Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/05/2019, 15:36 PM

Tinh tế những bộ trang phục Phật tử

Không chỉ khi tới chùa mà trong đời sống thường ngày, các Cư sĩ, Phật tử cần lựa chọn cho mình y phục phù hợp. Một bộ y phục giản dị vừa thể hiện nếp sống thanh tao vừa thể hiện được tinh thần bình đẳng của người học Phật.

Bài liên quan

Chúng ta sinh ra trong cõi vô thường, được hiểu biết về Phật Giáo là điều quý giá không gì sánh bằng. Bởi Đạo Phật mang lại cho ta tinh thần Từ Bi, Trí, Dũng, chính điều này đã đưa Đạo ngày càng gần hơn với "Đời". Ngày càng có nhiều người biết tới chùa tụng kinh, lạy Phật, biết tu học theo Chánh Pháp.

Những bộ quần áo đi chùa như: áo lam, áo tràng, áo nâu… từ lâu là trang phục đi chùa phổ biến với các phật tử, với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau nhưng vẫn giữ được nét giản dị, cảm giác thoải mái khi đi chùa.

Phatgiao.org.vn xin giới thiệu một số thương hiệu trang phục Phật tử tới quý Phật tử để có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục đi chùa phù hợp:

Trang phục Phật tử: Thiện Phát Design

Thương hiệu trang phục Phật tử – Thiện Phát Design ra đời bắt nguồn từ mong muốn lưu giữ và phát huy những giá trị tinh thần tốt đẹp của đạo Phật đã tạo nên một nét văn hóa đặc sắc, riêng biệt, là một lựa chọn đầy ý nghĩa cho các Phật tử mỗi khi đến chốn linh thiêng.

Gần đây Thiện Phát Design vừa cho ra mắt bộ sưu tập Bộ sưu tập “Ban mai” gồm hơn 100 mẫu với những nét đặc trưng riêng của 3 miền Bắc, Trung, Nam và đặc biệt  phù hợp với thời tiết các mùa trong năm nhưng vẫn đảm bảo sự trang nhã và an lành. Các bộ trang phục mới mang gam màu chủ đạo là nâu, lam với những thiết kế giản dị, kín đáo, tôn nghiêm.

Một số mẫu thiết kế của Thiện Phát Design

Một số mẫu thiết kế của Thiện Phát Design

Sử dụng chất lụa mềm mại, ít nhăn, NTK Kim Ngọc muốn nhấn mạnh vào sự thoải mái tối đa cho người mặc, thích hợp cả tiết trời của hai miền Nam - Bắc. Các thiết kế mới nổi bật với những bông hoa cùng tông màu, điểm xuyết duyên dáng nơi ngực áo. Những chiếc khăn buộc hờ trên vai cũng là điểm nhấn mới lạ trong bộ sưu tập “Ban mai”.

Ban mai là một bộ sưu tập thời trang dành cho Phật tử với nhiều mẫu thiết kế trang nhã nhưng cũng khá lạ mắt với những nhấn nhá cầu kỳ và có phần sặc sỡ.Vẫn là những gam màu cơ bản chủ đạo như nâu, lam, vẫn là những thiết kế giản dị kín đáo thể hiện sự tôn nghiêm nơi cửa chùa, nhưng các trang phục trong bộ sưu tập Ban mai khá rất ấn tượng với những điểm nhấn mới lạ từ những bông hoa điểm xuyết duyên dáng nơi ngực áo hay những chiếc khăn buộc nhẹ trên vai, hay những mảnh ghép vải rực rỡ gợi nhớ trên trang phục mớ ba mớ bảy xưa kia.

Theo NTK Kim Ngọc, lễ tại gia, lễ tại chùa, đình, đền, phủ, điện… đều cần những trang phục trang nghiêm

Theo NTK Kim Ngọc, lễ tại gia, lễ tại chùa, đình, đền, phủ, điện… đều cần những trang phục trang nghiêm

Với người vốn quen với những bộ trang phục Phật tử giản dị truyền thống hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với nhiều mẫu thiết kế độc, lạ trong bộ sưu tập này.

Nói về việc dụng công thiết kế những bộ trang phục đẹp, sang trọng cho Phật tử mặc lên chùa, đi lễ nhưng vẫn rất "đời", nhà thiết kế Kim Ngọc chia sẻ chị muốn sáng tạo ra những trang phục khiến người mặc có thể tự tin diện tới cơ quan, đi gặp gỡ bạn bè, tụ hội gia đình cũng như mặc lên chốn cửa chùa trang nghiêm thanh tịnh.

NTK Kim Ngọc luôn trăn trở sáng tạo trang phục Phật tử, sao cho khi đi lễ chùa, ai cũng thoải mái mà vẫn giữ được trang nghiêm, vẫn đẹp!

NTK Kim Ngọc luôn trăn trở sáng tạo trang phục Phật tử, sao cho khi đi lễ chùa, ai cũng thoải mái mà vẫn giữ được trang nghiêm, vẫn đẹp!

Trang phục Phật tử: An Lạc Tâm

Trong kinh điển Phật giáo, an lạc được hiểu theo hai nội dung: Tâm bất động gọi là an, tâm không phiền não gọi là lạc. Huấn luyện trạng thái tâm thức không bị dao động trước mọi thăng trầm biến cố của cuộc đời thì đó là sự tĩnh tại và an nhiên của tâm, giá trị hạnh phúc nhờ đó mà thành tựu. với ý nghĩa đó An Lạc Tâm ra đời nhằm mục đích là chia sẻ và hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, những người đang gặp khó khăn trên tinh thần từ bi của Đạo Phật.

Một số mẫu thiết kế của An Lạc Tâm

Một số mẫu thiết kế của An Lạc Tâm

Bản thân là một nhà thiết kế, Xuân Anh muốn sử dụng khả năng và công sức của mình để làm ra những sản phẩm từ những thứ vận động được rồi bán sản phẩm đó thu về một khoản chi phí phục vụ cho công tác từ thiện. Tâm nguyện này không chỉ đơn thuần là để làm từ thiện mà NTK Xuân Anh còn muốn tạo nên một hình ảnh đẹp của người con Phật khi khoác lên mình bộ trang phục Phật Tử. Không chỉ đẹp hình thức mà còn đẹp từ Tâm. Bởi mỗi một sản phẩm là một tâm huyết, là một tâm nguyện được hoàn thành mà NTK Xuân Anh đã gửi cả “Cái Tâm” và “cái Hồn” trong từng sản phẩm.

Một số mẫu thiết kế của An Lạc Tâm

Một số mẫu thiết kế của An Lạc Tâm

Để tạo nên giá trị và tôn vinh nét đẹp cho quý Phật Tử, NTK Xuân Anh đã giới thiệu bộ sưu tập “Tâm” để ra mắt nhãn hàng An Lạc Tâm trong show diễn “Tà Áo Việt” vào do Công ty TNHH TM DV Quảng cáo Gia Minh phối hợp cùng Trung Tâm Truyền Hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9 thực hiện.

Trang phục Phật tử An Lạc Tâm khởi nguồn từ mong muốn tạo nên hình ảnh đẹp cho những người Phật Tử và tạo nét đẹp văn hóa cho cộng đồng. Sau một thời gian dài xây dựng, sản phẩm của thương hiệu ra đời đề cao chất lượng, hợp xu hướng nhưng vẫn phù hợp với văn hóa nơi cửa Phật.

Nhà thiết kế Xuân Anh

Nhà thiết kế Xuân Anh

Đi chùa lễ Phật vốn là nét văn hóa lâu đời của người Việt. Nhất là trong dịp Tết đến xuân về và những ngày lễ quan trọng của Phật giáo mọi người lại đến chùa cầu an, tỏ lòng thành với Phật. Vì vậy bộ quần áo đi chùa cũng thể hiện điều ấy, dù là Phật tử hay chúng sanh phát tâm đi chùa cũng nên chọn cho mình bộ trang phục phù hợp, kín đáo để giữ được nét mộc mạc, không vướng bụi trần khi lễ Phật. Đi chùa lễ Phật cầu an vốn là một nét đẹp tâm linh trong truyền thống của người Việt. Tạm gác lại những lo toan muộn phiền bộn bề cuộc sống đến với những ngôi chùa nơi luôn cho ta cảm giác bình an mỗi khi tìm về.

Trang phục Phật tử: HITI & ZANG

Hướng tới những bộ trang phục Phật tử nền nã, trang nhã, kín đáo nơi chốn Thiền môn. Bộ sưu tập mang tên Hồng Hoa Liên với những nét thêu tinh tế, màu sắc hấp dẫn cho nhiều sự lựa chọn của các chị, các cô.

Những trang phục của Hiti &Zang rất phù hợp cho mỗi dịp lễ hội như Vesak 2019 sắp diễn ra.

Những trang phục của Hiti &Zang rất phù hợp cho mỗi dịp lễ hội như Vesak 2019 sắp diễn ra.

Luôn mong muốn đáp ứng được tiêu chí trên, nhà thiết kế Ngân Giang của Hiti & Zang đã thiết kế một số mẫu hoa sen thêu thủ công mang tên "Hồng Hoa Liên" phù hợp khi đi lễ Chùa hay tới chốn linh thiêng.

Hoa sen mừng Vesak 2019, nét đẹp chốn thiền môn. Bộ sưu tập trang phục Phật tử Hồng Hoa Liên của Hiti&Zang.

Hoa sen mừng Vesak 2019, nét đẹp chốn thiền môn. Bộ sưu tập trang phục Phật tử Hồng Hoa Liên của Hiti&Zang.

Bài liên quan

Với tâm niệm và truyền thuyết về loài hoa sen - một loài hoa trân quý nhất toát lên nét đẹp thanh cao, tinh khiết thể hiện lòng kính ngưỡng Đức Phật, nhà thiết kế Ngân Giang đã đưa những gam màu chủ đạo như nâu, be, cam đất, lam, và ghi, với thiết kế giản dị gần gũi với đời sống người dân đồng bằng Bắc Bộ.

Chất liệu chính được sử dụng đó là lụa tằm nhung, đũi chun cao cấp, thoáng mát, ít nhăn, co giãn nên giúp các Phật tử có thể mặc được thoải mái. Đặc biệt các nghệ nhân thêu tay thủ công vô cùng tinh tế. Hiti & Zang muốn đưa tới cho các Phật tử một góc nhìn khác với các bộ trang phục cách tân dựa trên nét đẹp truyền thống hài hòa cảnh sắc, hài hòa cả tâm cảnh, hướng tới cái thiện, hướng tới đức Phật từ bi. 

Giản dị, thoải mái tiện dụng mà không kém phần trang nghiêm.

Giản dị, thoải mái tiện dụng mà không kém phần trang nghiêm.

Nhà thiết kế Hiti&Zang:

Nhà thiết kế Hiti&Zang: "Mong ước được làm nhiều bộ trang phục Phật tử hơn nữa để nhớ lại thời còn là cô bé theo bà, theo mẹ lên chùa"

Những trang phục mà mỗi lần mặc đi lễ Phật, là một lần hoan hỷ, đó là tâm nguyện của các nhà thiết kế.

Những trang phục mà mỗi lần mặc đi lễ Phật, là một lần hoan hỷ, đó là tâm nguyện của các nhà thiết kế.

Là những người hướng về Vesak, hướng về đức Phật, nên những nhà thiết kế trên cũng như Hiti & Zang luôn khai thác những nét mộc mạc, giản dị, trang nghiêm, làm áo trang phục Phật tử bằng cả trái tim, tâm hồn để làm sao mỗi lần lên chùa là một lần hoan hỷ, đó là tâm nguyện của các nhà thiết kế. 

Hy vọng, với sự phát triển vượt bậc của ngành thiết kế ngày nay, càng ngày càng có nhiều bộ trang phục Phật tử của các nhà thiết kế phù hợp với xu thế, tiếp cận được nhiều đối tượng, tuổi trẻ. Mong một ngày nào đó, sẽ có một sàn diễn catwalk dành riêng chủ đề trang phục Phật tử, hội tụ tinh hoa khắp nơi về chia sẻ và cũng hân hoan trong ánh sáng của Phật pháp. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm