ngay lúc này chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương tỉnh, thành phố phía Nam ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường”, Thông bạch nhấn mạnh.

HT Thích Thiện Nhơn mong muốn, Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử phát tâm ủng hộ liên hệ với Ban Trị sự GHPGVN, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp Thành phố Hồ Chí Minh, và các địa phương tỉnh, thành phố phía Nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt dịch bệnh lần này để đạt kết quả tốt nhất, hiệu quả nhất trong việc chăm lo sức khỏe cho mọi người, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Đức Phật là bậc Vô thượng Y vương

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người Sài Gòn hoan hỷ với mây ngũ sắc lấp lánh

Môi trường 18:59 12/05/2024

Mây ngũ sắc với diện tích rộng được biểu hiện trên bầu trời Sài Gòn chiều nay, 12/5 thu hút đông đảo người dân quan tâm. Nhiều người chụp hình được hiện tượng tự nhiên này đã chia sẻ lên mạng xã hội và được đón nhận hoan hỷ.

Ngắm 7 đóa sen kính mừng Phật đản ở hồ Nhân Cơ

Môi trường 18:42 12/05/2024

7 đóa sen vàng vừa được chùa Phước Quang (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) hạ thủy xuống hồ Nhân Cơ sáng 12/5.

Bài kinh ca tụng Đất Mẹ

Môi trường 15:27 09/05/2024

Bài kinh Ca tụng Đất mẹ/ Nam mô Bồ Tát Thanh Lương Địa/ Mẹ của trần gian của mọi loài/ Chúng con xin hướng về chiêm ngưỡng/ Ngôi sao xanh biếc giữa lưng trời;

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Xem thêm