Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 31/01/2020, 14:03 PM

Thiền sư Thích Nhất Hạnh dưới góc nhìn của báo chí quốc tế

Thiền sư Thích Nhất Hạnh không chỉ có tầm ảnh hưởng với độc giả Việt Nam, mà đối với người nước ngoài ông cũng là một trong những vị thầy đức hạnh.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Thiền sư Thích Nhất Hạnh 

Là tác giả của trên 100 tựa sách được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ lâu đã không còn xa lạ với Phật tử và độc giả Việt Nam. Thiền sư đã mang đạo Phật đến gần cuộc đời hơn, giúp mỗi người biết cách chăm sóc tự thân và chữa lành thương tích từ lối sống hiện tại nhờ những phương pháp thiền tập giản đơn mà sâu sắc.

Là tác giả của trên 100 tựa sách được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ lâu đã không còn xa lạ với Phật tử và độc giả Việt Nam.

Là tác giả của trên 100 tựa sách được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ lâu đã không còn xa lạ với Phật tử và độc giả Việt Nam.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh không chỉ có tầm ảnh hưởng với độc giả Việt Nam, mà đối với người nước ngoài ông cũng là một trong những vị thầy đức hạnh. Họ đã cùng nhau viết nên những bài báo và câu chuyện về ông trong Người Thầy của tỉnh thức & thương yêu. Đây là thành quả của nhóm tác giả: Jo Confino, Claudio Gallo - La Stampa, Andrea Miller, Tom Levitt, Anne A. Simpkinson, Melvin Mcleod… đều là những cây bút nổi tiếng trên toàn thế giới. Sách do Chân Tại Nghiêm và Chân Trăng Mai Thôn dịch, Phương Nam và NXB Hồng Đức liên kết xuất bản.

Bài liên quan

Đối với họ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một người thấu hiểu sự đời, một người cho họ cái nhìn sâu sắc hơn về những khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Họ viết về ông bằng tất cả sự thấu hiểu của người trong cuộc một cách chân thực, sống động nhất.

Như lời của Melvin McLeod đã viết: “Tôi đã gặp một vị Thầy đúng nghĩa trên nhiều phương diện, thâm sâu và chứng đạt, chú trọng cả tu tập lẫn xây dựng tăng thân, thấm nhuần vừa giáo pháp truyền thống vừa biết rõ hướng đi của thế giới ngày nay”. Hay, nhận xét của Malte Conradi và Sarah Raich: “Nếu nhân vật Yoda – nhà hiền triết trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) – được xây dựng dựa trên một người có thật trong cuộc đời thì ắt hẳn phải là vị thầy này”. 

Còn Trevor Carolan chia sẻ: “Hầu như mọi điều về Thầy Nhất Hạnh đều được đánh dấu bằng sự định tĩnh, một sự mát mẻ nhẹ nhàng vượt khỏi sự tĩnh lặng thông thường”.

Sách do Chân Tại Nghiêm và Chân Trăng Mai Thôn dịch, Phương Nam và NXB Hồng Đức liên kết xuất bản. Ảnh: NXB

Sách do Chân Tại Nghiêm và Chân Trăng Mai Thôn dịch, Phương Nam và NXB Hồng Đức liên kết xuất bản. Ảnh: NXB

Bài liên quan

Melvin McLeod nói về cuộc gặp gỡ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh một cách đầy ngưỡng mộ: “Tôi đã gặp một vị Thầy đúng nghĩa trên nhiều phương diện, thâm sâu và chứng đạt, chú trọng cả tu tập lẫn xây dựng tăng thân, thấm nhuần vừa giáo pháp truyền thống vừa biết rõ hướng đi của thế giới ngày nay”. 

Theo lời của các tác giả, những người tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh là CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới như Google, Yahoo, Ngân hàng Thế giới (World Bank), những thượng nghị sĩ Mỹ, những ngôi sao Hollywood nổi tiếng, những chính khách lừng danh… Người phương Tây tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh không phải chỉ để tìm niềm vui giản đơn để khỏa lấp đi nỗi đau của bản thân mà còn được tuệ giác ông về việc làm thế nào để điều hành doanh nghiệp tốt hơn, giảm bớt những căng thẳng để tìm được con đường sáng tạo mới hơn. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chỉ cho họ hướng đi đúng cho tâm linh, trong sự nghiệp kèm theo đó là những bài học, những phương pháp thực hành cụ thể. Những gì thầy mang đến giúp không ít người đã phát triển trí tuệ và lòng từ bi, biết cách chế tác được bình an và niềm vui ngay bây giờ và ở đây.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm