Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/01/2022, 07:20 AM

TP.HCM: Chùa Minh Đạo thắp nến tri ân và họp mặt truyền thống cựu học Tăng lần thứ 3

Theo truyền thống, đến ngày lễ húy kỵ Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Từ (14-12 ÂL), chư Tôn đức Tăng từng học đạo tại chùa Minh Đạo qua nhiều thế hệ sẽ tổ chức buổi họp mặt truyền thống, theo đó đây là lần thứ 3 được chùa tổ chức.

HUY_6574

Chứng minh buổi họp mặt là Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Trưởng Tông Phong, Viện chủ chùa Minh Đạo; tham dự có chư Tôn đức Tăng là những vị huynh trưởng đã trụ trì những tự viện tại các tỉnh thành như: TT.Thích Phước Nghiêm, TT.Thích Phước Nguyên, TT.Thích Minh Nhẫn; ĐĐ Thích Quảng Tiến và chư vị cựu học Tăng hiện diện tham dự trực tiếp, trực tuyến trong và ngoài nước.

HUY_6579

Đây là dịp chư vị cựu học Tăng chùa Minh Đạo có cơ hội trở về nơi từng là chốn cưu mang khi rời trú xứ để tha phương cầu đạo, dưới tấm lòng từ bi của Hòa thượng Viện chủ, các học Tăng từng ở nơi này đã có một chổ dựa tinh thần vững chắc để yên tâm tu học.

Trong tình thầy trò thiêng liêng, tình huynh đệ ấm áp, trước những ngọn nến lung linh mầu nhiệm được thắp lên để tưởng niệm ngày viên tịch của Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Từ, vị Tôn sư khả kính của Hòa thượng viện chủ và môn đồ tứ chúng tổ đình Minh Đạo.

Thay mặt chúng huynh đệ, TT.Thích Phước Nghiêm thỉnh Hòa thượng Ân sư có lời đạo từ gởi đến chúng đệ tử. Qua đó, Hòa thượng viện chủ đã sách tấn cho mọi công việc Phật sự mà chư Tôn đức đang gánh vác tại trú xứ của mình.

Lấy kinh nghiệm tu học, hành đạo hơn 50 năm, Hòa thượng chỉ dạy “chư Tôn đức trong quá trình hành đạo, việc gì cũng phải lấy chữ Nhẫn để đối chiếu, rồi sử lý công việc cho hài hòa, thuận lòng đại chúng thì mọi Phật sự sẽ được hanh thông, thành tựu”.

Nhân đây, Hòa thượng Tôn sư rất hoan hỷ trước những thành công mà thế hệ học Tăng tại chùa Minh Đạo, trong nhiều năm qua khi trở về trú xứ hành đạo đã ít nhiều có được những thành tựu đóng góp cho Phật giáo nơi trú xứ mình, hơn nữa là đóng góp cho sự phát triển các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương, mang lại tiếng lành cho Tông phong tổ ấn. Hòa thượng hy vọng, chúng Tăng tiếp tục phát huy tinh thần đó, nhiệt tâm phụng sự cho Đạo pháp, Dân tộc và Đất nước, làm cho Tông phong vĩnh chấn.

HUY_6580

Tại buổi họp mặt, chúng đệ tử được gần bên Thầy để nghe những lời dạy bảo ân cần, cung kính thừa hành lời thầy dạy để tiếp sức cho ý chí tu hành được vững vàng, hạnh nguyện dấn thân vào đời để phụng sự cho đạo pháp và dân tộc được kiên định. TT.Thích Phước Nghiêm bày tỏ

Tiếp theo chương trình, Hòa thượng Viện chủ và chư Tôn đức niệm hương tưởng niệm Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Từ. Sau đó, Hòa thượng thỉnh đăng từ bàn Tổ để truyền đến tay chư Tôn đức như một lời nhắn gởi về hạnh nguyện hoằng dương chánh pháp được tiếp nối đời đời bền vững.

Buổi họp mặt tiếp tục sau khi cung thỉnh Hòa thượng ân sư hồi quy phương trượng. Chư Tôn đức cùng nhau tâm tình, chia sẻ kinh nghiệm tu hành, quá trình hành đạo tại nhiều nơi để giúp cho việc tu hành của chúng huynh đệ thêm tinh tiến, công tác Phật sự được thành tựu.

HUY_6607
HUY_6624
HUY_6637
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm