Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/02/2022, 11:31 AM

TS.Phan Quốc Việt nhận Huy chương Vàng và Giải đặc biệt của Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA)

Ngày 9/2/2022 tại Trụ sở Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam đã diễn ra buổi gặp mặt và trao Huy chương Vàng và Giải đặc biệt của Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) cho TS.Phan Quốc Việt với công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển người tự kỷ”.

Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới (World Invention Intellectual Property Associations - WIIPA” có trụ sở tại Đài Loan, được thành lập từ năm 2010. Hiện có 50 quốc gia thành viên và các đối tác hoạt động với tiêu chí thúc đẩy sáng chế, đổi mới và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên toàn cầu.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt phát biểu tại lễ nhận giải thưởng

Tiến sĩ Phan Quốc Việt phát biểu tại lễ nhận giải thưởng

TS Phan Quốc Việt 'tâm khởi, trùng trùng duyên khởi' với trẻ tự kỷ

Tháng 12/ 2021, Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới đã tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về các công trình Sáng chế và Thiết kế tại Kaohsiung, Đài Loan, thu hút hơn 412 công trình sáng chế, đổi mới mới nhất từ 28 quốc gia. Công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển người tự kỷ” của Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã xuất sắc giành Huy chương Vàng của Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới trong sự kiện này. Hơn thế nữa, công trình của TS Phan Quốc Việt còn được trao Giải đặc biệt. Ngày 9/2/2022, đại diện cho Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới, TS Phan Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại của WIIPA đã trân trọng thông báo về sự kiện này. 

Ảnh chụp Màn hình 2022-02-14 lúc 11.24.29

Đại biểu tham dự buổi lễ phát biểu: “Việc đổi mới, sáng tạo luôn luôn được nêu ra nhưng thực hiện nó vô cùng phức tạp, vô cùng khó khăn. Đổi mới, sáng tạo là tư duy vượt trước ít nhất cũng 5 năm hoặc 10 năm, có thể có những tư duy sáng tạo vượt trước vài chục năm, vài trăm năm. Vì vậy việc nhận biết và ghi nhận nó không hề đơn giản. TS Phan Quốc Việt đã cùng với Hiệp hội Giáo dục, Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam và gia đình các em tự kỷ đã dày công nghiên cứu sáng tạo, tuy nhiên không phải chúng ta đã hiểu biết về nó. Trẻ em từ 12-20% có dấu hiệu tự kỷ, trầm cảm, và có thể đến vài triệu người. Chính phủ đưa ra Nghị định 1929 về vấn đề chăm sóc trẻ em có biến động về tâm thần, trầm cảm, tự kỷ. Nhưng đến năm 2020 chúng ta mới đưa ra được một số mục tiêu và việc thực hiện nó còn đầy khó khăn. Huy chương Vàng và Giải đặc biệt của Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) cho Tiến sĩ Phan Quốc Việt với công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển người tự kỷ” trong số 412 công trình từ 28 quốc gia tham dự chứng tỏ rằng việc nhận thức của thế giới về trẻ tự kỷ đã rất rõ nhưng nhận thức của chúng ta vẫn còn hạn chế. Chúng ta cần tiếp tục ủng hộ về cơ chế, chính sách và tinh thần để đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra năm 2030.”

Tiến sĩ Phan Quốc Việt và phương pháp dạy trẻ tự kỷ theo Phật giáo

Vui mừng trước sự kiện này, GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phát biểu: “Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời!

Vui mừng trước sự kiện này, GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phát biểu: “Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời!

Vui mừng trước sự kiện này, GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phát biểu: “Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời! Đó là thành tựu của trí tuệ, của sự thánh thiện đầy lòng bác ái, của sự kiên nhẫn sư phạm phi thường. Các bạn thực sự là những nhà khoa học đã dồn tâm sức, làm công việc cực kỳ khó khăn để cứu vớt những số phận thiệt thòi, giúp người tự kỷ vươn lên và tỏa sáng. Câu chuyện mà TS Phan Quốc Việt và đồng sự làm được hết sức quan trọng đối với chúng ta. Họ thật đáng kính phục và đáng được tôn vinh. Xin gửi lòng yêu thương đến các em học viên!”

Cách đây 8 năm, ở tuổi 60 với lòng trắc ẩn của một người khiếm thị bẩm sinh TS Phan Quốc Việt đã nhận các bé bị tăng động nặng, các trường không nhận học để về huấn luyện…Từ đấy đến nay các thầy cô huấn luyện viên Trung tâm Tâm Việt đã giúp dịch chuyển số phận của hàng trăm trẻ tự kỷ, trong đó có những em vươn lên thành tài năng, thành kỷ lục gia Châu Á và Việt Nam như Nguyễn Khôi Nguyên, Nguyễn Đình Khánh Hưng…

Đặc biệt, phương pháp tiếp cận của TS Phan Quốc Việt và các thầy cô Học Viện Tâm Việt hoàn toàn mới: không dùng thuốc và các biện pháp xâm lấn (Hiện nay trên thế giới chủ yếu điều trị trẻ tự kỷ bằng các loại thuốc thần kinh, ít hiệu quả nhưng để lại nhiều di chứng).

Công nghệ “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển” của TS Phan Quốc Việt không chỉ hữu hiệu với trẻ tự kỷ mà còn áp dụng rất hiệu quả cho các bệnh liên quan đến sang chấn thần kinh khác. Chúng ta cần tiếp tục ủng hộ về cơ chế, chính sách và tinh thần để nâng cao hiệu quả của phương pháp và chuẩn hóa để nhân rộng cho nhiều người bị thiệt thòi được tiếp cận.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm