Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/11/2020, 08:59 AM

Trải nghiệm chết thử để tăng tình thương cuộc sống

Hãy quán tưởng về sự vô thường về sự chết, hãy tập trải nghiệm chết thử sẽ giúp chúng ta tăng trưởng tình yêu thương đời và mọi loài.

Cảm giác sắp chết từ giã cõi đời sẽ là một năng lực thúc đẩy chúng ta tinh tấn tu tập không lơ đễnh như lửa cháy trên đầu cần phủi nhanh, như người cầm chung dầu đầy phải chăm chú đi để đừng bị đổ. Cảm giác sắp chết sẽ mang lại ý nghĩa yêu thương mình và người, sẽ tăng trưởng tình yêu thương cuộc sống của tất cả muôn loài. 

Một dịch vụ ở Hán Thành, Nam Hàn, Seoul, có sáng kiến sẽ tạo cơ hội cho khách hàng một lần chết thử (không chết thật), để biết được sẽ có ai yêu thương bạn thật sự. Cuộc sống thật đáng quý. Cuộc sống thật đáng yêu. Ta nỡ nào mà tổn hại, nói tiếng nặng nhẹ hay hành động làm tổn thương. Ta sẽ dễ dàng tha thứ mọi lỗi lầm của kẻ khác. Khi nằm chết thử, ta sẽ dễ dàng nghĩ đến những lời nói yêu thương, cảm ơn, có người cần nhận mà vẫn chưa được chúng ta bày tỏ.

Cuộc đời này quá ngắn phải nhanh chóng bày tỏ yêu thương người, yêu cuộc sống này hơn, bởi cuộc đời có quá nhiều điều yêu thương.

Cuộc đời này quá ngắn phải nhanh chóng bày tỏ yêu thương người, yêu cuộc sống này hơn, bởi cuộc đời có quá nhiều điều yêu thương.

Năm giới là tiếng nói của yêu thương

Trước khi chết thử, khách hàng đã ghi lời chúc thư: “Ngay khi cha không còn ở trên cõi đời này. Mong các con hãy hòa thuận. Hãy nói tiếng yêu thương và tử tế với nhau.”

Sau khi trải qua cuộc chết thử, một phụ nữ hứa sẽ sống thật tốt, siêng đi chùa, tụng niệm, ăn chay, niệm Phật, bỏ thói quen ích kỷ, ghen tuông, khó khăn, khó chịu. Sẽ yêu thương chồng, con và những người xung quanh hơn. Quý vị nào muốn thử lòng thương yêu này, hãy trải nghiệm chết thử - chết thật, để tăng trưởng tình yêu thương con người và cuộc sống.

Hãy quán tưởng về sự vô thường về sự chết, hãy tập trải nghiệm chết thử sẽ giúp chúng ta tăng trưởng tình yêu thương đời và mọi loài. Ảnh minh họa.

Hãy quán tưởng về sự vô thường về sự chết, hãy tập trải nghiệm chết thử sẽ giúp chúng ta tăng trưởng tình yêu thương đời và mọi loài. Ảnh minh họa.

Cho hơn nhận là biểu hiện của tình yêu thương

Thường sau một cơn bệnh hay một tai nạn, người chết hụt sẽ tinh tấn tu tập, sẽ hét toáng lên rằng: “Tôi sung sướng hạnh phúc được sống và tôi sẽ yêu thương tất cả mọi người,” và vị ấy cảm thấy ngoài đường phố hay trong hội trường của ngôi chùa Hương Sen này, ai cũng đáng yêu. Sẽ không có kẻ thù và không còn ai để ghét bỏ. Cuộc đời này quá ngắn phải nhanh chóng bày tỏ yêu thương người, yêu cuộc sống này hơn, bởi cuộc đời có quá nhiều điều yêu thương. Vị ấy sẽ nói tiếng yêu thương, sẵn sàng đem thân tâm phục vụ người khác, xem cái “ngã” này là hạt cát. Vì vậy, hãy quán tưởng về sự vô thường về sự chết, hãy tập trải nghiệm chết thử sẽ giúp chúng ta tăng trưởng tình yêu thương đời và mọi loài.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm