Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hoa hậu Nepal Manita Devkota lộng lẫy trong trang phục Quán Thế Âm Bồ Tát Avalokitesvara

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018, trong màn thi Trang phục dân tộc diễn ra vào ngày hôm qua 16/12/2018, Hoa hậu Nepal Manita Devkota trong trang phục Quán Thế Âm Bồ Tát Avalokitesvara đã lọt top Hoa hậu mặc Trang phục Dân tộc đẹp nhất!

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã tổ chức Cuộc thi Trang phục Quốc gia vào ngày hôm qua 16/12/2018. Hoa hậu khắp nơi trên thế giới đã biểu diễn trên sân khấu trang phục truyền thống của mình. Yếu tố làm nổi bật nền văn hóa và truyền thống đất nước được coi là quan trọng nhất. Các hoa hậu tuyệt đẹp đã lựa chọn cho mình trang phục độc đáo, công phu và coi trọng bản sắc dân tộc để cả thế giới chiêm ngưỡng.

Trong số những bông hoa rực rỡ khoe sắc màu ấy, có một số hoa hậu lọt vào top được bình chọn Hoa hậu có trang phục Dân tộc đẹp nhất, được yêu thích nhất, trong đó, có hoa hậu Nepal.

Hoa hậu Nepal 2018 Manita Devkota lộng lẫy trong trang phục mô phỏng y phục của Đức Quan Âm Bồ Tát

Hoa hậu Nepal 2018 Manita Devkota lộng lẫy trong trang phục mô phỏng y phục của Đức Quan Âm Bồ Tát

Hoa hậu Nepal tên là Manita Devkota, lần này trang phục của cô vô cùng độc đáo, đó là trang phục mô phỏng y phục của Đức Quan Âm Bồ Tát  Avalokitesvara. Theo truyền thống văn hóa Nepal, người dân tin rằng, Đức Quan Âm Bồ Tát nghìn tay nghìn mắt luôn che chở, bảo vệ, làm giảm đi những đau khổ của người dân và ban phúc  lành cho trẻ em.

Hoa hậu Nepal vô cùng lộng lẫy trong trang phục phỏng theo y phục của Đức Quan Thế Âm, tạo nên một bức tranh hoàn hảo của sự từ bi, trí tuệ, tha thứ và sức mạnh che chở.

Từng chi tiết trong trang phục của hoa hậu Nepal đều là những pháp khí của Phật giáo

Từng chi tiết trong trang phục của hoa hậu Nepal đều là những pháp khí của Phật giáo

Từng chi tiết trong trang phục đều theo các thuyết và giáo lý nhà Phật. Như bánh xe chuyển pháp luân, tượng trưng cho Bát chánh đạo. Đây là điểm quan trọng trong Phật pháp. Những con rồng tượng trưng sự sáng tạo, cõi Niết bàn và an lành.

Vẻ đẹp đầy ý nghĩa của bộ trang phục do các nhà tạo mẫu người Nepal đã giúp hoa hậu lọt top trang phục Dân tộc đẹp nhất.

Vẻ đẹp đầy ý nghĩa của bộ trang phục do các nhà tạo mẫu người Nepal đã giúp hoa hậu lọt top trang phục Dân tộc đẹp nhất.

Các nhà thiết kế người Nepal đã sáng tạo nên một trang phục lộng lẫy đầy ý nghĩa cho hoa hậu nước mình. Điều này thật ngưỡng mộ. Mong rằng, các nhà thiết kế mốt Việt Nam cũng sẽ có những sáng tạo như vậy để Phật Pháp và cuộc sống luôn song hành!

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm