Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/02/2022, 14:07 PM

Thương yêu với hiểu biết là một

Bởi vì hiểu biết là bản chất của tình thương, cho nên những lời nói và những hành động do tình thương phát động sẽ là những lời nói và hành động phù hợp.

Nhiều người cho rằng nếu không có thế lực và tiền bạc thì không thể thực hiện được lòng từ và lòng bi. Thật ra khi đã có nguồn suối từ bi, thanh bình, an lạc trong bạn, bạn có thể giúp cho nhiều người bớt khổ và đem lại cho họ rất nhiều hạnh phúc mà không cần đến tiền tài hay quyền thế.

Mỗi một lời nói, một động tác hay một ý nghĩ của bạn cũng có thể làm cho người kia bớt khổ và có thêm hạnh phúc.

Một lời nói có thể an ủi, có thể gây thêm niềm tin, có thể làm tiêu tan sự nghi ngờ, có thể giúp cho người kia tránh được lỗi lầm tai hại, có thể hòa giải xung đột, có thể khai mở lối thoát cho người, hoặc chỉ dẫn cho người con đường đi đến thành công và hạnh phúc.

Hiểu sâu thương lớn...

Hiểu sâu thương lớn...

Một cử chỉ cũng có thể làm được những công trình tương tự, có thể cứu được mạng người hay mạng vật, có thể giúp người kia nắm lấy được cơ hội ngàn năm một thuở.

Một ý nghĩ cũng thế, bởi vì ý nghĩ luôn luôn đưa đến lời nói và hành động. Có chất liệu từ bi trong tâm thì mọi ý nghĩ, lời nói và việc làm của bạn đều có thể tạo nên phép lạ.

Bởi vì hiểu biết là bản chất của tình thương, cho nên những lời nói và những hành động do tình thương phát động sẽ là những lời nói và hành động phù hợp.

Bạn không thể không nhớ rằng Thương yêu là một với Hiểu biết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cuộc đời, ai mà chẳng có những gánh nặng lo toan

Sống an vui 17:30 21/10/2024

Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, nặng nề, hãy tìm một góc nhỏ bình yên, đặt hết gánh nặng xuống, ngủ một giấc thật sâu, tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho hành trình dài tiếp nối. Tự nhũ lòng, cuộc đời mà, ai chẳng phải lo toan!

Vượt qua mặc cảm, nhẹ nhàng được không

Sống an vui 16:53 21/10/2024

Ngày còn bé, chúng ta rất hồn nhiên, trong sáng và thánh thiện. Không có mặc cảm, thù hận, phân biệt chủng tộc và cố chấp niềm tin gì cả.

Để có bình an giữa muôn vàn bất an

Sống an vui 16:27 21/10/2024

Cuộc sống hiện đại giống như một dòng sông chảy xiết, đầy những biến động và khó lường. Chúng ta không thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, và sự bất an dường như là một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày.

5 loại rau củ quả là 'vua' thải độc gan

Sống an vui 10:12 21/10/2024

Gan là cơ quan nội tạng có vai trò đặc biệt quan trọng, việc ăn uống đúng cách sẽ giúp làm sạch và thải độc gan hiệu quả.

Xem thêm