Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/02/2020, 16:33 PM

Thuốc Favilavir được Trung Quốc sản xuất để điều trị Covid-19

Mới đây, Trung Quốc tuyên bố đã có thuốc cho điều trị bệnh covid-19 và đã đưa vào sản xuất lô đầu tiên vào ngày 16/2/2020. Thuốc Favilavir chính thức được đưa vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân phơi nhiễm virut corona sau quá trình thử nghiệm khoa học.

 > Phòng chống virus corona

Bên cạnh thuốc Favilavir, thuốc Chloroquine Phosphate là một loại thuốc vốn hàng chục năm nay dùng điều trị sốt rét cũng là một lựa chọn khác trong phác đồ điều trị.

Theo từ điển mở bách khoa toàn thư: Favipiravir (từ đồng nghĩa T-705, Avigan ) là một loại tĩnh điện được sử dụng để chống nhiễm trùng với các loại virus RNA khác nhau. Giống như các thuốc chống siêu vi có liên quan đến cấu trúc T-1105 và T-1106, nó thuộc về các carboxamit pyrazine. Thuốc Favipiravir đã từng được sử dụng trong đại dịch Ebola 2014.

Thuốc Favilavir được Trung Quốc sản xuất để điều trị Covid-19

Thuốc Favilavir được Trung Quốc sản xuất để điều trị Covid-19

Favipiravir là một chất ức chế của nhiều virus như virus cúm, virus Tây sông Nile, virus sốt vàng da, virus bệnh lở mồm long móng, khác nhau Flaviviruses, virus trường, Bunya và virus Alpha, một số enterovirus, các vi rút Ebola và virus sốt Rift Valley. Favipiravir là từ Toyama Kagaku Kogyo đã phát triển một công ty con của Fujifilm Holdings cấp bằng sáng chế và 1999 tương ứng.

Trong đại dịch Ebola năm 2014, Nhật Bản đã đề nghị Tổ chức Y tế Thế giới cung cấp thuốc Favipiravir khi cần thiết.  Vào ngày 04 tháng 10 năm 2014 y tá người Pháp là ai MSF điều trị bằng thuốc Favipiravir và sống sót sau một nhiễm virus Ebola, mà họ đã ký hợp đồng tại Liberia. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong một tuyên bố rằng đó là đạo đức có thể chấp nhận như một phần của sốt dịch Ebola trong năm 2014 để sử dụng ma túy phòng ngừa hoặc điều trị mà không cần bằng chứng về hiệu quả ở người trong những tương tự nếu được chứng minh trong các thí nghiệm động vật hứa hẹn kết quả.

Thuốc Favilavir được xem là thuốc đầu tiên điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 được cấp phép sản xuất.

Thuốc Favilavir được xem là thuốc đầu tiên điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 được cấp phép sản xuất.

Vào tháng 2 năm 2020, Thuốc Favipiravir đã được thử nghiệm ở Trung Quốc trong một nghiên cứu ngẫu nhiên đầu tiên dưới dạng liệu pháp kháng virus chống lại COVID-19. Thuốc Favipiravir nhận được sự chấp thuận ngắn hạn vào ngày 16 tháng 2 năm 2020 như là một loại thuốc hiệu quả chống lại COVID-19. Thuốc Favipiravir hiện đang được sản xuất tại Trung Quốc dưới tên Favilavir. 

Tại Trung Quốc, nhà nước đã cấp phép sản xuất cho thuốc Favilavir và giới y khoa Trung Quốc tỏ ra rất lạc quan trước thông tin này.

Thuốc Favilavir được xem là thuốc đầu tiên điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 được cấp phép sản xuất. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm