Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/02/2020, 08:59 AM

Tỉnh thành đầu tiên ở Việt Nam công bố hết dịch Covid - 19

Tối 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký Quyết định công bố hết dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) gây ra bởi virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau gần 40 ngày địa phương này không phát hiện thêm trường hợp bệnh.   

> Tin tức mới nhất về dịch Covid - 19 

Khánh Hòa là địa phương đầu tiên phát hiện ca nhiễm Covid-19 của một nữu nhân viên lễ tân có tiếp xúc với khách Trung Quốc (TQ), và bắt đàu hành trình nỗ lực kiểm soát xử lý dịch bệnh rất khẩn trương. Tại phiên họp ngày 17/2/2020 của Chính phủ, Thủ tướng đã nhận định Khánh Hòa cùng Thanh Hóa, do kiểm soát tốt dịch bệnh, sẽ sớm được công bố hết dịch và công bố của bộ y tế trên hồ sơ đề nghị của Khánh Hòa đúng dự kiến của Chính Phủ. UBNDN tỉnh Thanh Hóa cũng đã có đề nghị công bố hết dịch gửi đến bộ y tế.

Trường hợp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này được ghi nhận nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đã xuất viện vào ngày 4/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trường hợp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này được ghi nhận nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đã xuất viện vào ngày 4/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong tình hình Covid-19 diễn biến lan rộng trên phạm vi toàn thế giới, đã có ca tử vong ở Pháp, Châu Âu SOS vì Covid-19; trong khi đó Trung Đông báo động đỏ với  Iran, láng giềng Hàn Quốc của TQ có số lượng ca nhiễm rất cao, có cả binh sỹ Mỹ đồn trú ở đây cũng nhiễm Covid-19... Thông tin cập nhật cho biết Châu Mỹ La Tinh cũng đã phát hiện Covid-19 hiện diện! Cuộc chạy đua sinh tử trong các phòng thí nghiệm y khoa, nỗ lực của các chính phủ và WHO cùng dân chúng trong nỗ lực kiềm chế kiểm soát dịch bệnh tránh diễn biến thành đại dịch toàn cầu đang diễn ra rất căng thẳng. Trong bối cảnh ấy, Việt Nam - một quốc gia có quan hệ mật thiết với TQ, cận kề, điều trị thành công 16/16 ca nhiễm Covid-19, nay có tỉnh đầu tiên công bố hết dịch - thực sự đáng vui mừng cho dù sự cảnh giác vẫn cao độ.

Khi đã xuất hiện các ổ dịch bên ngoài Vũ Hán, bên ngoài TQ, không có liên đới đến Vũ Hán và TQ, sự tái phát ở bệnh nhân hết bệnh...là các tín hiệu đáng lo. Tuy nhiên, vẫn không làm lu mờ niềm lạc quan khi một trung tâm du lịch của Việt Nam ở miền Trung, nơi phát khởi dịch, công bố hết dịch! Hy vọng…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm