Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/11/2014, 11:50 AM

Thái Nguyên: Bồi dưỡng kinh nghiêm hoằng pháp khu vực phía Bắc

Sáng 27/09/Giáp Ngọ (19/11/2014) tại chùa Phù Liễn (Tp.Thái Nguyên) đã triển khai phiên hợp mở rộng sự kiện Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc sắp tới.

Tham dự có ĐĐ.Thích Nguyên Thành - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng Chư tôn đức tăng, ni, phật tử trong BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Mạnh Anh - Trưởng BTG tỉnh Thái Nguyên; ông Trịnh Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Vũ Luân - Phó Giám đốc công ty Du lịch Hồ Núi Cốc; ông Lương Văn Thành - Trưởng phòng An ninh xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Hồng Khánh - Phó Trưởng ban Tôn giáo Dân tộc tỉnh Thái Nguyên, cùng các ông bà đại diện các Sở, Ban, ngành đồng tham dự.
 
Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc sắp tới được tổ chức tại khu Du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại từ, tỉnh Thái Nguyên vào ngày 12-14/12/2014 (21- 23/10/Giáp Ngọ).

Phiên họp mở rộng thông qua Công văn chấp thuận của UBND tỉnh về việc tổ chức “Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm joằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc” tại Thái Nguyên. Đồng thời hội nghị được nghe báo cáo từng khâu tổ chức đi vào hoạt động cụ thể khó khăn, thuận lợi như thế nào, nghe phát biểu của các vị đại diện các cơ quan như tôn giáo, an ninh, Đài PTTH tỉnh…

Luôn luôn đồng hành cùng với BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đó là Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên, ông Trịnh Ngọc Sơn phát biểu trong cuộc họp. Dọ vậy, sự kiện lần này Đài PTTH tỉnh cũng đồng hành cùng Giáo hội sẽ có chương trình truyền hình trực tiếp trên một số kênh.
 
 
Các khâu tổ chức đã và đang đi vào chuẩn bị rất khẩn trương, khắc phục những khó khăn bởi địa điểm cách trở, mặc dù đã đã được các cơ quan chức năng cũng như khu du lịch Hồ Núi Cốc tạo mọi điều kiện tốt nhất. 

Thái Nguyên là một tỉnh trung du miền núi phía Bắc sự phát triển về mọi mặt còn mới mẻ, Phật giáo còn khá non trẻ, do đó, kinh tế còn hạn hẹp, kinh nghiệm tổ chức nói chung, các khâu tổ chức còn thiếu kinh nghiệm nên cũng gặp không ít khó khăn.

BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên còn khá non trẻ, nhân sự còn khá khiêm tốn do đó cũng gặp không ít khó khăn về nhân lực.

Cuối buổi họp, toàn thể hội nghị ủng hộ và nhất trí cao với những đóng góp ý kiến xây dựng, sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để sự kiện được diễn ra tốt đẹp và thành công.

Thập Bát Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm