Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/12/2023, 16:10 PM

Thần chú hộ mệnh Angulimala là gì?

Thần chú hộ mệnh của mỗi người chính là lòng từ bi của chính người đó. Nếu ta tu tập tâm từ thì trường năng lượng xung quanh ta chính là trường năng lượng hộ mệnh. Trường năng lượng này sẽ bảo hộ ta tránh được rất nhiều tai ương, hoạn nạn.

Audio

Trường năng lượng từ tâm không những giúp chính người thực hành tâm từ tránh được tai ương, hoạn nạn mà còn có thể hồi hướng và giúp bảo hộ những người xung quanh ta cũng tránh được những hoạn nạn, tai ương đó.

Trong lịch sử Phật giáo có một thần chú hộ mệnh như vậy. Và thần chú đó có tên là thần chú hộ mệnh Angulimala. Thần chú này không dùng những ngôn từ khó hiểu. Sức mạnh của thần chú này dựa trên công Đức của lòng từ do thiền tập mà có. Và ai cũng có thể thực tập được thần chú này.

Vì sao thần chú hộ mệnh này có tên là thần chú hộ mệnh Angulimala?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thần chú hộ mệnh này có tên là Angulimala vì tôn giả Angulimala là người đầu tiên thực tập thành công thần chú này để giúp cho một người phụ nữ đang sinh con, nhưng vì thai như bị ngược nên đứa bé không thể sinh ra được. Và người mẹ đã phải chịu rất nhiều đau khổ, vì lòng tư phát khởi, vi bi mẫn phát khởi nên tôn giả đã chạy đi tìm kiếm thế tôn nhờ hướng dẫn cách giúp.

Sau khi được Đức Phật chỉ dạy, tôn giả đã đến với người phụ nữ ấy với khoảng cách là một bức màng che và nói lên thần chú này “" Này chị, từ ngày tôi được sanh ra trong giáo pháp của Đức Như Lai Tôi chưa từng cố ý sát hại mạng sống của sinh linh nào. Nhờ sự thật này, cầu cho chị được an lành và đứa bé sắp sanh của chị cũng được an lành".

Thần chú này Nguyên văn tiếng Pāli như sau:

Yato’haṃ bhagini ariyāya jātiyā jāto,

Nābhijānāmi sañcicca pāṇaṃ jīvitā voropetā,

Tena saccena sotthi te hotu sotthi gabbhassa.

Và quả nhiên sau lời nói của tôn giả Angulimala, đứa bé được sinh ra dễ dàng, mẹ tròn con vuông. Qua đó cho ta thấy sức mạnh của lòng từ thật vi diệu. Và năng lượng từ tâm vẫn đang có mặt trong mỗi chúng ta đang chờ được đánh thức dậy.

Nếu thế gian này ai cũng thiền tập tâm từ, mọi người mọi loài thương yêu nhau rõ ràng trái đất này chính là địa đàng.

Thiền tập tâm từ cũng là phương thức kiến tạo các hạnh lành trong tâm thức. Người thiền tập tâm từ là người kiến trúc sư tâm hồn và đang kiến trúc những toà tháp nguy Nga lộng lẫy trong tâm thức cá nhân và tâm thức cộng đồng.

Với người thiền tập tâm từ sẽ tạo được vô số các hạnh lành. Và các hạnh lành này sẽ xoá mờ dần những ác nghiệp đã gây ra trong quá khứ thậm chí vẫn có thể chứng đắc được vô dư y niết bàn như ngài Angulimala.

Do đó Đức Phật có bài kệ để nói về tôn giả Angulimala như sau: 

"Ai dùng các hạnh lành

Xoá mờ bao nghiệp ác

Chiếu sáng cõi đời này

Như trăng thoát khỏi mây". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Tụng kinh là ở gần Phật

Kiến thức 09:55 02/05/2024

Là Phật tử dù xuất gia tu hành hay cư sĩ Phật tử tại gia cũng phải thường xuyên tụng kinh niệm Phật ngồi thiền. Như thế không khác gì chúng ta đang ở gần Phật, được Phật giáo hoá, tăng trưởng tâm Phật.

Tâm ý là kẻ tạo tác cảm nhận của chúng ta

Kiến thức 09:12 02/05/2024

Theo quan điểm của Phật giáo thì chẳng có ích lợi gì trong việc tìm kiếm khởi thủy của đời sống và điểm bắt đầu của những trạng thái nhiễu loạn của chúng ta.

Từng bước chuyển hóa tâm thức

Kiến thức 08:59 02/05/2024

Giảng giải về Tứ thánh đế và Bát thánh đạo là phương pháp truyền thống để diễn đạt giáo pháp nhưng ở đây chúng ta lại diễn đạt giáo pháp bằng phương pháp mới hơn; đó là trình bày hành trình từng bước tiến đến giác ngộ.

Xem thêm