Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/10/2018, 12:22 PM

Tp.HCM: Ban Hoằng pháp T.Ư và chương trình giảng dạy giai đoạn (2018 - 2022)

Chiều ngày 12/09/Mậu Tuất (20/10/2018), tại chùa Hòa Khánh (quận Bình Thạnh, Tp.HCM), Phân ban Đào tạo Giảng sư đã tiến hành buổi họp bàn về công tác tổ chức, đào tạo các lớp Trung - Cao cấp Giảng sư khóa VIII, IX và chuẩn bị tuyển sinh, đào tạo khóa X tại phía Nam. 

Buổi họp có sự tham dự của: HT.TS.Thích Tấn Đạt - UVTT HĐTS, Phó Trưởng ban TT Ban hoằng pháp T.Ư, Trưởng Phân ban Đào tạo Giảng sư, Trưởng ban Đào tạo Cao - Trung cấp Giảng sư; cùng Chư tôn đức trong Ban Giáo thọ và Ban điều hành Đào tạo Giảng sư.

Trong phần phát biểu khai mạc, HT.TS.Thích Tấn Đạt đã đặt vấn đề cho toàn thể cử tọa đóng góp ý kiến về các nội dung đào tạo: nội điển, ngoại điển, công tác tổ chức điều hành,… Hòa thượng Trưởng BTC chia sẻ: “Buổi họp không chỉ là dịp gặp gỡ tri ân quý Giáo thọ sư, Giám thị, mà qua đó còn mong muốn đón nhận những ý kiến đóng góp của chư tôn đức nhằm nắm vững chương trình hoạt động, hỗ trợ để công tác đào tạo giảng sư ngày càng hiệu quả. Từ đó, tạo đà phấn đấu cho tầm nhìn, hoài bão xây dựng Trung tâm Hoằng pháp trong tương lai, tiếp tục thực hiện hoài bão tâm huyết hoằng pháp độ sinh của đức Thế Tôn giao phó”.

Thay mặt cho Ban Thư ký, ĐĐ.TS.Thích Quảng Tiến đã thông qua tình hình sinh hoạt, thời khóa và tiến độ học tập của các lớp đào tạo Cao - Trung cấp Giảng sư khóa VIII, IX. Theo đó, hai lớp Cao - Trung cấp Giảng sư Khóa VIII đang bước vào giai đoạn chuẩn bị thi học kỳ II của năm thứ III và thực hiện luận văn tốt nghiệp. Các mặt hoạt động đều quy củ, khởi sắc hơn. Đồng thời, BTC Đào tạo Giảng sư đã triển khai thông báo chiêu sinh, phát hồ sơ các lớp Cao - Trung cấp khóa X, dự kiến thi tuyển vào cuối tháng 11/2018. 

Mở đầu phần nghị sự của chư tôn đức Giáo thọ, TT.TS.Thích Phước Tiến đã góp ý: “Có những môn học cơ bản, đại cương cần rút ngắn thời lượng, bổ sung thêm một số môn học phục vụ công tác hoằng pháp như: Luận lý học, xã hội học… vì các môn học này rất cần cho các vị Giảng sư trong thời đại mới”. Theo HT.Thích Minh Thiện: “Chương trình giảng dạy ngoài việc hệ thống lại kiến thức Phật học, cần chú trọng đến bồi dưỡng phương pháp sư phạm để hoằng pháp phù hợp với nhiều tầng lớp đối tượng và quan tâm đến việc bổ sung Anh ngữ và Tin học”. 
 
Bên cạnh đó, HT.Thích Nhật Hỷ cho rằng: “Trong công tác đào tạo giảng sư, Ban Đào tạo cần quan tâm đến Kinh, Luật, Luận, chỉ bổ sung các môn học phù hợp với thế sự một cách chừng mực”. Còn theo NS.TS.Thích nữ Hương Nhũ: “Chương trình đào tạo có thể dành thời lượng bổ sung các môn học chuyên sâu cho tăng, ni giảng sinh như Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học xã hội, vì đây là những chuyên ngành rất cần cho việc tiếp cận và hoằng pháp trong cuộc sống xã hội hiện nay”. 

Đồng thời, Chư tôn đức Giáo thọ đều thống nhất với thời khóa của BTC Đào tạo Giảng sư đã đề ra, cũng như đẩy mạnh công tác bồi dưỡng các môn học ứng dụng, bổ trợ và tăng thêm thời lượng thực tập diễn giảng để tăng, ni giảng sinh có cơ hội trau dồi kỹ năng hoằng pháp.

Đúc kết buổi họp, HT.TS.Thích Tấn Đạt đã hoan hỉ tán thán và ghi nhận các ý kiến đóng góp, tiếp thu và triển khai, đổi mới cho phù hợp với lộ trình đào tạo của BTC Đào tạo Giảng sư. Đồng thời, Hòa thượng đã kêu gọi sự quan tâm bảo trợ cho hoạt động của các lớp học. Ngay tại buổi họp, Chư tôn đức đã hoan hỷ cúng dường kinh phí hoạt động phục vụ công tác tổ chức và đào tạo trên 1.000.000.000 đồng (Một tỷ đồng).

Khánh Phước
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm