Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/08/2023, 11:14 AM

Từ trẻ tự kỷ nặng thành chủ nhân Huy chương vàng thế giới

Nguyễn Khắc Hưng, sinh năm 2009, bị tự kỷ nặng, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn (mẹ vướng vòng lao lý, bố bị tai biến). Nhờ khổ luyện thông qua công nghệ chuyển đổi số em đã trở thành kỷ lục gia và là đồng tác giả Huy chương Vàng của Hiệp hội Sáng chế & Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA).

Khắc Hưng được mời biểu diễn truyền động lực ở nhiều nơi. Ở Việt Nam số  tính tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỉ dao dộng trong khoảng 0,5% đến 1%. Số lượng trẻ dậy thì tự kỷ nặng ngày càng tăng. Ngày 25/11/2020, Chính phủ ban hành quyết định số 1929/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030”.

Hiện nay điều trị Hội chứng tự kỷ chưa có phương pháp nào đặc hiệu, chỉ có kết hợp các phương pháp: dược trị liệu; tâm lý-xã hội trị liệu và vận động trị liệu… các phương pháp này mới chỉ đưa ra các kết quả hạn chế.

PGS - TS Phan Quốc Nguyên - GĐ Quan hệ Cộng đồng Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) trao giải cho tập thể tác giả

PGS - TS Phan Quốc Nguyên - GĐ Quan hệ Cộng đồng Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) trao giải cho tập thể tác giả

Với phương pháp huấn luyện sáng tạo bằng cách phát huy tài năng và khả năng độc đáo của trẻ tự kỷ, tự tu tập thành những người xuất sắc. Yêu thương & Kỷ cương! Tu tài - Tiêu tật! Xuất sắc chắc chắn khỏe mạnh! Học mà chơi, chơi mà chữa lành & thành tài; nhóm tác giả Tiến sĩ - Lương y Phan Quốc Việt, Vũ Văn Chức, Lưu Anh Chức và Kỷ lục gia Nguyễn Khắc Hưng đã vinh dự được tổ chức WIIPA (Hiệp hội Sáng chế & Sở hữu Trí tuệ Thế giới) trao Huy chương Vàng cho đề tài "Huấn luyện 4D Dòng năng lượng Thiền rung động Dịch chuyển Trẻ dậy thì Tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia (Không dùng thuốc, không xâm lấn)".                 

Trân quý tài năng của Khắc Hưng, công ty Công nghệ Blockchain Unicorn Ultra tài trợ em biểu diễn tại Bangkok Thái Lan

Trân quý tài năng của Khắc Hưng, công ty Công nghệ Blockchain Unicorn Ultra tài trợ em biểu diễn tại Bangkok Thái Lan

GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo: “Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời! Đó là thành tựu của trí tuệ, của sự thánh thiện đầy lòng bác ái, của sự kiên nhẫn sư phạm phi thường. Các bạn thực sự là những nhà khoa học đã dồn tâm sức, làm công việc cực kỳ khó khăn để cứu vớt những số phận thiệt thòi, giúp người tự kỷ vươn lên và tỏa sáng. Câu chuyện mà TS Phan Quốc Việt và đồng sự làm được hết sức quan trọng đối với chúng ta. Họ thật đáng kính phục và đáng được tôn vinh. Xin gửi lòng yêu thương đến các em học viên!”. 

Picture3

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Hội Kỷ lục gia Việt Nam với kim chỉ nam “Đưa tinh hoa Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa thế giới về Việt Nam” đã phát hiện hàng nghìn kỷ lục gia với kỳ tích muôn màu, muôn vẻ. Nhưng giúp nhiều trẻ dậy thì tự kỷ nặng đạt chứng nhận kỷ lục gia chỉ có Kỷ lục gia Phan Quốc Việt. Huấn luyện trẻ dậy thì tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, thành hiền tài cũng là góp phần nuôi dưỡng nguyên khí quốc gia.”    

Picture5
Khắc Hưng biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khắc Hưng biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

NSND Tâm Chính – Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam: “Trung tâm Tâm Việt hướng dẫn các cháu rất giỏi, trẻ tự kỷ nặng làm được những việc phi thường. Như tôi là diễn viên xiếc, biểu diễn tiết mục cô hàng giải khát 1 con lăn, đứng trên 6, 7 tầng cốc, tung 3 quả thôi. TS Phan Quốc Việt không phải diễn viên xiếc, các em không học trường xiếc mà rất giỏi. Đứng 5 con lăn tung 5 bóng, đứng trên bóng tròn đội bóng tennis tung 5 bóng, tôi rất là phục. Đây là kỷ lục thực sự…”. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm