Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/03/2020, 08:46 AM

Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus

"Với cảm xúc chân thành thương lo cho anh chị em trên khắp thế giới đang trải qua thời kỳ gian khó này, Tôi cầu nguyện đại dịch này sớm kết thúc. Mong sớm khôi phục bình an và hạnh phúc của các bạn. Lời cầu nguyện của tôi".

 > Corona, nỗi sợ hãi và hạnh Vô úy thí

Ngày 30, tháng 3 năm 2020,

Anh chị em thân mến, Tôi viết những dòng này, hồi âm cho nhiều lần yêu cầu của nhiều người trên thế giới. Ngày nay, chúng ta đang trải qua thời gian cực kỳ khó khăn do sự bùng phát đại dịch coronavirus. Thêm vào đó, các vấn đề tiếp theo nhân loại đối mặt như khí hậu biến đổi quá mức. Tôi muốn nhân cơ hội này bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân đến các chính phủ trên toàn thế giới, bao gồm chính phủ Ấn Độ, về những bước họ đang đối đấu với những thách thức này.

Truyền thống Ấn Độ cổ đại mô tả sự sinh thành, tồn tại và huỷ diệt. Trong các nguyên nhân huỷ diệt là vũ khí và bệnh tật, dường như phù hợp với những gì chúng ta đang trải nghiệm ngày nay. Tuy nhiên, bất chấp những thách thức tàn ác chúng ta phải đối mặt, những sinh vật có mạng sống, bao gồm cả con người đã cho thấy khả năng sinh tồn thật phi thường.

Thông điệp quan trọng cho người Phật tử về dịch COVID – 19

Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus

Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus

Mặc dù tình hình có khó khăn đến đâu, chúng ta nên dùng kỹ thuật công nghệ và tài khéo léo của con người với quyết tâm và can đảm vượt qua những vấn đề chúng ta đang đương đầu. Đối mặt với những mối đe doạ cho sức khoẻ và hạnh phúc, bổng dưng chúng ta cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Tuy nhiên, tôi lấy làm an ủi lớn lao qua theo lời khuyên trí tuệ để quán sát những vấn đề trước chúng ta: “Nếu việc gì có thể làm được-thì hãy làm, không cần lo lắng; Nếu không làm gì được nữa, lo lắng sẽ không giúp ích gì”.

Mọi người hiện đang cố gắng hết sức để ngăn chặn sự lây nhiễm coronavirus. Tôi hoan nghênh những nỗ lực phối hợp của các quốc gia để hạn chế mối đe doạ. Đặc biệt, tôi cảm kích Ấn Độ khởi đầu liên kết với các quốc gia SAARC khác để thành lập quỹ khẩn cấp và trạm điệm để trao đổi thông tin, kiến thức và chuyên môn nhằm khắc phục sự lây lan của Covid-19. Đây sẽ phục vụ như một mô hình để đối phó những khủng hoảng như vậy trong tương lai.

Thông điệp thời chiến của Thủ tướng

Tôi biết rằng hậu quả của việc cần thiết phong toả-lockdowns toàn thế giới, dẫn đến nhiều người đang đối mặt với những khốn khó to tát do mất sinh kế. Đối với những người không có cuộc sống thu nhập ổn định, họ phải chống chọi từng ngày để sống còn. Tôi tha thiết kêu gọi tất cả những ai quan tâm hãy làm bất cứ điều gì có thể làm để chăm sóc những thành viên yếu kém dễ bị tổn thương trong cộng đồng của chúng ta.

Tôi đặc biệt tri ân các nhân viên y tế-bác sĩ, y tá và các nhân viên trợ giúp khác, những người đang làm việc trên tuyến đầu cứu sinh mạng có nguy hiểm lớn đối với cá nhân. Phục vụ cống hiến của họ thực sự là hành động đong đầy tình thương bi cảm. Với cảm xúc chân thành thương lo cho anh chị em trên khắp thế giới đang trải qua thời kỳ gian khó này, Tôi cầu nguyện đại dịch này sớm kết thúc. Mong sớm khôi phục bình an và hạnh phúc của các bạn.

Lời cầu nguyện của tôi.

91799927_1262865310586025_1822993732006313984_n
Toàn văn Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus.

Toàn văn Thông điệp đặc biệt từ Đức Đạt Lai Lạt Ma về đại dịch coronavirus.

> Xem video hiệu lực thực sự của việc cầu nguyện:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm