Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cư sĩ. TS Nguyễn Mạnh Hùng: "Làm gì mà lợi cho mình, cho người cho xã hội thì làm"

Chiều muộn, TS Nguyễn Mạnh Hùng (Thái Hà Books) cùng hai trợ lý đợi tôi ở quán cafe dưới chân Cột Cờ Hà Nội. Hà Nội vào đông muộn hơn mọi năm. Và lạnh tê tái.

Ánh mắt sáng, gương mặt hiền hòa từ ái, nụ cười ấm áp tỏa sáng, TS Nguyễn Mạnh Hùng vào đề ngay:

Bài liên quan

"Nếu giúp gì được cho trang Phatgiao.org.vn thì tớ sẵn sàng. Tớ là ủy viên Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có việc thì Thầy Thích Gia Quang (Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng Ban TTTT Giáo hội) vẫn gọi đi".

Thiện Đức: Anh tu thiền được bao lâu rồi?

TS Nguyễn Mạnh Hùng: Được gần chục năm rồi.

Bản thân tớ, ngày xưa, tớ có nhiều bệnh tật lắm, thậm chí vài lần chết hụt rồi. Năm 2000 ở Sydney (Úc), bác sĩ đã khám kết luận tôi bị tiểu đường, mỡ máu, men gan và chỉ định bắt buộc phải uống thuốc. Nhưng thực tế, nhờ thiền mà bao năm nay chẳng thuốc men gì, tớ vẫn khỏe re. Thêm nữa, thiền cho ra rất nhiều ý tưởng. Ngày xưa, cứ tọa thiền là tớ mang theo sổ và bút. Ngồi thiền, ý tưởng mới và lạ cứ thế tuôn ra. Ghi lại và triển khai. Lúc đó tớ mới hiểu tại sao Bill Gates, Steve Jobs… lại sang Ấn Độ học thiền; tại sao tập đoàn Google tại có phong trào thiền cho cả tập đoàn.

Và cuối cùng, thiền cho ta linh cảm – giác quan thứ 6. Rất nhiều khi tớ biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, cả tốt lẫn xấu. Sự linh cảm, tiền cảm này rất tốt và cần cho công việc, cuộc sống.

À mà từ 15 - 24 tháng 12 này là tớ nhập thất đấy. Có gì liên hệ thì cứ gọi cho hai trợ lý của tớ là Mai và Thủy nhé (chỉ sang hai người phụ nữ rất đỗi xinh đẹp là Mai và Thủy - tác giả chú thích).

ts nguyen manh hung 1

Thiện Đức: Làm sách, nhất là sách về Phật giáo, có vẻ như Thái Hà Books không quá dư dả anh nhỉ?

Tớ nhiều năm học tiến sỹ ở Liên Xô, rồi về làm ở FPT, khi rời vị trí là phó tổng giám đốc. Với cá nhân tớ, tiền không quá quan trọng. Hay nói khác đi, tớ chả có nhu cầu gì về tiền bạc. Thái Hà Books miệt mài làm sách, và đúng như em nói là nó đủ để có thu nhập ổn định cho các cán bộ, nhân viên công ty. Vậy là tớ vui lắm rồi.

Thiện Đức: Nhưng sao Thái Hà lại quan tâm đến sách Phật giáo nói riêng và sách kiến thức nói chung?

Tớ nghĩ báo chí với tin tức và giải trí như những khẩu súng lục khạc đạn là thông tin vào lòng độc giả. Còn sách mới thực sự là những khẩu đại bác dũng mãnh. Nó có tác dụng thay đổi tâm tính, bồi đắp kiến thức cho nhân loại. Vậy nên sách Phật giáo, sách cung cấp kiến thức, kỹ năng của Thái Hà Books ra đời từ lí lẽ ấy.

anh hung

Sau những năm tháng làm việc miệt mài, quên ăn ngủ của hàng trăm con người, Thái Hà Books hiện được đánh giá là doanh nghiệp số 1 Việt Nam về sách nuôi dạy trẻ thông minh sớm, số 1 Việt Nam về thể loại sách Light Novel, là công ty sách hàng đầu chuyên xuất bản sách Phật giáo và tâm linh đồng thời cũng là một trong ba công ty mạnh nhất Việt Nam về dòng sách kinh tế. Chúng tôi vui mừng vì những kết quả đó, không phải vì những vị trí trong bảng xếp hạng, mà bởi Thaihabooks đã góp thêm một phần ý nghĩa vào việc phụng sự tri thức và văn hóa đọc.

(Lời giới thiệu về Thái Hà Books trên website. Đạo hữu, Phật tử có thể ghé thăm cư sĩ Nguyễn Mạnh Hùng qua đây)

Cám ơn Cư sĩ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đường về nhà

Phật pháp và cuộc sống 12:16 23/04/2024

Bạn hãy hình dung một bối cảnh thế này: bạn thức dậy lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị cho một ngày làm việc thật dài. Như một thói quen, bạn cầm điện thoại lên đọc lướt thông tin để bắt đầu ngày mới. Bạn không tin nổi vào mắt mình với những dòng chữ hiện lên màn hình.

Làm sao giữ lại

Phật pháp và cuộc sống 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Phật pháp và cuộc sống 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Trung thực với chính mình

Phật pháp và cuộc sống 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Xem thêm