Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/10/2020, 08:32 AM

Trung thu đến với trẻ em nghèo

Nhằm mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tại chùa Sắc Tứ Vĩnh Long (thôn Mỹ Phú 1, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã tổ chức Tết Trung thu 2020 cho các em nhỏ nơi đây.

Chùa Đức Quang mang niềm vui Trung thu đến với vùng đất Tây Đô

Tham dự buổi trao quà có TT.Thích Minh Tâm (chùa Linh Sơn Pháp Ấn huyện Cam Lâm), TT.Thích Bổn Chủng (chùa Linh Quang huyện Diên Khánh), TT.Thích Quảng Tâm (chùa Linh Quang, TP.Nha Trang) chư tôn đức Tăng Ni thành phố Nha Trang đồng hành cùng với Phật tử chùa Linh Sơn Pháp Ấn đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em học sinh tại chùa Sắc tứ Vĩnh Long (thôn Mỹ Phú 1, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

a02 (2)
a04 (3)

Trong hành trình mang Tết Trung thu đến với trẻ em miền núi xã An Hiệp, chư tôn đức Tăng Ni đã trao tặng 180 suất quà gồm bánh trung thu, sữa, kẹo và phong bì tiền mặt cho các em thiếu nhi, đoàn còn tặng phong bì cho các cụ cao tuổi ở địa phương.

Chương trình còn mang đến cho các em thiếu nhi không gian ấm áp ngập tràn tiếng cười với các tiết mục múa lân, thi hát nhạc Trung thu đã thu hút nhiều em nhỏ và tham gia.

Nụ cười, ánh mắt của cả con trẻ và người lớn  tràn đầy niềm hạnh phúc. Món quà Trung thu tuy giản đơn, nhưng đã mang đến niềm vui mừng, phấn khởi cho nhiều em nhỏ ở nơi này.

Những phần quà trung thu bé nhỏ đã được chư tôn đức trao tận tay các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu vùng xa, nhằm tạo điều kiện cho các em có một mùa Trung thu vui tươi như bao trẻ em khác.

Có mặt và cùng tham gia chương trình, chúng tôi  thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong ngày hội vui Tết Trung thu.

a05 (DD.Thich Quang Tam)
a07 (2)

Phát biểu trong lễ hội, TT.Thích Minh Tâm đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, các em trong đoàn lân và mong muốn các em luôn là con ngoan, trò giỏi, học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho đất nước.

Đại đức Thích Quảng Tâm, trụ trì chùa Sắc tứ Vĩnh Long gởi lời tri ân sâu sắc đến chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử chùa Linh Sơn Pháp Ấn đã quan tâm đến trẻ em huyện Tuy An.

Chùa Tam Chúc tổ chức chương trình "trung thu cho em"

Được biết, chùa Vĩnh Long phía đông đèo Quán cau, trước mặt là cánh đồng nối liền Vũng Chào, đầm Ô Loan. Chùa xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XVII, do Hòa thượng Kế Thường khai sơn. Năm Bảo Đại thứ 15 (1940), chùa được phong “Sắc Tứ Vĩnh Long Tự”. Qua thời gian chiến tranh, chùa bị hư hại nặng, được trùng tu cơ bản, nhưng diện tích đã thu hẹp. Chùa không có bảng tên, di tích chùa cổ còn lại là 2 trụ cột trước chánh điện, được sự hướng dẫn của Đại đức trụ trì Thích Quảng Tâm, Phật tử địa phương về chùa bái sám hàng đêm.

Ấn tượng sâu sắc của chúng tôi là các em thiếu nhi, các phụ huynh và lãnh đạo chính quyền trang nghiêm niệm Phật cầu gia hộ trước khi bắt đầu và biết cùng quý thầy niệm Phật hồi hướng khi lễ hội Trung thu kết thúc.

a09 (2)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm