Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

TP.HCM: Ngài Dokhampa chia sẻ tại Hội thảo “Kinh doanh với tâm an lạc”

14h52, ngày 05/01/2018 (19/11/Đinh Dậu), tại hội trường Lotus (tầng 1 khách sạn Rex, Q1), thành viên hội doanh nhân TP.HCM (HAWEE), các khách mời trong và ngoài nước, đã long trọng tiếp đón Nhiếp chính vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Drukpa quang lâm, chia sẻ về đề tài Tâm an lạc khi làm kinh doanh.

 
Tại hội thảo, bà Cao Thị Ngọc Dung (CT HĐQT kiêm TGĐ Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, CT hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE), chia sẻ về khoảng thời gian sáng lập công ty cho đến ngày nay đã tạo dựng thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Hai lần mắc bệnh ung thư và đối diện rất nhiều vấn đề giữa sự sống và cái chết trong thời điểm công việc đòi hỏi quyết định tất yếu từ vai trò chính có trách nhiệm lớn cho một tập thể. 

Áp lực từ nhiều hướng đã tạo thuận duyên cho bà đến chùa và gặp được Sư cô Huệ Đức hướng dẫn học cách buông xả và nhìn nhận thực tế không có gì là mãi mãi, kể cả sắc đẹp - tài sản - danh vọng - quyền lực chỉ là vô thường, nên tập buông xả sống với tâm từ thì trong tâm luôn an lạc và đó là sức mạnh nội tâm lớn nhất.

Trong vai trò là một giám đốc điều hành công ty có 850 nhân viên, ông Nguyễn Việt Hùng (GĐ điều hành Công ty KMS Technology VN, sáng lập Sai Gon Mediation Project) chia sẻ khi người cha thân yêu mất đi thì ông mới biết đến Phật giáo. Vào thời điểm sợ cái chết, cho đến khi nhận thức cuộc sống vô thường, con người dù có là ai đều hóa thành cát bụi, quan trọng khi sống nên mang lại điều tốt đẹp cho nhân sinh, không nên làm tổn hại đến bất kì ai.

Qua các câu hỏi, Nhiếp chính vương Gyalwa Dokhampa nhấn mạnh: “doanh nhân góp phần tạo ra tăng trưởng kinh tế cho quốc gia. Bên cạnh những khó khăn trong công việc, bạn cần phải biết ứng dụng theo lời dạy của đức Phật. Sự thành công luôn được đánh đổi cũng như hy sinh rất nhiều, nhưng đến một ngày nào đó bạn sẽ mất hết tất cả! Khi bạn có duyên với Phật pháp, qua sự hướng dẫn tu học của tăng ni, bạn phải thực hành miên mật để có nền tảng tốt chuyển hóa chính tâm của mình. 

Câu hỏi đặt ra, mọi thứ bạn đang có bao gồm sức khỏe - tiền tài danh vọng - gia đình v.v…, nhưng làm cách nào để đem lại lợi lạc cho mình và mọi người? Bạn thấy rõ mọi sự đều có nhân quả ở trạng thái tích cực và tiêu cực, là người có tiếng nói lãnh đạo trong công ty, bạn phải biết cư xử ra sao, quyết định như thế nào để cấp dưới tâm phục và quan tâm đến mọi người v.v... (trong kinh doanh luôn có sự liều lĩnh, tuy nhiên bạn cần có sự cân bằng). 

Đức Liên Hoa Sinh có câu nói: “Giác ngộ của tôi giống như không gian, nhưng việc làm của tôi nhỏ bé như con kiến”. Vì vậy bạn không nên nói ai đó đúng hay sai, chính bạn phải xem lại mình đúng hay sai và chúng ta không có quyền làm hại bất kì ai, đồng thời chúng ta phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi thiện ác đã tạo tác. 

Người phụ nữ thời nay giỏi về lĩnh vực kinh doanh, họ đánh đổi rất nhiều, thậm chí không có thời gian chăm lo gia đình, ở một khía cạnh nào đó chúng ta nên biết ơn họ nhiều hơn, vì họ đã cố gắng làm tốt công việc để cuộc sống của họ an lạc, từ đó người phụ nữ thành đạt sẽ biết sắp xếp ổn định công việc và gia đình. Tôi hy vọng mười năm nữa, Việt Nam sẽ có nhiều doanh nhân an lạc!”.
 
Sau ba tiếng chia sẻ, Nhiếp chính vương hướng dẫn doanh nhân thực hành thiền để hướng cuộc sống của các doanh nhân đến sự quân bình và an lạc.

Thường Tịnh Văn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Xem thêm