Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/04/2020, 22:29 PM

Trường học ở Hà Nội chia sẻ khó khăn giữa đại dịch 

Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài khiến các cán bộ giáo viên và người dân gặp nhiều khó khăn, chương trình “Chung tay tặng quà – Ai cần cứ lấy” đã diễn ra tại khu đô thị Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

Số ca nhiễm COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 16/4

Gần 10 tấn gạo được chuẩn bị, đóng gói chu đáo sẵn sàng đến tay người nhận.

Gần 10 tấn gạo được chuẩn bị, đóng gói chu đáo sẵn sàng đến tay người nhận.

“Với tinh thần ‘nếu khó khăn cứ lấy một phần; nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16/4 – 30/4, do trường Hệ thống trường May Academy và trường THPT Phương Nam phối hợp với các đơn vị hảo tâm thực hiện.

Theo đó, gần 2000 suất quà (từ 5 kg – 10kg gạo/suất kèm ruốc) sẽ được Ban tổ chức trao tặng cho người dân nghèo phường Định Công trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Phạm Văn Dũng (28 tuổi), tài xế công nghệ chia sẻ: "Là lao động chính trong gia đình gồm vợ, 2 con nhỏ và bố mẹ già, những ngày buộc phải nghỉ dịch vừa qua thực sự rất khó khăn với gia đình. Nhận được thông báo của UBND Phường đến nhận quà hỗ trợ của Nhà trường và các nhà hảo tâm gia đình tôi thật sự xúc động, không biết nói gì hơn trước tấm lòng của mọi người. Quà là những phần gạo ngon được đóng gói cẩn thận cho thấy sự trân trọng, tấm lòng của quý vị dành cho người lao động chúng tôi".

Người dân phường Định Công nhận quà hỗ trợ.

Người dân phường Định Công nhận quà hỗ trợ.

Bác Mai Anh Tuấn, một người tàn tật trên địa bàn Phường xúc động: "Quý lắm, người tàn tật như chúng tôi vốn đã rất khó khăn để đánh vật với cuộc sống này rồi. Thời gian này chẳng làm ăn, buôn bán được gì, biết sống thế nào? Sự hỗ trợ này là rất kịp thời với chúng tôi".

Ông Nguyễn Thịnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Nhà trường chia sẻ: "Với tinh thần ‘nếu khó khăn cứ lấy một phần; nếu bạn ổn xin nhường cho người khác’. Chương trình của chúng tôi sẽ thực hiện liên tục từ nay đến 30/04. Chúng tôi hi vọng 'không người nào bị bỏ quên' trong chương trình này".

Những người đến nhận hỗ trợ đều được kiểm tra nhiệt độ và yêu cầu rửa tay sát khuẩn.

Những người đến nhận hỗ trợ đều được kiểm tra nhiệt độ và yêu cầu rửa tay sát khuẩn.

TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh khác kéo dài cách ly xã hội tới 22-4

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm