Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/02/2021, 13:44 PM

Chùa Minh Đạo trao yêu thương đến người kém may mắn

Chiều 25-2, chư Tăng, Phật tử chùa Minh Đạo (quận 3, TP.HCM) đã tổ chức thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè và trao 150 phần quà đến các bé đang sinh sống tại đây.

Được sự chỉ dạy của viện chủ Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Đại đức Thích Minh Ân, Trụ trì chùa Minh Đạo cho biết, trên tinh thần thương thân tương ái, từ bi cứu khổ của đạo Phật, chùa tổ chức thăm nhằm góp phần chia sẻ với các em kém may mắn.

Trong chuyến thăm, Đại đức Thích Minh Ân – Trụ trì chùa Minh Đạo cho biết, trên tinh thần thương thân tương ái, từ bi cứu khổ của đạo Phật, được sự chỉ dạy của viện chủ Hoà thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS, người luôn có lòng thương tưởng những trẻ em có mãnh đời bất hạnh.

Đại đức Minh Ân trao quà Tết đến Ban Giám đốc trung tâm.

Đại đức Minh Ân trao quà Tết đến Ban Giám đốc trung tâm.

Trao 100 phần quà cho người dân vùng biển tại Sóc Trăng

Được biết, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM. Nơi đây, hiện đang nuôi dạy hơn 300 trẻ mồ côi, tàn tật, bại não, bại liệt, thiểu năng trí tuệ và tâm thần có độ tuổi từ 4 đến 16 tuổi.

Trong một năm, đạo tràng chùa Minh Đạo thường xuyên tổ chức các chuyến thăm tại nhiều trung tâm trẻ khuyến tật, tàn tật trên địa bàn thành phố. Những hoạt động này nhằm giúp các bé có cuộc đời không may mắn được cơ hội sống, vui chơi và hoà nhập với các bạn cùng trang lứa.

Đại đức Thích Minh Ân trao quà đến các em kém may mắn.

Đại đức Thích Minh Ân trao quà đến các em kém may mắn.

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè nuôi dạy hơn 300 trẻ mồ côi, tàn tật bại não, bại liệt, thiểu năng.

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè nuôi dạy hơn 300 trẻ mồ côi, tàn tật bại não, bại liệt, thiểu năng.

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè trực thuộc Sở LĐ – TB xã hội TP.HCM. Nơi đây nuôi dạy hơn 300 trẻ mồ côi, tàn tật bại não, bại liệt, thiểu năng và tâm thần có độ tuổi từ 4 đến 16 tuổi.

Trung tâm hoạt động với một phần kinh phí từ chính sách của Thành phố nhưng hiện tại mọi thiết bị vận hành đang có phần xuống cấp, đời sống sinh hoạt của các bé vẫn cần thêm nhiều hỗ trợ từ các tổ chức từ thiện xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm