Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/04/2019, 16:41 PM

Trường Lương Thế Vinh trao học bổng cho con trai nữ công nhân tử nạn vì xe điên

Hình ảnh cậu bé Đức Anh gục đầu bên mẹ đang trở thành một biểu tượng để thức tỉnh những người lái xe vẫn còn cố tình uống các chất kích thích. Ngay ngày hôm qua, Ban Giám hiệu trường Lương Thế Vinh đã quyết định trao học bổng cho Đức Anh vào học tại trường. Đây là một nghĩa cử cao đẹp nhân ái.

Bài viết dưới đây của Quỳnh Văn (người cháu của GS Văn Như Cương)

Một chiếc xe "điên" được điều khiển bởi một người đàn ông nồng nặc mùi rượu, một người công nhân vệ sinh đang cần mẫn làm công việc của mình trong đêm. Một tai nạn bất ngờ xảy ra, để lại những đứa con xa mẹ. Và cậu bé Trần Đức Anh 15 tuổi, đang chuẩn bị đối mặt với kì thi thành phố rất cam go. Số phận thật không công bằng cho em!

Những dòng chữ trên áo em Đức Anh:

Những dòng chữ trên áo em Đức Anh: "Mẹ ơi, con chưa kịp nói với mẹ rằng, con yêu mẹ..." gây xúc động mãnh liệt.

Bài liên quan

Sáng ngày 23/04/2019, tôi nhận được tin nhắn từ mẹ mình về sự việc xảy ra vào đêm 22/04 khiến dư luận quá nhói lòng, kèm theo lời nhắn "Quỳnh tìm hiểu thông tin về vấn đề này, bố trí người đến nhà em. Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh CSA sẽ hỗ trợ em lúc này".

Ngay lập tức, chúng tôi phát động cho các em trong nhóm học sinh của trường để cùng nhau tìm hiểu. Sau khi có thông tin nhà ở của em, chúng tôi bàn lại với nhau và đưa ra quyết định cuối cùng về các hỗ trợ từ Quỹ tình thương Lương Thế Vinh Cơ Sở A - C5 Nam Trung Yên, cũng như từ phía nhà trường.

7h sáng ngày 24/04/2019, tôi và 3 Thanh niên tình nguyện trường LTV có mặt tại nhà Đức Anh, trên tay cầm theo 1 chiếc phong bì từ Quỹ tình thương trường Lương Thế Vinh Cơ Sở A và 1 bộ hồ sơ xin dự tuyển vào 10 của Lương Thế Vinh năm 2019.

Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh CSA sẽ hỗ trợ em Đức Anh để mẹ em dưới suối vàng có thể an lòng.

Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh CSA sẽ hỗ trợ em Đức Anh để mẹ em dưới suối vàng có thể an lòng.

3 tuần trước đó, để có được bộ hồ sơ này, chính tôi đã cùng bạn thiết kế làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Tâm huyết vô cùng. Nhưng rồi cũng chính tôi lại không thể nghĩ rằng, bộ hồ sơ đầu tiên phát ra lại được trao đến tay gia đình học sinh trong một hoàn cảnh đau buồn đến thế! 

Nhưng rồi, tôi nhận ra trang bìa đầu tiên của bộ hồ sơ này, chính là hình ảnh của ông (Người sáng lập trường Lương Thế Vinh - GS Văn Như Cương) cùng với câu khẩu hiệu ông luôn tâm đắc "Có Chí Thì Nên".

Cho dù lòng tôi có xót xa trước sự việc, dù không hề muốn phải trao hồ sơ cho học sinh trong hoàn cảnh thế này, thì đó vẫn là điều cần thiết với Đức Anh!

Cho dù lòng tôi có xót xa trước sự việc, dù không hề muốn phải trao hồ sơ cho học sinh trong hoàn cảnh thế này, thì đó vẫn là điều cần thiết với Đức Anh!

Cho dù lòng tôi có xót xa trước sự việc, dù không hề muốn phải trao hồ sơ cho học sinh trong hoàn cảnh thế này, thì đó vẫn là điều cần thiết với Đức Anh! Bởi tôi tin rằng, phụ huynh nào, dù đang ở nơi đâu, có đang gần con hay xa con muôn trùng, cũng sẽ luôn khắc khoải mong chờ về những gì con mình sẽ đạt được cùng tương lai rộng mở.

Mong em thi đỗ trường Lương Thế Vinh, bởi không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên em trong ít nhất 3 năm sắp tới

Mong em thi đỗ trường Lương Thế Vinh, bởi không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên em trong ít nhất 3 năm sắp tới

Bài liên quan

Nguyện vọng của chúng tôi là mong muốn được hỗ trợ em ôn luyện cho kì thi sắp tới. Chúng tôi sẽ bố trí các thầy cô giáo giỏi nhất, những người có khả năng giúp em trong thời gian ngắn trước khi kì thi thành phố. Tôi hy vọng em sẽ đạt kết quả thật tốt. Lại càng mong em sẽ đỗ vào Lương Thế Vinh, bởi Lương Thế Vinh sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, chi phí đi lại và ăn uống của em trong 3 năm học ở trường. Chúng tôi bằng hết khả năng và tấm lòng của mình, không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên em trong ít nhất 3 năm sắp tới.

Trao đổi với em và bác em, sau đó gửi lại em bộ hồ sơ của trường, tôi cảm thấy đã phần nào truyền tải được thông điệp của Lương Thế Vinh đến em. Tôi mong em sẽ vững tâm, và gửi lời chúc thành công cho em trong kì thi sắp tới.

Hãy nhớ rằng, đang có rất nhiều người bên em, em nhé !

Ngày 23/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đến thăm hỏi, động viên gia đình và hai con của nữ công nhân Lê Thị Thu Hà (trú ở Xã Đàn, Hà Nội, công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) thiệt mạng trong vụ xe "điên" đâm hàng loạt xe máy trên đường Láng vào đêm 22-4.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà tổ chức chu đáo tang lễ, ổn định cuộc sống; hỗ trợ việc học tập đối với hai con nhỏ (đang học lớp 6 và lớp 9) của chị Lê Thị Thu Hà ăn học hết cấp III. Đồng thời, trao cho gia đình nạn nhân số tiền hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm