Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/06/2019, 19:57 PM

Tin tức Phật giáo Hà Nội mới nhất từ ngày 1/6 đến ngày 5/6

Trong những ngày qua tại Hà Nội đã có nhiều sự kiện Phật giáo nổi bật diễn ra là các khóa tu được diễn ra như: Khai mạc khóa tu “Ươm mầm tương lai” tại chùa Đào Xuyên; Khóa tu Mùa hè “Hiểu Thương” kỳ 11 – Chủ đề “Hoa trái của tình thương” tại chùa Đình Quán.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Tin tức Phật giáo Hà Nội: Khai mạc khóa tu “Ươm mầm tương lai” tại chùa Đào Xuyên

Chiều ngày 03/6/2019, tại chùa Đào Xuyên (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa 1, khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Ươm mầm tương lai”.

Chư Tôn đức Tăng Ni chứng minh lễ khai mạc

Chư Tôn đức Tăng Ni chứng minh lễ khai mạc

Buổi lễ dưới sự chứng minh của TT.Thích Thanh Quy – Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN huyện Gia Lâm, trụ trì chùa Đào Xuyên, Trưởng ban tổ chức (BTC) khóa tu, cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp cùng hơn 300 khóa sinh đồng về tham dự.

TT. Thích Thanh Quy – Trưởng BTC triển khai về các nội quy khóa tu

TT. Thích Thanh Quy – Trưởng BTC triển khai về các nội quy khóa tu

Với tinh thần “Phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”, đặc biệt Thượng tọa nhận thấy sự mong mỏi của các bậc phụ huynh mỗi khi hè về, mong muốn con em mình có nơi học tập, có sân chơi lành mạnh, tu dưỡng đạo đức đồng thời cũng là nơi giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập.

Trong ánh nắng nhè nhẹ của buổi khai mạc, nụ cười rạng rỡ nở trên môi các em, háo hức khi được về tham dự khóa tu. Giờ đây, các em đã chính thức bước vào mái già lam uy nghiêm để trải nghiệm cuộc sống tu tập, xa rời những thiết bị công nghệ để chuyên tâm học tập.

Tin tuc Phat giao Ha Noi moi nhat 1

Chia sẻ tại khóa tu, TT. Thích Thanh Quy ân cần hướng dẫn các em một cách tỉ mỉ về những nội quy sinh hoạt tại chùa một cách nghiêm túc, nhưng chứa đậm tình yêu thương rộng lớn.

Tại khóa tu, quý phụ huynh phát biểu: Việc mở khóa tu mùa hè cho các em rất thiết thực và cần thiết, đồng thời còn mang tính giáo dục cao trong thời đại 4.0. Khi mà công nghệ thông tin đang ngày phát triển thì đạo đức của một số bạn trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực với sự phát triển đó. Thông qua khóa tu của Phật giáo sẽ giúp cho các em phần nào hiểu hơn về đạo Phật, về sự hiếu kính ông bà cha mẹ.  

Buổi lễ kết thúc trong sự hoan hỷ của tất cả mọi người và kể từ giờ phút này các em đã chính thức vào thời khóa tu tập.

Tin tuc Phat giao Ha Noi moi nhat 4

Tin tức Phật giáo Hà Nội: Khóa tu Mùa hè “Hiểu Thương” kỳ 11 – Chủ đề “Hoa trái của tình thương”

Sáng ngày 5/6/2019 chùa Đình Quán, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội long trọng tổ chức khóa tu mùa hè “Hiểu thương” kỳ 11 cho hơn 250 khóa sinh.

Đây là kỳ đầu tiên trong ba kỳ liên tiếp của mùa hè năm 2019, kỳ 12 sẽ được tổ chức từ ngày 19/6 đến ngày 23/6/2019, kỳ 13 sẽ được tổ chức từ ngày 5/7 đến 9/7/2019, mỗi kỳ nhận 250 khóa sinh độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi do Ni Sư Thích Tịnh Quán Trụ trì kiêm Trưởng ban tổ chức.

Tin tuc Phat giao Ha Noi moi nhat 5

Khóa tu mùa hè chùa Đình Quán đã được tổ chức thường xuyên mỗi năm và năm nay là năm thứ 8, khi mỗi mùa hè về, chùa lại tổ chức 1 đến 3 kỳ tu học. Các khóa sinh phần lớn đến từ địa bàn Tp.Hà Nội và một số đến từ các tỉnh thành lân cận như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Yên và xa nhất là đến từ Thanh Hóa.

Cũng như các khóa tu mùa hè khác, các khóa sinh được trải nghiệm các hoạt động trong khóa tu như những buổi pháp thoại ý nghĩa, học để hiểu về tứ trọng ân, ngoài ra các quý Thầy còn hướng dẫn các khóa sinh phương pháp thiền tọa, thiền hành, thiền buông thư, thiền ca… giúp các em có những giây phút thư thái, thảnh thơi, bình yên sau những bộn bề lo toan trong cuộc sống và căng thẳng trong học tập. Đồng thời các em còn được học hỏi những kỹ năng mềm như giặt, phơi quần áo, rửa bát... mà các em có thể chưa từng làm bao giờ.

Tin tuc Phat giao Ha Noi moi nhat 6

Đặc biệt hơn là những clip sinh động, có bài hát song ngữ Anh Việt nhẹ nhàng và chơi những trò chơi tập thể, nêu cao tình đoàn kết anh em thông qua những trò chơi dân gian như: Nhảy dây, chơi cờ, đá cầu đã đem lại cho các khóa sinh một ngày tu học thật lợi lạc và bổ ích.

Nguồn: Phật Sự Online

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm