Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

TT.Thích Đạt Ma Khế Định: “Công đức tu tập trong kỳ nghỉ lễ vô cùng thù thắng”

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh, từ ngày 31/8 đến 2/9, hơn 800 Phật tử đã về thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện (xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) tham gia khóa tu thiền “Nguyện lực Bồ-đề tâm” lần 9.

Thượng tọa Thích Đạt Ma Khế Định đạo từ

Thượng tọa Thích Đạt Ma Khế Định đạo từ

Đạo từ tại buổi khai mạc, Thượng tọa Thích Đạt Ma Khế Định, Phó BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận, Trưởng BTS GHPGVN huyện Hàm Tân, trụ trì thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện, Trưởng ban Tổ chức khóa tu tán dương sự tinh tấn của quý Phật tử.

Thượng tọa nhấn mạnh: “Công đức tu tập trong những kỳ lễ là vô cùng thù thắng. Bởi lẽ, những ngày nghỉ lễ, thông thường thế gian hay tụ tập tiệc tùng sát sanh,…  nhưng quý Phật tử đã tránh được những duyên bất thiện mà chọn niềm vui cho mình là tu học tại Thiền viện”.

Theo Thượng tọa Thích Đạt Ma Khế Định, năng lượng tu tập của đại chúng sẽ là bài pháp không lời xóa tan hoài nghi của xã hội trước những tiêu cực trên không gian mạng đang làm tổn thương một đạo Phật từ bi, bình đẳng và trí tuệ.

Với tinh thần Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật, Thượng tọa động viên Tăng Ni, Phật tử hoàn thành tốt các công tác ích nước lợi dân, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ môi trường sinh thái, làm trong lành cuộc sống…

Trong khuôn khổ khóa tu, các Phật tử được nghe pháp thoại nhiều chủ đề khác nhau, ăn cơm chánh niệm, ngồi thiền và thiền hành,… theo thanh quy của thiền phái.

Đại chúng tọa thiền tại khóa tu

Đại chúng tọa thiền tại khóa tu

Trong khóa tu, thiền viện tổ chức Quy y Tam bảo cho thiện tín nam nữ phát tâm

Trong khóa tu, thiền viện tổ chức Quy y Tam bảo cho thiện tín nam nữ phát tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chủ trại hòm tới chùa livestream chửi bới, gây rối: Công an vào cuộc xác minh

Tin tức 10:24 09/09/2024

Cho rằng thầy trụ trì chùa Sơn An (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã can thiệp vào việc kinh doanh dịch vụ an táng, một chủ trại hòm đã đến chùa livestream 'tố' trụ trì chùa này.

Ni trưởng Thích nữ Lệ Phát viên tịch, hưởng thọ 80 tuổi

Tin tức 10:03 09/09/2024

Ban Trị sự Phật giáo Q.Gò Vấp, Phân ban Ni giới GHPGVN Q.Gò Vấp (TP.HCM) và môn đồ pháp quyến vừa kính tiếc ban hành cáo phó báo tin Ni trưởng Thích nữ Lệ Phát viên tịch, chiều 8/9.

24 người chết do bão Yagi

Tin tức 08:52 09/09/2024

Bão Yagi đổ bộ miền Bắc đã làm 24 người chết, 3 người mất tích, trong đó Lào Cai 6, Quảng Ninh 5, Hà Nội và Hòa Bình mỗi tỉnh 4 người chết.

Hòa thượng Viện trưởng sách tấn tân Tăng Ni sinh trong Lễ khai giảng Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM

Tin tức 08:30 09/09/2024

Sáng ngày 08/09/2024, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng chương trình Cử nhân Phật học khoá XIX tại cơ sở 2 Học viện (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Xem thêm