Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/05/2021, 19:07 PM

TP.HCM dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu: Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đồng thời tạm ngưng các hoạt động dịch vụ làm đẹp, tiệm cắt tóc, gội đầu.

TP Hồ Chí Minh phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng

Sáng ngày 27/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong. Ảnh: PLO.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong. Ảnh: PLO.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng không loại trừ khả năng F0 trong cộng đồng vì chưa xác định được nguồn lây. Do vậy, ông giao Sở Y tế cần tìm ra nguồn lây từ ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Từ tình hình đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu: "Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự".

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu cơ quan chức năng siết chặt công tác phòng, chống dịch tại công sở, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, chung cư, nhà cao tầng… Mỗi ngày cần lập danh sách cụ thể các trường hợp đến / đi để phục vụ cho quá trình truy vết các trường hợp liên quan đến người nhiễm Covid-19 khi cần thiết.

Hoạt động các nhà hàng, khách sạn cũng phải tạm dừng. Nhà hàng tại khách sạn chỉ phục khách lưu trú trong khách sạn; Tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, vỉa hè, chỉ phục vụ khách mua đem về; Tạm ngưng các hoạt động dịch vụ làm đẹp, tiệm cắt tóc, gội đầu.

Nội dung chỉ đạo yêu cầu dừng các hoạt động hội họp không cần thiết; nếu cần thiết họp thì áp dụng hình thức trực tuyến và đảm bảo không quá 20 người trong 1 phòng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và mang khẩu trang.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng (công viên, phố đi bộ, chợ đêm…)

Liên quan tới sinh hoạt đặc thù tôn giáo của Tăng Ni là an cư kiết hạ, ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM cho biết đó là hoạt động mang tính nội bộ, Ban Tôn giáo sẽ phối hợp với cơ quan y tế để xét nghiệm ngẫu nhiên, nếu không có trường hợp dương tính thì các hoạt động này vẫn được phép tiến hành.

Ông Trưởng ban Tôn giáo Thành phố cũng đề nghị các chùa, nhà thờ không được phép mở cửa đón khách. Đối với Phật giáo, đề nghị tổ chức cầu nguyện trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, ngưng tổ chức cầu nguyện tại các cơ sở.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm