Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/11/2023, 08:33 AM

Tìm về với thiên nhiên

Tất cả chúng ta đều đến từ thiên nhiên và là một phần của thiên nhiên, hay nói cách khác, chúng ta chính là thiên nhiên.

Khi cho rằng cuộc sống là điều khủng khiếp, chúng ta chỉ cần đi bộ ra ngoài, hít thở cùng với thiên nhiên một chút, ta sẽ có thể mở rộng tầm mắt và nhìn cuộc sống dưới một cái nhìn khác tốt hơn, tươi đẹp hơn.

Đôi khi thiên nhiên giúp chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và thường giúp ta an nhiên, buông bỏ những lo lắng, trở lại những điều cơ bản, đơn giản trong cuộc sống và là chính mình.

Đôi khi thiên nhiên giúp chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và thường giúp ta an nhiên, buông bỏ những lo lắng, trở lại những điều cơ bản, đơn giản trong cuộc sống và là chính mình.

Thiên nhiên không lo lắng về quá khứ hay hối hả chạy đua đến tương lai. Ngay cả trong môi trường đô thị của chúng ta, việc dành thời gian để nhìn ra xung quanh và tận hưởng quang cảnh từ nơi này sang nơi khác trên đường đi thường sẽ mang đến cho ta những điều bất ngờ và những cảm giác thú vị. Thiên nhiên có cách riêng để giúp ta sống trong thời điểm hiện tại và sống thực trong chính thân này. Đôi khi thiên nhiên giúp chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và thường giúp ta an nhiên, buông bỏ những lo lắng, trở lại những điều cơ bản, đơn giản trong cuộc sống và là chính mình.

Công nghệ hiện đại và truyền thông khiến chúng ta dành quá nhiều thời gian trong thế giới ảo, dễ dàng làm ta mất sự kết nối với thiên nhiên. Bản thân tôi không muốn bỏ ra quá nhiều giờ sử dụng máy tính, tuy nhiên, kết quả đạt được rất khiêm tốn. Đó là một thách thức thực sự với năng lực tập trung của con người. Chúng ta khó lòng ngồi yên tĩnh lặng trong một thời gian mà lại không thỉnh thoảng lôi chiếc điện thoại ra hoặc gửi email hay vào facebook.

Thực trạng này rất xa đối với tâm trạng lắng đọng hay thư giãn mà ta cần có. Tâm trí của chúng ta luôn ồn ào, náo động không yên, giống như các tiện ích mà ta cài trên email hoặc facebook luôn trong tình trạng báo động thường trực, hết báo tin này lại báo tin khác vậy. Chúng ta bắt đầu trở nên khó tập trung vào một điều, trong giây phút hiện tại, vào điều ta đang làm, vào người mà ta đang viết thư cho họ ngay lúc này đây. Tôi biết nhiều người có hàng ngàn "bạn bè" (trên facebook) mà họ thậm chí chưa bao giờ gặp. Chúng ta phải là ông chủ của công nghệ và không để chúng kiểm soát của chúng ta. Chúng ta cần phải cẩn thận và tỉnh thức.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm