Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/08/2024, 17:52 PM

Tiếc thương nhà sư Thu Phong của Thiếu Lâm tự

Thu Phong là nhà sư Thiếu Lâm tự nổi tiếng trên mạng xã hội và còn tham gia diễn xuất, đã viên tịch ở tuổi 21 sau một vụ tai nạn trên cao tốc.

Võ sư Thiếu Lâm Tự - Thu Phong nổi tiếng trên mạng xã hội với những cảnh võ thuật đẹp mắt trước khi lấn sân sang diễn xuất.

Võ sư Thu Phong qua đời ở tuổi 21 khiến nhiều người tiếc nuối.

Võ sư Thu Phong qua đời ở tuổi 21 khiến nhiều người tiếc nuối.

Ngày 9/8, Sina đưa tin nhà sư Thiếu Lâm Tự Thu Phong và nhóm người gặp tai nạn trên đường cao tốc theo hướng Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang vào đêm 7/8. Tài xế tử vong ngay tại chỗ, sau khi kêu gọi sự hỗ trợ, Thu Phong cũng không qua khỏi, hưởng dương 21 tuổi.

Sự việc ngay lập tức trở thành chủ đề bàn luận nóng trên mạng xã hội Weibo. Trong đó có không ít khán giả, người hâm mộ gửi lời chia buồn và thương tiếc tới nạn nhân. "Thầy ấy mới 21 tuổi, còn có cả tương lai phía trước, thật đáng tiếc", "Mong thầy được yên nghỉ, thật buồn vì từ giờ không được xem những video biểu diễn võ thuật của thầy", "Tôi không tin vào mắt mình khi đọc tin tức này, tôi rất thích các video của thầy Thu Phong".

Theo Sohu, nhà sư Thu Phong có pháp danh là Diên Hành, là võ sư thế hệ thứ 34 của Thiếu Lâm Tự. Thầy nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ kỹ năng võ thuật điêu luyện và ngoại hình điển trai, đẹp mạnh mẽ.

Thầy Thu Phong được khen ngợi là "võ sư đẹp nhất màn ảnh", "võ sư đẹp nhất Thiếu Lâm Tự", "danh thiếp của Thiếu Lâm Tự". Năm 2024, thầy tham gia bộ phim truyền hình Phó Sơn Hải do Thành Nghị đóng chính với vai phụ mang tên mình là Thu Phong.

Thầy Thu Phong (Diên Hành) được khen ngợi là võ sư điển trai nhất Thiếu Lâm Tự

Thầy Thu Phong (Diên Hành) được khen ngợi là võ sư điển trai nhất Thiếu Lâm Tự

Phó Sơn Hải được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Thần Châu Kỳ Hiệp của tác giả Ôn Thụy An. Trong phim, Thành Nghị đảm nhận ba vai khác nhau là Tiêu Minh Minh, Tiêu Thu Thủy và Lý Trầm Chu. Bạn diễn của anh là Cổ Lực Na Trát, Trần Ngọc Kỳ.

Phó Sơn Hải là câu chuyện xoay quanh Tiêu Thu Thủy - con trai của chưởng môn phái Hoán Hoa Kiếm. Trong một lần hành hiệp trượng nghĩa cùng các huynh đệ, Tiêu Thu Thủy đã vô tình đắc tội với hai thế lực mạnh nhất giang hồ lúc bấy giờ là Quyền Lực Bang và Chu Đại Thiên Vương. Tuy Hoán Hoa Kiếm phái không phải môn phái nhỏ nhưng vẫn kém hơn hai thế lực đứng đầu, vì vậy dẫn tới kết cục cả gia tộc Tiêu Thu Thủy đều bị tiêu diệt.

Tiêu Thu Thủy vốn ban đầu võ công không có gì nổi bật, thậm chí có chút kém cỏi nhưng nhờ gặp được nhiều cơ duyên như nuốt vô cực tiên đan, luyện thành Vong Tình Thiên Thư liền trở nên rất mạnh và tìm cách báo thù cho môn phái. Phim Phó Sơn Hải vẫn chưa quay xong. Tác phẩm gây chú ý từ khi khai máy và đã có hơn 1 triệu người đặt trước chờ phát sóng.

Nguồn: Tiền Phong

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Lào: Trao quà khuyến học đến trường Trung cấp Phật học tại Chùa Wat Luang tỉnh Champasak

Quốc tế 11:15 31/08/2024

Đoàn chư Tăng Phật tử thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà học bổng đến trường Trung cấp Phật học tỉnh Champasak tại chùa Wat Luang (Wat Phothiratanasadharam), ngôi chùa có niên đại gần 200 năm, đây là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở tỉnh Champasack.

Xem thêm