Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/03/2024, 11:00 AM

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

01

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên tọa lạc tại thôn Quảng Đức, xã An Thọ (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), trên Cao nguyên Vân Hòa quanh năm lộng gió, sương giăng mây phủ.

02
03

Từ xa xưa, Phú Yên đã được mệnh danh là vùng đất Phật. Dân gian thường lưu truyền những câu như "quan Quảng Ngãi, sãi Phú Yên”, “Huế dòng quan, Bắc dòng vua/ Bình Định hát bội, thầy chùa Phú Yên” và "tu Phật về Phú Yên, tu Tiên thì sang Bảy Núi (Thất Sơn)".

04

Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên trực thuộc Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam do Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Thiền viện được xây dựng trên diện tích hơn 34ha với nhiều hạng mục, gồm: Cổng Tam Bảo, Đại Hùng Bửu Điện, tháp chuông, tháp đồng, khu vực tu học, khu vực sinh hoạt của các tu sĩ cũng như các Phật tử, được thiết kế theo đặc điểm của một ngôi chùa phái Trúc Lâm đặc trưng.

05

Chánh điện của Thiền viện được bài trí trang nghiêm nhưng không quá cầu kỳ, mang đậm nét văn hóa, cốt cách Việt Nam.

06

Thiền viện là nơi mọi người tìm kiếm sự tĩnh lặng và an yên giữa thiên nhiên tươi đẹp, tránh xa thế tục, cũng như sinh hoạt văn hóa tâm linh, tìm hiểu về thiền cũng như Phật giáo.

07

Mỗi một chi tiết ở thiền viện đều được xây dựng tỉ mỉ và chi tiết, kết hợp hài hoà giữa nét đẹp về kiến trúc và tâm linh cũng như không gian xung quanh.

08

Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên thể hiện rõ nét tinh thần nhập thế của Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, với tư tưởng "hòa mình vào thế tục", "tìm sự giác ngộ là tìm ngay trong đời sống hiện thực". Vì lẽ đó, không gian của thiền viện vừa trang nhã và thanh tịnh, vừa rộng rãi, sẵn sàng chào đón các tăng ni phật tử cùng du khách đến từ mọi miền Tổ quốc.

09

Từ cổng Thiền viện có thể nhìn thấy thành phố Tuy Hòa phía xa cùng đỉnh Chóp Chài, một trong những biểu tượng của Phú Yên. Hợp với phong thủy “sơn bao thủy bọc, khí tụ thiêng liêng", Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên xứng đáng là nơi quy hướng tâm linh.

10
11

Tới Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, các du khách cũng có thể tham quan Cao nguyên Vân Hòa, nơi được ca ngợi là "Đà Lạt của Phú Yên". Nằm trên độ cao hơn 400m so với mực nước biển, Cao nguyên Vân Hòa có nhiều núi cao, hang đá, lại có những dòng suối, vực nước quanh năm không cạn, kết hợp với các khu du lịch sinh thái, homestay, nông trại, là điểm đến yêu thích, không thể bỏ qua với những ai đến nơi đất Phú trời Yên.

Theo Báo Tiền Phong. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm