Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/02/2019, 13:16 PM

Thú vị với phương pháp diễn giảng của TS. Nguyễn Mạnh Hùng

Trong thời buổi bùng nổ thông tin, một bài viết hay mẩu tin khiến bạn đọc đi đọc lại quả thực không nhiều? Vậy mà tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần bài viết của Phatgiao.org.vn: "Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng: “Các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi!”.

>Góc nhìn Phật tử 

Bài liên quan
Hình ảnh lưu niệm của tác giả cùng TS. Nguyễn Mạnh Hùng trước thiền viện Quảng Đức, Quận 3, TP. HCM. Ảnh do chị Thanh Hà - Tạp chí Nghiên cứu Phật học ghi.

Hình ảnh lưu niệm của tác giả cùng TS. Nguyễn Mạnh Hùng trước thiền viện Quảng Đức, Quận 3, TP. HCM. Ảnh do chị Thanh Hà - Tạp chí Nghiên cứu Phật học ghi.

Vị diễn giả có tiếng ấy khi nói chuyện với  các bạn trẻ ở Hà Tĩnh đã thể hiện phương pháp tác động mạnh mẽ và lạ khi đặt câu hỏi đơn giản: Hà Tĩnh gắn liền với chi? Một em học sinh có đáp án chuẩn: Đất học. Theo bài viết đăng tải trên Phatgiao.org.vn của TS. Hùng đã trao cho bạn trẻ ấy tờ giấy bạc 500.000 VNĐ sau khi trả lời đúng câu hỏi đó. Chuyện không dừng ở đấy, diễn giả "thuyết" sinh động khi tình huống còn nóng bỏng, đại ý: Hà Tĩnh là đất học gắn với bao hiền tài của quốc gia từ xa xưa và thời  hiện đại, là quê hương của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng bao thương nhân thành đạt ở mọi miền và hải ngoại, nhiều trí thức có danh phận. Diễn giả nói về món tiền thưởng 500.000 VNĐ với em học sinh: “Em đã biết kiếm tiền từ hiểu biết chứ không bằng cày cuốc”.

Tôi thấy phương pháp của TS. Hùng ấn tượng ở sự tác động với số đông, mạnh mẽ lại có phần tinh tế ý nhị. Hình ảnh các tham dự viên cho thấy vùng đất ấy vẫn hãy đó những khó khăn, câu nói có tính đánh thức, gợi ý của một trí thức về kinh tế tri thức, cách kiếm tiền ở thời buổi ngày nay thay cho tư duy con trâu đi trước cái cày theo sau. Sự chú tâm đọc đi đọc lại chính ở ý tứ này, phương pháp truyền đạt khiến tham dự viên phải suy nghĩ và suy nghĩ nhiều theo định hướng kín đáo của diễn giả.

Bài liên quan

TS. Nguyễn Mạnh Hùng là diễn giả chuyên nghiệp, cá nhân tôi từng được nghe ông giảng về truyền thông và truyền thông Phật giáo ở hội trường thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP. HCM. Bên cạnh đó tôi còn được nghe ông phát biểu ở “Hội nghị tổng kết phật sự truyền thông”. Dịp đó tôi đã có cơ hội được cùng thọ chay, trò chuyện, cùng chụp ảnh lưu niệm và tham quan gian sách của công ty sách do ông đúng đầu. TS. Mạnh Hùng cho biết ông từng học ở Nga và Mỹ, là cư sĩ thuộc hệ phái Nam Tông Kinh.

Chính "liệu pháp" thưởng nóng cho em học sinh trả lời đúng câu hỏi và theo đa tình huống, triển khai ý tưởng đánh thức tiềm năng vùng đất Hà Tĩnh khiến tôi thú vị về phương pháp tác động của ông khi thuyết trình, diễn giảng trước đám đông.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm