Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/02/2020, 14:35 PM

Tôi cổ vũ lối sống lương thiện và lòng tin vào nhân quả

Điều gì khiến chúng tôi trở thành website có nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam trong lĩnh vực thông tin Phật giáo?

Thế giới ngày nay thật điên rồ. Chiến tranh tàn phá. Dịch bệnh mới xuất hiện bùng phát trên toàn cầu. Lòng người chia rẽ sâu sắc. Loài người sợ hãi và sân hận. Sự tàn bạo của con người được tiếp tay bởi mạng xã hội, một công cụ của nền văn minh chúng ta. 

Và biến đổi khí hậu ngày càng khó lường. Nó đe doạ không chỉ là môi trường xanh chúng ta sống, mà nó có sức mạnh huỷ diệt hành tinh này, theo các khuyến cáo của nhiều khoa học gia uy tín. 

Thật đau lòng trước một thực tế: nỗi buồn thường đọng lại lâu hơn là niềm vui. Và sự man rợ của con người, ‘tiêu cực tính’ lại là nguồn cơn của hàng tỷ những hành động lan truyền trên internet hàng ngày.

Chúng sinh sự nhân, Bồ Tát sợ quả.

Chúng sinh sự nhân, Bồ Tát sợ quả.

Chúng ta có chiếc áo mới mừng Xuân

Cách đây hơn hai mươi năm về trước, các tiêu đề gây cảm xúc tiêu cực xuất hiện rất nhiều trên báo chí thế giới, nhất là các tờ báo lá cải. Khi chúng ta trở nên kiệt sức vì sự tiêu cực, chúng ta có thể tắt TV và tránh các quầy báo. Nhưng ngày nay, TV cá nhân và ‘sạp báo’ thông minh của chúng ta là điện thoại di động, hầu như không bao giờ rời khỏi tay hoặc trong túi của chúng ta. Kết quả là chúng ta không thể tránh khỏi sự tiêu cực từ nó, từ thông tin chứa đựng gần nhất trong túi mình. Đó là một cảm giác tuyệt vọng và bất lực.

Khi Internet đã truy cập vào các phương tiện truyền thông gần như phổ biến và hiện diện khắp nơi, chúng tôi chứng kiến sự gia tăng của các giải pháp cung cấp thông tin, giúp đảm bảo rằng mọi người nhìn thấy không chỉ là những vấn đề đau khổ mà còn, nhấn mạnh về những điều tốt đẹp trên thế giới. Thực tế là có nhiều điều tốt đẹp trên thế giới chưa được nhìn nhận, phân tích và đưa tin lương thiện.

Đạo Phật xuất hiện tại Ấn Độ cách đây hơn 2.500 năm, ở một quốc gia mà thời đó, sự phân biệt giai cấp, kỳ thị chủng tộc rất khắc nghiệt. Đức Phật đã mang ánh sáng từ bi, trí tuệ, hùng lực giúp con người nhận thức đời sống và sự giải thoát theo cách minh triết chưa từng ai có. Lịch sử khổ đau của nhân loại chứng minh Đức Phật là bậc đại giác, trí huệ của Ngài không giới hạn bởi thời gian, không gian với tất cả các hạnh nghiệp trong cuộc sống với tinh thần xả ly trọn vẹn…

50 triệu độc giả đọc tin Phật giáo cúng dường Tam bảo

Khi nói tới Đạo Phật, ẩn hiện trong khái niệm ấy là những con người xuất ly thế tục, những vị Quốc sư, cố vấn cho nhiều lãnh tụ chính trị chiến thắng kẻ thù. Đức Phật vượt lên trên cả những vấn đề nêu trên. Đức Phật không tham gia chính trị, Ngài không phải là chính khách, nhưng Ngài đã chuyển hóa các vị vua chúa trở thành vua anh minh, thương dân như con, dùng từ bi, trí tuệ để cai trị chúng sinh. Phật giáo cũng mang tinh thần nhân đạo và bình đẳng tuyệt đối.

Hãy cổ vũ lối sống lương thiện!

Hãy cổ vũ lối sống lương thiện!

Ngày nay, chính vì thế, có hàng tỷ tín đồ của Đạo Phật trên toàn cầu thực tập lối sống chánh niệm, từ bi, ăn chay, hành thiền… Tri thức tuyệt đối về nhân quả, khổ đau, nghiệp và tái sinh luân hồi…được Phật tử tin, như rõ ràng tin vào điều lương thiện trong đời sống hàng ngày. Đối với cá nhân tôi, từ khi hạnh ngộ được minh triết của Đạo Phật soi chiếu, có một loạt những thay đổi quan trọng diễn ra trong cuộc đời mình: Sống chậm rãi, khoan dung và kiềm chế tốt nóng giận, quán chiếu sâu sắc về lẽ vô thường...

Vậy là chúng tôi mong muốn truyền bá lý tưởng của Đức Phật vào công chúng. Ngôn ngữ  từ bi, nhịp điệu chậm hơn, thông tin tin cậy, súc tích. Và chưa đủ, năng lượng từ bi của Chư Phật toả ra dưới ánh mặt trời, cũng giúp chúng tôi diễn đạt về toàn cảnh một cách thông thái và sâu sắc. Họ cũng nhiệt huyết từng giờ, chỉ với một câu hay một đoạn, hoặc một từ, giúp Phật tử tiếp cận nhanh hơn chân lý.

Chúng tôi cố gắng bằng năng lượng yêu thương của mình để sáng tạo những hạnh nguyện phổ độ chúng sinh, được kết tinh từ công đức của việc hoằng truyền Chánh Pháp Phật đà. Không có một thông tin nào khởi tâm sân hận, gieo rắc sự sợ hãi cho chúng sinh.

Thật may mắn là chúng ta có một lực lượng hùng hậu gần 60 triệu Phật tử tin theo giáo lý Đức Phật. Điều này dường như là cơ may cho đất nước, vì một dân tộc mến mộ Đạo Phật thường tạo ra một chất kết dính vi diệu của lòng thiện trong việc tập hợp lòng người. Họ cũng chính là ‘tệp’ bạn đọc tiếp nhận năng lượng từ chúng tôi theo cách tích cực.

May mắn thay, các số liệu từ Google AnalyticscomScore phản ánh Phatgiao.org.vn đi đúng trên con đường hành đạo, giúp chúng sinh thu nhận năng lượng vô uý thí (không sợ hãi) trước biến cố của cuộc đời.

comScore xếp hạng trang Phật giáo Việt Nam

Tôi phát hạnh nguyện tạo lập và xuất bản các thông tin cổ vũ sự lương thiện và lan truyền đi tri thức về nhân quả, một lý thuyết triết học siêu phàm trong giáo lý Phật đà tới cộng đồng Phật tử mà chúng tôi đang phục vụ. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Xem thêm