Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/03/2020, 13:08 PM

Trao 300 suất cơm chay, nước uống và 2.200 khẩu trang miễn phí

Ngày 28/3, tại Trung tâm y tế huyện Phong Điền (TT Huế) đã trao 300 suất cơm chay, nước uống và 2.200 khẩu trang vải cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh đang nằm điều trị tại đây và bà con trên địa bàn huyện để phòng chống dịch COVID-19 có hiệu lực ngày hôm nay 28/3.

Thông điệp thời chiến của Thủ tướng

Những suất quà này được trao tặng bởi Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền phối hợp với chị em tiểu thương Chợ Phò Trạch (H. Phong Điền) và và vợ chồng anh chị Mai Tào (xã Phong Hải - H. Phong Điền).

Tuy giá trị của mỗi suất cơm không lớn 15.000 đ/suất, mỗi khẩu trang vải 7.500 đ/cái nhưng thể hiện tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của người dân Việt Nam và là tấm lòng của tiểu thương đối với những người không may mắn trong cuộc sống. Một phần cơm cũng làm ấm lòng và có ý nghĩa tiếp sức cho bệnh nhân vượt qua nghịch cảnh của bệnh tật trong thời gian các quán cơm, hàng nước, tạp hóa đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

Hội CTĐ H. Phong Điền (TT Huế) trao cơm chay và phát khẩu trang cho người bệnh và nhân dân trên địa bàn huyện

Hội CTĐ H. Phong Điền (TT Huế) trao cơm chay và phát khẩu trang cho người bệnh và nhân dân trên địa bàn huyện

Theo ông Hoàng Đức Linh- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Phong Điền cho biết: “Đây chỉ là việc làm nhỏ, nhưng nó xuất phát từ tấm lòng để sẻ chia với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang hàng ngày phải chống chọi với bệnh tật, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần được chia sẻ. Trong thời gian tới Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để mang nhiều phần cơm hơn đến với các bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa phong trào này trên địa bàn huyện. Chúng tôi sẽ thực hiện mỗi buổi trưa trao khoảng 60 suất cơm và 200 khẩu trang và chương trình này sẽ kéo dài liên tục trong 5 ngày. Dự kiến, Trong 5 ngày chúng tôi sẽ trao khoảng 300 suất cơm, nước và 2.200 khẩu trang vải”.

Được biết, thời gian qua, Hội CTĐ huyện cùng với các nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức trao các suất cơm, nước uống cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn huyện.

IMG_6448

Đây cũng là hoạt động thường xuyên của Hội CTĐ huyện Phong Điền phối hợp các chùa, các Phật tử, các tiểu thương được tổ chức vào các ngày 14, 15, 30, 1 Al hàng tháng tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền và Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 tại xã Phong An (Phong Điền). Qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tăng cường vận động xây dựng Quỹ nhân đạo trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục tài trợ 100 tỉ đồng chống dịch Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm