Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/07/2022, 15:27 PM

Tội “hủy báng kinh sách”

Hiện nay, các loại sách đạo lý trích tuyển từ kinh sách tôn giáo sau đó luận bàn nghĩa lý nhằm rút ra những bài học đạo đức được sản xuất và phát hành rộng rãi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đây là những tín hiệu lành cho xã hội, nhất là giới trẻ cần định hình các chuẩn mực đạo đức và trau dồi nhân cách. Dù có trích dẫn lời thánh hiền nhưng đây chỉ là sách đọc mà thôi chứ không phải kinh điển. Do đó không nhất thiết phải kính quý một cách nghiêm cẩn như kinh. Chỉ cần sau khi đọc xong biết trân trọng, giữ gìn nhằm trao gửi cho người khác cùng đọc để được lợi ích.

Như thế, dù bạn không giữ gìn, tùy tiện quăng bỏ để sách hư nát rồi sau đó được dùng như giấy vụn cũng không mắc trọng tội hủy báng kinh sách. Bạn chỉ phạm lỗi nhẹ do tuổi trẻ bồng bột không nghĩ sâu xa đến việc gìn giữ sách hay, chia sẻ tinh hoa cuộc sống cho người sau chưa có điều kiện đọc sách. Lỗi này có thể khắc phục dễ dàng bằng cách tâm niệm sám hối, rút kinh nghiệm, sau đó phục thiện bằng cách hễ có sách hay, đọc xong thì gìn giữ và tìm cách trao gửi đến người sau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tịnh độ trong trái tim ta

Kiến thức 07:50 24/04/2024

Là người học Phật thông minh, thiết nghĩ, thay vì mỏi mòn trông ngóng đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” vãng sanh về Tịnh độ, ta nên vãng sanh vào thế giới Cực lạc ấy ngay bây giờ, ở đây, khi hơi thở còn ra vào, trái tim còn gõ nhịp.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Kiến thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Kiến thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Kiến thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm