Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/12/2018, 10:31 AM

Top 10 quán chay ngon nhất Hà Nội

Hiện nay tại các thành phố lớn, khá nhiều người cho dù không phải là Phật tử cũng thường ăn chay tháng 2 lần vào ngày rằm và mùng 1. Tìm đâu nơi ăn chay tiện ích và vừa miệng đối với dân công sở, vẫn là một vấn đề lớn. Phatgiao.org.vn xin giới thiệu Top 10 quán chay quanh trung tâm Hà Nội.

1.   V’s Home - 40 Đường Thành:

Một trong những quán chay mới mở những thu hút đông đảo khách khắp nơi đến thưởng thức đó là quán V’s Home ở 40 Đường Thành. Để tới được quán, quý vị sẽ phải đi bộ vào một con ngõ đặc trưng của phố cổ Hà Nội, lên tầng 2, và tới 1 không gian có phong cách kiểu nhà Pháp cổ.

Quán V’s Home thu hút thực khách ăn chay không chỉ bởi thiết kế của quán rất ấm cúng, thân thiện và lịch sự, ở đây có cảm giác như ta đang ở Hội An. Quán có người phục vụ câm điếc khuyết tật nên lại càng gây cảm giác đặc biệt cho thực khách.

Đồ ăn ở đây trình bày trang nhã, đẹp mắt,  đồ thực dưỡng và thực phẩm sạch nên giá cả không dành cho giới bình dân.

“Xanh - Sạch - Lành” - 3 từ giản dị nhưng được đưa thành giá trị mà V’s Home cam kết mang đến cho những khách hàng, những người bạn yêu quý của mình. Đặc biệt, quán không sử dụng ống hút nhựa và giấy ăn, những sản phẩm có hại cho môi trường. Quán rất đông khách, nên đặt chỗ trước khi tới.

2.   Ưu Đàm chay - 34 Hàng Bài

Như một ốc đảo xanh tươi mát lành đón người bộ hành trên sa mạc. Bước một bước qua bậc thềm, đi qua bức phù điêu Phật Muôn Diện, hoà mình vào không gian của Ưu Đàm để trút bỏ mọi phiền não ưu lo bên ngoài cánh cổng.

Không gian 3 tầng tượng trưng cho 3 khoảng thời gian cho nhà Phật: Hiện Tại-Quá Khứ và Vị Lai( tương lai). Mỗi không gian sẽ là một sự khám phá thú vị, mà chỉ có mội người chúng ta tự cảm nhận được điều mà nhà hàng đã gửi gấm cả lòng tin yêu trong mỗi góc nội thất của công trình, từng tay chọn từng cái khăn, chiếc đũa, chiếc bát, cả từng loại rau loại củ.

Bài liên quan

Khó mà có thể từ chối trong một không gian làm say đắm lòng người giữa chốn ồn ào vội vả của cuộc sống để trở về với bản ngã thiền định của con người. Bằng một không gian thưởng thức ẩm thực chay ấm cúng và thanh tịnh, những món ăn tinh tế, đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ, Ưu Đàm Chay hoan hỷ chia sẻ những giây phút yên bình, thư thái của thực khách cùng gia đình và bạn bè, hướng đến một phong cách sống lành mạnh, an nhiên.

Bài liên quan

Mỗi món ăn, thức uống Ưu Đàm Chay mời thực khách là sự tinh tuý của mẹ Thiên nhiên và tâm thành của đầu bếp. Mỗi thực khách ghé nhà hàng sẽ được quý trọng và nâng niu như hoa Ưu Đàm trong lòng Phật Tử.

3.Minh Chay – chay gia truyền – 30 Mã Mây

Tới với Minh Chay, quý vị sẽ gặp một đại gia đình BA THẾ HỆ ăn chay. 

Bác Chi, Co - Fouder Minh Chay chia sẻ về lý do bác lựa chọn lối sống thuần chay và bí quyết gìn giữ truyền thống ăn chay ra sao ra sao. Bác và gia đính đã ăn chay hai mươi mấy năm rồi, con gái bác từ trong bụng mẹ cả cháu nội bác ăn chay từ khi trong bụng mẹ, việc ăn chay của bác đã lan tỏa tới họ hàng của bác, những hạt mầm bồ tát đạo cứ thế tự nhiên được truyền cảm, được lan tỏa .... hiện nay ba thế hệ nhà bác đang thuần chay.

Là một địa chỉ ăn chay ngon ở Hà Nội rất phổ biến với giới văn phòng, công sở tại Hà Nội. Cơm ở đây hoàn toàn được nấu từ những nguyên liệu tươi mới, được cung cấp từ các đơn vị trồng trọt uy tín – VinEco. Vì thế, cơm chay tại đây luôn rất ngon, thơm dẻo và bổ dưỡng.

48396388_2055945597777492_6229267222901030912_n

Thực đơn cho từng bữa ăn rất phong phú, đa dạng, từ những món mang đậm bản sắc Á Đông đến các món Châu Âu thuần túy. Nhiều bình luận của khách hàng về menu rằng chỉ nghe tên gọi thôi cũng đã thấy hấp dẫn như: rau củ xào bốn mùa, Tenpeh Om Chuối – Stewed Tempeh With Green Banana, salad bơ, Canh Miso rong biển – Seaweed Miso Soup, pizza chay…

Địa chỉ: Minh Chay Mã Mây, số 30 Mã Mây, Hoàn Kiếm, HN, Minh Chay Xuân Diệu 45 Xuân Diệu, Tây Hồ, HN.

4. Cơm chay Nàng Tấm – 79A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

Tọa lạc tại số 79A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, quán Cơm chay Nàng Tấm sở hữu một không gian ấm cúng khiến bạn có cảm giác như bước vào chốn thiền môn thanh tịnh. Ấy vậy mà ít ai biết rằng Nàng Tấm là quán ăn chay phục vụ đồ chay đầu tiên tại đất Hà Thành.

nha_hang_com_chay_chu_Thang_Copy

Với giá cả hợp lý (chỉ từ khoảng 60 nghìn đồng/người) cùng với thực đơn hơn 60 món chủ yếu được làm từ đậu phụ, rau xanh, nấm,... Nàng Tấm đã mang hương vị của ăn chay đến hàng nghìn người. 

Cơm chay Nàng Tấm là một thương hiệu lâu năm của Hà Nội.

5.Nhà hàng Bồ Đề Tâm – 34 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình

Với một thực đơn dài và đa dạng các món chay, Nhà hàng Bồ Đề Tâm sẽ chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất. 

nha-hang-bo-de-tam-68-pham-huy-thong-quan-ba-dinh-32221

Ngon từ nước dùng đến sợi bún, từ bát nước chấm đến mọi thứ bạn ăn. Không gian quán rộng rãi và đẹp mắt, phục vụ lại rất lịch sự, nhã nhặn.

37732_0_body_1

Trung bình khoảng 100 - 120 nghìn đồng (hoặc hơn tùy loại món) là 2 người có thể thoải mái ăn uống và tận hưởng phong thái ăn chay rồi.

6.Nhà hàng Cơm Chay Hà Thành - Số 116 ngõ 166 Kim Mã, quận Ba Đình

Quán nằm trong ngõ 166 Kim Mã nhưng không hề khó tìm, dành cho những người muốn ăn chay với giá cả hết sức hợp lý. Theo hơi hướng kiểu văn phòng nên quán phục vụ một số lượng lớn khách hàng đặc biệt là vào giờ tan tầm buổi trưa.

nha-hang-com-chay-ha-thanh-so-116-ngo-166-kim-ma-quan-ba-dinh-32224

Các món chay gồm lẩu nấm, lẩu chay, các món chay xào hoặc giả thịt,... mùi vị thơm ngon như đồ thật. 

Nhân viên nhiệt tình và sẽ làm bạn thỏa mãn với chỉ khoảng 50 - 100 nghìn đồng trong túi.

7. Tịnh Thư Quán - 43 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, quận Đống Đa

Đúng với tên gọi Tịnh thư quán, không gian quán trên nền nhạc thiền và một thực đơn đồ ăn chay sẽ mang 2 chữ "yên bình" về cho tâm hồn bạn. Với giá cả phải chăng, chỉ từ 80 nghìn đồng/2 người bạn sẽ có một bữa ăn chay nhưng sẽ không hề có cảm giác là mình đang ăn chay. 

tinh-thu-quan-43-tran-huu-tuoc-nam-dong-quan-dong-da-32238

Hơn nữa quán lại tặng kèm thêm trà cam thảo giúp bạn thư giãn đầu óc và thoải mái sau giờ học tập, làm việc mệt mỏi.

8. Cơm chay Khải Tường – 289 Kim Mã, quận Ba Đình

Khải Trường là một trong những địa điểm cơm chay bạn nên ghé qua cùng gia đình. Các món cơm chay được các đầu bếp chế biến từ những nguyên liệu tươi mới.

com-chay-khai-tuong-289-kim-ma-quan-ba-dinh-32248

Nếu bạn đi một mình có thể gọi theo suất ăn, mỗi loại cơm chay có giá 30 – 40 nghìn đồng/suất hoặc gọi món riêng, giá đắt hơn 1 chút khoảng 50 - 80 nghìn đồng/món tùy loại cho 1 mâm cơm chay cùng gia đình, bạn bè nhé!

9. SALA Quán - 170 Ngọc Hà, quận Ba Đình

Chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng ngay từ cổng vào với không gian hoa lá xanh mát, cánh cửa nhỏ nhỏ xinh xinh bên ngoài và không gian nhẹ nhàng bên trong.

sala-quan-170-ngoc-ha-ba-dinh-32276

Với không gian sang trọng mà giản dị sẽ đem lại cho bạn một sự thanh tịnh đến lạ thường. Các món ăn đậm phong cách của quán như các món salad, gỏi bưởi, nước gạo handmade,... với tầm giá không đâu hợp lý hơn (khoảng 30 - 50 nghìn đồng/món) đáng để bạn thử.

10. Trúc Lâm Trai – 39 Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng

Trúc Lâm Trai sở hữu một không gian yên tĩnh, mộc mạc và an lạc với những điệu nhạc thiền êm nhẹ và những bức tranh tâm linh càng tôn đậm lên nét Phật giáo nơi đây.

Đến với quán, bạn có thể gọi món (khoảng 20 - 55 nghìn đồng/món) hoặc đặt buffet (khoảng 150 nghìn đồng/người) và tận hưởng không gian thanh tịnh, an lành này.

Ăn chay là một việc tốt. Nếu như bạn không phải là người thuần ăn chay, thì thi thoảng, vì sức khỏe của mình, bạn cũng nên ăn chay tháng đôi lần. Vừa để thân tâm được nhẹ nhàng, vừa cảm thấy an lạc và sức khỏe cũng vì thế mà tốt hơn. 

Theo dõi trên trang phatgiao.org.vn thường xuyên cập nhật các quán ăn chay ngon nổi tiếng trên khắp đất nước!

> ẨM THỰC CHAY

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Sẽ có thi món chay tại cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10

Thuần chay 15:45 22/02/2024

Ban tổ chức cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10 cho biết, đây là một trong những phần thi quan trọng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thí sinh, ban giám khảo, người tham dự.

Xem thêm