Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/12/2023, 14:20 PM

Thức ăn dư thừa khi đổ bỏ phải làm sao để lợi lạc cho chúng sanh?

Trong một đời người, ta bỏ vô số thức ăn, dù là món mặn hay món chay, là nước uống hay trái cây hay các loại bánh, rất uổng phí. Vậy phải làm sao để một việc làm rất nhỏ không bị nơi quả báo của ngạ quỷ mà được phước báu vô lượng vô biên.

Đó là từ xưa cho đến nay chúng ta ăn uống dư thừa thường đem đi đổ bỏ, có khi thức ăn còn ăn được, có khi đã để thức ăn đó bị ôi thiêu.

Trong 1 đời người bỏ vô số thức ăn, dù là món mặn hay món chay, là nước uống hay trái cây hay các loại bánh. Rất uổng phí. Vậy phải làm sao để một việc làm rất nhỏ không bị nơi quả báo của ngạ quỷ mà được phước báu vô lượng vô biên, khi chết đi lại được vãng sanh Cực lạc, vị lai thành Phật.

Quả báo của lãng phí, coi thường đồ ăn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước khi bỏ các thức ăn nước uống thì nên đối trước 10 phương chư Phật mà khấn nguyện như vầy:

"Nay con xin đem thức ăn do không dùng nữa đi bố thí cho tất cả chúng sanh đang đói khát ở 10 phương cõi Phật. Nguyện 10 phương chư Phật gia hộ cho chúng sanh đói khát 10 phương vân tập về đây ăn thức ăn con bố thí.

Nguyện thức ăn này biến thành những vị nước và thức ăn như cam lộ ngon ngọt thanh tịnh khiến chúng sanh đồng được no đủ. Nguyện công đức này sanh ra bao công đức khác con xin hồi hướng về cho chúng sanh 10 phương đồng được no đủ của 8 muôn 4 ngàn pháp môn của Như Lai, sanh ra nơi nào cũng là Bồ tát hóa sanh nơi ao sen thất bảo như cõi Cực lạc. Vị lai thành Phật, nguyện công đức này có được con xin hồi hướng đến cho quả vị bồ đề của con".

Sau đó thọ chú Phổ Cúng Dường 

Án nga nga nẵng, tam bà phạ, Phiệt nhựt ra hồng ( 7 lần) 

Nguyện 10 phương chư Phật chứng minh cho bài đăng được trải rộng khắp nơi khiến cho chúng sanh được lợi lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Đạo Phật là con đường giác ngộ

Kiến thức 13:41 02/04/2024

Đạo Phật là Đạo giác ngộ, có nguồn gốc từ Ấn Độ, do thái tử là Tất đạt đa Cồ đàm (Siddhārtha Gautama) hình thành và sáng lập.

Nghịch lý của bản ngã vô minh

Kiến thức 13:33 02/04/2024

Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.

Người chết có hưởng được các phẩm vật cúng thí?

Kiến thức 11:08 02/04/2024

Không biết tự bao giờ, trong sanh hoạt dân gian, tháng Bảy được xem là tháng cô hồn. Rất nhiều chùa viện và rất đông những gia đình tổ chức cúng thí trong tiết trời tháng Bảy ảm đạm bởi những ngày mưa ngâu, làm cho không khí càng thêm u uẩn.

Xem thêm