Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/02/2020, 14:24 PM

Trung Quốc tìm ra thuốc điều trị COVID-19

Trung Quốc vừa tìm ra loại thuốc có thể điều trị các triệu chứng của bệnh COVID-19 (nCoV).

 > Phòng chống virus corona

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, các bác sĩ đã phát hiện ra một loạt các phương pháp điều trị có hiệu quả đáng kể trong việc giảm tỷ lệ các trường hợp nguy kịch. 

Dựa vào kết quả thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia Trung Quốc cho hay Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét, chữa trị hiệu quả bệnh COVID-19.

Hai nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán. (Ảnh: Getty Images)

Hai nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán. (Ảnh: Getty Images)

Tân Hoa xã đưa tin tại cuộc họp báo ngày 17.2, bà Sun Yanrong - Phó giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết các chuyên gia y tế đã thống nhất đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị bệnh COVID-19 do nCoV gây ra và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Theo bà Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được chọn trong hàng chục ngàn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

giới chức y tế Trung Quốc kêu gọi những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tham gia hiến máu. Vì huyết tương trong máu của họ có thể dùng để chữa trị các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

giới chức y tế Trung Quốc kêu gọi những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tham gia hiến máu. Vì huyết tương trong máu của họ có thể dùng để chữa trị các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Bà Sun Yanrong cho biết thêm Chloroquine Phosphate đang được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, ở các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc. Kết quả cho thấy các ca điều trị bằng Chloroquine Phosphate đều hiệu quả.

Cụ thể, thử nghiệm ở 100 bệnh nhân cho thấy nhóm bệnh nhân được điều trị bằng Chloroquine Phosphate đều có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện và có thời gian phục hồi nhanh hơn...

Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào ở bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 được điều trị bằng thuốc Chloroquine Phosphate.

Ngoài ra, giới chức y tế Trung Quốc kêu gọi những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tham gia hiến máu. Vì huyết tương trong máu của họ có thể dùng để chữa trị các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm