Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/04/2024, 11:26 AM

Trung thực với chính mình

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Cũng có kế hoạch đàng hoàng, cũng có tìm kiếm những cơ hội nhất định, cũng có những hy vọng và cũng có chờ đợi, nói chung là rất nhiều cái giống như các bạn. Còn bây giờ Lý không tốn năng lượng để đi ra ngoài kia tìm cơ hội nữa, mà Lý biết cơ hội nó nằm ngay ở đây, nơi chính mình. Mình tận dụng những cái mình đang có sẵn, và mình làm nó tốt nhất…

Ngày xưa còn trẻ Lý cứ tin là mình luôn đúng, mặc dù lúc ấy là lúc mình cần được học hỏi. Tuy có thể hiện rằng mình thích được học hỏi, nhưng trong đầu Lý vẫn rất chắc chắn về hiểu biết của mình. Còn bây giờ Lý ít chắc chắn hơn về những điều mình nghĩ, mà trở nên quan sát nhiều hơn, vì Lý biết rằng không phải lúc nào mọi việc xảy ra cũng đúng như mình suy đoán đâu.

Ca sỹ Lê Cát Trọng Lý. Ảnh: Internet.

Ca sỹ Lê Cát Trọng Lý. Ảnh: Internet.

Cái mình nghĩ mình đã hiểu chắc gì mình đã hiểu. Ví như mình có thể sống với ai đó 10 năm, rồi đến một ngày mình thấy họ là một người hoàn toàn khác chẳng hạn… Lý hay nói đó là những "khoảng hoang mang cần thiết", là vì nó đưa mình đến gần với thực tế hơn. Mình không cần phải từ bỏ mơ ước của mình, nhưng mình không còn mơ mộng hão huyền nữa... 

Khi Lý hát lên mà mọi người được an ủi, được buồn cũng tốt. Nhiều khi mọi người quá che dấu cảm xúc của họ. Thậm chí trong xã hội này mình không được phép buồn, vì nếu chị buồn người ta sẽ thấy chị bất thường, đúng không? Ai cũng phải sống “phây phây” cơ, phải rất là thoải mái, phải rất là vui. Dù có buồn thì lên Facebook vẫn phải rất là ok, rất là khỏe. Phải sống như vậy Lý buồn lắm!…

Tất cả những điều mà em chia sẻ, trong mọi người đều có hết, nhưng họ quên nó thôi. Vì em có thời gian hơn với nó. Em được sinh ra để viết nhạc, để hát. Em có rất nhiều thời gian để quan sát nội tâm của mình, và em có thời gian, có điều kiện để trung thực với nó. Trong cuộc sống không phải ai cũng có điều kiện được trung thực với chính mình…

Nguồn: Trích Talkshow “Tôi trở về là chính tôi” với báo Tuổi Trẻ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm