Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thiền sư Pomnyun Sunim thăm, thuyết giảng tại TP.HCM từ ngày 11 đến 14/3

Theo nguồn tin của Phatgiao.org.vn, từ ngày 11 đến 14/3, Thiền sư Pomnyun Sunim đến Việt Nam theo lời mời của Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, với nhiều hoạt động thăm viếng, thuyết giảng tại TP.HCM.

Audio

Theo đó, ngày 11/3, dự kiến buổi sáng ngài có buổi giảng pháp tại Lớp Cao Trung cấp Giảng sư thuộc Ban Hoằng pháp Trung ương (chùa Hòa Khánh, quận Bình Thạnh); tối giảng tại chùa Hoằng Pháp (H.Hóc Môn).

Ngày 12/3, thăm chùa Quốc Ân Khải Tường (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai); buổi chiều ở chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Ngày 13/3, Hòa thượng Pomnyun Sunim thăm Học viện PGVN tại TP.HCM (cơ sở 2, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Hòa thượng cũng sẽ có buổi thăm viếng chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tại Văn phòng 2 Trung ương trước khi rời Việt Nam về lại Hàn Quốc.

Thiền sư Pomnyun Sunim được yêu mến tại Hàn Quốc và trên thế giới. Ảnh: jungtosociety.org

Thiền sư Pomnyun Sunim được yêu mến tại Hàn Quốc và trên thế giới. Ảnh: jungtosociety.org

Thiền sư Pomnyun Sunim, một nhà lãnh đạo Phật giáo nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc. Là một pháp sư, Thiền sư Pomnyun Sunim được đông đảo quần chúng mến mộ, tác giả của những quyển sách bán chạy nhất, đồng thời là một nhà hoạt động xã hội không mệt mỏi tại Hàn Quốc.

Ngài cũng là người thành lập nhiều tổ chức, đưa ra nhiều đề xuất và dự án đang hoạt động trên khắp thế giới. Các hoạt động của thầy hướng đến xây dựng và phát triển sự bình đẳng, nếp sống giản dị và bền vững, giải quyết các vấn đề của xã hội hiện đại, bao gồm suy thoái môi trường, đói nghèo và xung đột.

Với phong cách giảng dạy Phật pháp độc đáo và dễ tiếp cận, Hòa thượng Pomnyun Sunim nhận được sự hoan nghênh của quần chúng tại Hàn Quốc và thế giới.

Trong các buổi pháp thoại, theo hình thức hỏi - đáp gần gũi, những người tham gia được mời để nêu lên bất kỳ vấn đề nào mà họ quan tâm hay vướng mắc. Các bài nói chuyện của Thiền sư được xây dựng nhằm giúp mọi người nhận ra những bế tắc, mâu thuẫn hoặc sự thiếu hiểu biết đối với tự thân, đồng thời đưa ra những phương pháp để giúp họ chuyển hóa khổ đau.

Thiền sư Pomnyun Sunim. Ảnh: jungtosociety.org

Thiền sư Pomnyun Sunim. Ảnh: jungtosociety.org

Được biết, năm 1988, Hòa thượng Pomnyun Sunim sáng lập nên tổ chức Phật giáo Jungto (có nghĩa là Miền đất lành) - một cộng đồng giúp đỡ những người gặp nhiều chuyện khổ tâm. Trên kênh Youtube của mình (you-tube.com/c/JungtoOrg/), ngài đã tổ chức hơn 1.000 buổi nói chuyện dưới dạng hỏi đáp tại chỗ như nói trên, ngoài tiếng Hàn còn được dịch sang tiếng Anh và nhiều thứ tiếng khác để người nước ngoài cũng có thể dễ dàng tiếp cận.

Thiền sư Pomnyun đã nhận nhiều giải thưởng về tôn giáo và hòa bình. Đặc biệt năm 2018, ngài nhận Huân chương Dân sự - Huân chương Mẫu đơn (hạng mục Vận động thống nhất dân sự) và năm 2020, ông được Quỹ Hòa bình Niwano (Nhật Bản) trao giải Hòa bình lần thứ 37 cho những đóng góp quan trọng của mình trên nhiều phương diện như nhân đạo, hoạt động xã hội, môi trường, hòa bình thế giới... 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thanh Hóa: Phật giáo ký kết phối hợp với UBMTTQVN tỉnh

Tin tức 16:59 27/04/2024

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa năm 2024, diễn ra tại chùa Đại Bi (TP.Thanh Hóa), ngày 26/4.

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm