Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/09/2023, 07:30 AM

Trong im lặng mọi thứ được nói ra một cách trọn vẹn nhất

Có lẽ, ai cũng từng có lúc, gặp những điều mà không thể nói hết được bằng lời, nên phải nói bằng một lần yên lặng, nói bằng một cái nắm tay, nói bằng một ánh mắt, nói bằng một nụ cười, nói bằng một giọt nước mắt.

"Người chỉ nói điều lương thiện nhưng không thực hành, người ấy cũng giống như những đóa hoa thật đẹp đầy màu sắc nhưng không hương".

Những đóa hoa có sắc không hương sẽ rất đẹp trong một ngày đầy nắng, nhưng mau chóng biến mất không để lại dấu vết gì khi bóng tối tràn về. Không có mùi hương để cho mọi thứ chung quanh biết nó đang hiện hữu, vẫn còn đó nhưng như đã mất đi, màu sắc không thắng nổi bóng tối.

Những lời nói, dù đẹp thế nào, dù hoa mỹ đến đâu, vẫn thường nhẹ lắm, nếu không có được một hành động cụ thể để giữ lại, những lời nói đó dễ dàng bị gió cuốn đi.

Đôi khi những lời nói hoa mỹ lại không bằng một bàn tay thật ấm, không bằng một đôi tai biết lắng nghe, và không bằng một trái tim biết thương và hiểu cuộc đời.

Tâm tĩnh lặng tự khắc lòng người sẽ bình yên

242334229_2469113439887368_2842246476195073953_n

Có lẽ, ai cũng từng có lúc, gặp những điều mà không thể nói hết được bằng lời, nên phải nói bằng một lần yên lặng, nói bằng một cái nắm tay, nói bằng một ánh mắt, nói bằng một nụ cười, nói bằng một giọt nước mắt.

Trong im lặng mọi thứ được nói ra một cách trọn vẹn nhất.

Có những hôm dậy sớm chép kinh, núi ban đêm tĩnh lặng, lâu lâu có tiếng vỗ cánh rất nhẹ của lũ chim ăn đêm ngang qua, có tiếng lũ chim sẻ dưới hiên líp chíp trở mình, có tiếng chuông gió khe khẽ, có hương của những loài hoa nở đêm thoang thoảng mơ hồ, những đóa hoa không khoe sắc, lặng lẽ nở trong đêm rồi tàn trước khi mặt trời lên và ong bướm bắt đầu rộn ràng kéo đến.

Biết bao nhiêu câu chuyện chân thành nhất đã được nói với nhau trong im lặng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Tình yêu đến em không mong đợi gì…”

Sống an vui 12:36 12/05/2024

Trong cuộc sống này mỗi người là một bông hoa và đẹp theo cách riêng.

Hãy biết trân trọng những gì bạn có và hãy là người biết ơn

Sống an vui 07:45 12/05/2024

Sự thành công thường không bao giờ tìm đến với những kẻ vô ơn và tham lam. Đó là sự thật mà cuộc sống đã chứng minh qua hàng nghìn câu chuyện và trải nghiệm của con người.

Món nợ nhân duyên 

Sống an vui 16:21 11/05/2024

Mỗi người mỗi cảnh, mỗi vẻ khác nhau, đừng đo bằng khoảng cách, đừng đo bằng thời gian hãy đem sự yêu thương quan tâm để trao cho nhau. Có khi bạn và ai đó sống gần nhau nhưng mãi mãi xa cách trong tâm tưởng.

Cám ơn đời - mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương

Sống an vui 09:48 11/05/2024

Tôi thấy hiện ở đời có rất nhiều người đáng thương: Thương cho người anh khi thấy con của người em học giỏi hơn con mình thì đâm ra đố kị, ganh ghét. Thương cho người chị khi thấy cha mẹ để của cải cho người em nhiều hơn thì đâm ra oán ghét, hận thù.

Xem thêm