Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/07/2017, 10:27 AM

Thanh Hóa: Kêu gọi giúp đỡ cho bệnh nhân bị liệt

Trong cái nắng chập chờn giữa những ngày mưa bão, tôi có dịp ghé về thăm quê Tế Độ, đi trên con đường lầy lội, sầy bùn mới thấu hiểu được sự vất vả của bà con nơi đây, nhất là các em học sinh chuẩn bị cho ngày khai trường sắp tới. Từ con đường lầy lội tôi tìm về nhà anh Lê Văn Lên (thôn 3, Tế Độ, Tế Nông, Nông Cống, Thanh Hóa, SĐT: 0975.148.305) theo sự giới thiệu của một người bạn. 

Từ xa tôi đã quan sát thấy ngôi nhà xiêu vẹo, lụp sụp, khuất sau cây rơm mục nát từ vụ mùa trước còn sót lại. Từ ngày cha mất, tất cả gánh nặng oằn lên đôi vai nhỏ bé của mình, ngoài nông nghiệp anh Lên đã tự bươn chải kiếm sống thêm nuôi mẹ và vợ con. Cũng từ cuộc sống mưu sinh vất vả, khó khăn chồng chất đó. Vào cuối năm 2013 anh Lên bị tai nạn lao động liệt nửa người cướp đi 81% sức khỏe (theo giám định tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa).
 
Sau những biến cố tai nạn ập đến với gia đình anh Lên, từ một người lao động chính nay đã ngồi một chỗ, tất cả từ vệ sinh, tắm rửa, cơm nước, thuốc thang đều nhờ vào sự nỗ lực, kiên cường, nhân hậu và thủy chung của người vợ hiền tần tảo. 
 
Đến bây giờ do không đi lại được, phần mông anh bị cọ sát nhiều, không có cảm giác nên loét nặng, đến nay vết loét đã ăn sâu vào trong tận xương. Do điều kiện kinh tế khó khăn không đủ tiền chạy chữa, nên vết loét mỗi ngày một sâu, mặc dù vẫn được vợ chăm sóc rửa vết thương hàng ngày. Nhiều lần do vết loét quá sâu đã chảy máu rất lâu mới cầm được. 
 
Trong câu chuyện nghẹn ngào đầy nước mắt của hai vợ chồng và người mẹ già lầm lũi, khi chứng kiến những cảnh tượng đau lòng này nằm giữa một miền quê đang đổi mới. Tôi thấy sự vô cảm khi anh Lên không có một sự quan tâm nào ngoài chiếc xe lăn của anh Châu, một người bạn học cấp 2 mang tới tặng. 

Từ ngày bị tai nạn đến nay, không biết từ cơ duyên nào đã hồi hướng cho anh Lên tâm nguyện con đường tìm về Phật pháp. Hàng đêm cũng như ban ngày dưới mái nhà lợp tranh xiêu vẹo, khổ tủi anh Lên đã được sự nhiệm màu của Phật pháp cứu cánh trợ duyên cho tâm anh bớt phần đau khổ qua những đoạn video anh tải từ mạng về. 

Để tiếp sức cho anh Lên cùng gia đình anh Lên vượt qua những khó khăn và bệnh tật. Anh Lên rất cần một khoản tiền tương đối để đi nằm viện điều trị một thời gian dài mới hy vọng chữa lành vết thương, trở về an vui bên gia đình và con cái. Với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, một giọt máu đào hơn ao nước lã. Gia đình anh Lên rất cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng để vượt qua hoàn cảnh khó khăn bây giờ. 

“Thương nhau chia củ sắn lùi
Bát cơm sẻ nửa chăn sui đắp cùng”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản của anh trai anh Lên:
 
Lê Văn Huế 
Địa chỉ: Thôn 3, Tế Độ, Tế Nông, Nông Cống, Thanh Hóa.
Số tài khoản: 3519205143710 Ngân hàng NN & PTNT
Chi nhánh: Huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.
Địa chỉ: Thị Trấn Lưu Vệ.

Nguyễn Văn Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm