Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/02/2020, 10:25 AM

Vì sao tỷ lệ chữa khỏi bệnh COVID-19 ở Vũ Hán thấp?

Hiện tại, tỷ lệ bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19 ở tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc chỉ là 8,5% tính tới ngày 17/2, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình toàn Trung Quốc.

 > Phòng chống virus corona

Bà Jiao Yahui, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc giải thích: "Thứ nhất, có một lượng lớn ca bệnh nặng ở Vũ Hán. Ngoài ra, có những nguyên nhân khách quan như thiếu cơ sở chăm sóc cấp cứu, nguồn cung oxy. Để các nhóm y tế từ các nơi khác đến Vũ Hán phối hợp làm việc được với nhau cũng mất thời gian. Vì vậy, lúc đầu, tỷ lệ chữa khỏi không cao".

Bà Jiao cũng cho hay, hiện tại, các phương pháp điều trị đã được bổ sung thêm ngoài việc chỉ trông vào thuốc kháng virus đó là điều trị bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch và dùng huyết tương của những người đã khỏi bệnh.

Trên toàn Trung Quốc đã có tổng số 12.552 bệnh nhân được ra viện tính tới hết ngày 17/2.

Trên toàn Trung Quốc đã có tổng số 12.552 bệnh nhân được ra viện tính tới hết ngày 17/2.

"Thuốc kháng virus không có đủ để điều trị cho các bệnh nhân nặng vì họ không chỉ bị tổn thương phổi mà còn bị tổn thương nhiều cơ quan như tim, thận, gan. Vì thế, ngoài dùng oxy, hỗ trợ thở, chúng tôi còn dùng phương pháp thông khí nằm sấp, lọc máu ngoài thận, siêu lọc máu liên tục để lọc chất độc đang làm tổn thương thận. Chúng tôi còn một phương pháp mới là sử dụng huyết tương của những bệnh nhân đã hồi phục" - bà Jiao Yahui cho biết thêm.

Trên toàn Trung Quốc đã có tổng số 12.552 bệnh nhân được ra viện tính tới hết ngày 17/2.

Theo: Vtv.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm