Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 01/10/2022, 18:03 PM

Tự tử không kết thúc khổ đau, mà là mở màn cho nỗi thống khổ bất tận

Sống trong đời này ai cũng có khổ đau, chứ không riêng gì bạn, thậm chí có những thống khổ còn tày đình hơn nhưng người ta vẫn không trốn chạy. Họ chấp nhận đối diện, can đảm bước qua để trưởng thành và lớn mạnh…Hãy đọc câu chuyện có thật dưới đây, mà tự biết quý trọng mạng sống của chính mình.

Audio

Quả báo tự sát cực kỳ kinh hoàng, nếu người ta biết được sự thống khổ của quả báo này, chắc không ai dám làm điều dại dột! Trong cuộc sống, cho dù khổ đến tột cùng hay tuyệt vọng đến mấy, xin bạn đừng bao giờ có ý muốn tự tử. Vì khổ hiện tại không chịu được thì cái khổ sau khi chết còn khốc liệt hơn! Xin nhớ: Tự tử không phải là kết thúc khổ đau, mà là mở màn cho nỗi thống khổ bất tận.

Bởi sống trong đời này ai cũng có khổ đau, chứ không riêng gì bạn, thậm chí có những thống khổ còn tày đình hơn nhưng người ta vẫn không trốn chạy. Họ chấp nhận đối diện, can đảm bước qua để trưởng thành và lớn mạnh…Nguyện những ai đọc được các câu chuyện có thật dưới đây, mà tự biết quý trọng mạng sống của chính mình. Quả báo tự sát kinh hoàng lắm, xin hãy nhớ kỹ!

Ngày mai là tiết Thanh minh rồi. Từ đầu xuân đến giờ tôi bận rộn suốt, không hề được nghỉ ngơi, mệt đến khí lực chẳng còn. Hồi chiều lúc giảng pháp cho chư Phật hữu, tôi đuối đến nói không ra hơi. Quả thực tôi rất thèm có thời gian được nghỉ, nhưng ước mơ này xem bộ cũng khó với tới. Khuya nay ngủ không được, tôi quyết định thức dậy tụng khóa sớm.

Như mọi lần, tôi kéo rèm, mở cửa sổ ra, vừa nhìn bên ngoải thì bủn rủn hết hồn. Thấy trước mặt mình hiện sừng sững một nữ quỷ tóc xõa dài, hai chân cách đất. Không nhìn rõ mặt mày vì tóc đã che phủ hết. Nếu như bình thường thì tôi không sợ. Nhưng hôm nay do chuyện xảy ra quá đột ngột khiến tôi hoảng hốt và kinh ngạc đến há hốc mồm.

Tự tử sẽ gặp khó khăn trong việc tái sinh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tự trấn tĩnh một lúc, tôi hỏi thần hộ giới việc này là thế nào, họ giải thích:

- Cô gái này thường đến đây, cũng khá lâu rồi. Không ngờ hôm nay bị phát hiện, có lẽ cô cùng người có duyên.

Do chúng tôi hằng ngày luôn tụng kinh hồi hướng cho chúng sinh. Nên có thể là nữ quỷ này đến để nghe buổi tụng khóa sớm chăng? Thần bảo tôi: Nếu muốn giao lưu với nữ quỷ này, xin người hãy định tĩnh, dùng tâm trò chuyện với cô ta. Thế là tôi liền định tĩnh, nhắm mắt lại, dùng tâm để giao cảm… Tôi hỏi nữ quỷ bằng tư tưởng:

- Vì sao cô hiện hình nhát tôi?

Tôi vừa mới hỏi thì nữ quỷ bật khóc. Tôi không hiểu gì, cũng chẳng biết làm sao, liền đưa tay sờ vào cô định vỗ về. Tôi chưa bao giờ dùng tay chạm qua chúng sinh cõi quỷ. Nên bây giờ vừa sờ vào phát hiện cảm giác trống rỗng như hư vô. Tôi rất ngạc nhiên và ngơ ngẩn, không biết làm sao an ủi cô. Nhìn thái độ chưng hửng của tôi, nữ quỷ bắt tức cười, lên tiếng: Tôi biết người tên gì, cũng biết người luôn tụng kinh cầu cho tất cả chúng sinh.

Tôi nghe kinh đã được một tháng rồi. Hôm nay có ý muốn đến sớm một chút, nào ngờ bị người thức dậy quá sớm và phát hiện! Người mệt như thế mà hằng ngày còn tụng kinh cầu cho chúng tôi, thật rất cảm tạ!

Ngừng một lát, nữ quỷ lại bảo tôi:

- Xin người hãy niệm “Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai”. Hình dạng tôi sẽ chuyển tốt, không làm người sợ nữa. Bởi tôi e hình dáng quỷ của mình sẽ gieo kinh hãi, cho nên mới để tóc xõa dài che kín mặt. Cũng xin người hãy giữ khoảng cách xa tôi một chút. Loài chúng tôi âm khí rất nặng, sẽ làm tổn hại đến người.

Tôi liền làm theo lời nữ quỷ yêu cầu, chắp tay chí thành niệm: “Nam Mô Diệu sắc Thân Như Lai” mười lần. Kỳ tích xuất hiện: Nữ quỷ liền biến thành xinh đẹp, đầu tóc vén lên gọn gàng, tôi đã có thể nhìn rõ mặt: Trông cô rất khả ái.

Nữ quỷ xin tôi sau này hãy niệm nhiều danh hiệu Phật cho, vì rất có ích cho chúng sinh. Cô kể tôi nghe, cô là người sinh ra ở địa phương này, năm 19 tuổi nhảy lầu tự tử chết. Do quả báo tự sát nên hiện là oan hồn cô độc, vì quả báo tự sát nên không được đầu thai. Phải ở nơi cõi âm thọ khổ, làm quỷ phiêu bạt vất vưởng trong nhân gian.

Tôi hỏi: Vì sao cô chẳng đọa địa ngục?

Cô đáp:

-Ác nghiệp của tôi chưa đáng phải vào địa ngục. Nhưng dù tôi không xuống địa ngục, thì quả báo tự sát, với những khổ hình phải nếm qua cũng không khác địa ngục là bao.

Bởi vì hằng ngày cứ đúng giờ khắc tôi đã tự sát chết như thế nào, thì phải tái diễn lại y hệt vậy. Nghĩa là tôi phải tiếp tục đứng trên lầu nhảy xuống tự tử, nếm lại cảm giác vong thân đau đớn tột cùng. Tôi đã phải diễn cảnh nhảy lầu này suốt 10 năm rồi. Ngày nào cũng phải tái hiện cảnh tự tử như thế, khổ không thể tả. Chưa kể kiếp quỷ bất như ý, vất vưởng đói khát, khổ hơn làm người ức vạn lần. Nếu biết thế này tôi đã không tự tử làm chi!

Nữ quỳ kể mười năm trước sau khi cha mẹ cô ly hôn rồi, tòa phán quyết cô về ở với mẹ. Nhưng mẹ cô tục huyền, thành ra cô có cha ghẻ. Sau đó vì ông cha ghẻ đồi bại này cưỡng hiếp cô. Cô mách lại với mẹ ruột, nhưng bà chẳng những không tin mà còn đuổi cô ra khỏi nhà. Thế là cô phẫn uất đứng từ trên lầu nhà mình, nhảy xuống tự sát. Cô còn mách rõ địa chỉ nơi nhà cô ở, bảo rằng nếu không tin thì tôi có thể điều tra kiểm chứng!

Cô nói:

- Chẳng phải nhả đồ đệ người ở gần nhà tôi hay sao? Vì cách nhà mẹ tôi chỉ có mười một căn. (Chiều đó tôi có phái đồ đệ đi điều tra sự tình, đúng là đã tìm ra nhà mẹ nữ quỷ. khi hỏi thăm, láng giềng cũng xác nhận là thực có việc này).

Nữ quỷ lại kể tôi nghe cô đã báo thù mẹ và cha ghẻ: Làm cho bố dượng bị mắc bệnh ung bướu ác tính, còn mẹ cô phải ly hôn. Cô vừa kể vừa khóc, than rằng từng báo mộng cho mẹ, xin bà tụng kinh cho cô, nhưng bà lại chẳng tin? Cô bảo tôi: Cô làm cho mẹ bị dã quỷ hành hạ, thân thể không an, ngày đêm khốn đốn. Cô muốn mẹ tin nhân quả, sám hối những tội lỗi của bà, đề tương lai thoát khổ…

Tôi cảm động vì cô tín nhiệm tôi, cảm tạ cô cho biết sự thật. Tôi rất não lòng vì thấy cô quá đáng thương. Mới 19 tuổi đầu, mà sao cô quá khổ như thế. Chết đi, lại phải chịu sự thống khổ của quả báo tự sát…Tôi khuyên cô hãy buông bỏ oán hận và hứa sẽ sai đồ đệ đến tìm mẹ cô. Tôi giải thích hiện tại sức khỏe tôi không tốt, nên tôi muốn ở nhà nghỉ dưỡng. Tôi sẽ nhờ đồ đệ liên lạc mẹ cô, bởi vì chúng tôi chưa từng quen biết bà. Nếu kể rõ mọi việc về tình cảnh và tâm nguyện của cô. Nhất định mẹ cô sẽ hiểu và tin, minh bạch nhân quả.

Cô nghe xong rất mừng, còn khoe rằng cô nghe tôi tụng kinh Địa Tạng đã một tháng rồi. 6 tháng nữa cô sẽ được sinh về cõi trời, đến một nơi rất tuyệt mỹ. Cô còn nói: Người thế gian hiện tại ngu giống y như tôi hồi xưa! Tuy được mang thân người nhưng đa số bọn họ thảy đều không biết trân quý. Vì vậy người nhất định phải viết ra. Tả rõ về quả báo tự sát và nỗi khổ của tôi cho mọi người biết, khuyên họ không nên tự tử. Phải hiểu rằng quả báo tự sát rất đáng sợ, rất thống khổ: Chẳng thể tưởng tượng nổi đâu!

Thần thức của người tự sát sẽ đi về đâu?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được mang thân người là rất quý hiếm mà không biết, nếu cứ mê muội phụ bỏ thân người rồi sa vào cõi quỷ thì sẽ khổ vạn bội! Thống khổ này không kể xiết. May nhờ có người và chư vị khác tụng kinh Địa Tạng hòi hướng cho các oan hồn cô quỷ. Nên tôi còn phúc duyên may mắn đến nghe mà tương lai được thăng thiên…

Nói xong, cô bảo tôi:

- Gà gáy rồi, tôi phải đi ngay, vì tôi không thể nhìn thấy thái dương!

Nữ quỷ đi rồi, tâm tư tôi trở nên nặng nề, thầm nghĩ: “Người thời nay chỉ tin vào những gì mắt họ nhìn thấy. Hoàn toàn chẳng biết bệnh trên thân mình là do oan gia trái chủ tìm đến trả thù, báo oán. Người ta ngày ngày vào bệnh viện, mà chẳng biết ở nhà nên tụng kinh, phóng sinh, sám hối… Lo tịnh hóa thân khẩu ý, phục thiện, để cứu chuộc các tội đã làm.

Mà dù họ chịu thực hành đi nữa, nhưng chỉ cần tụng vài biến kinh chưa thấy có hiệu quả, thì đã vội kết luận là: Phật gạt lừa người, rồi vứt hết công phu tu! Tại sao bọn họ không chịu nghĩ đến bản thân mình nhiều đời nhiều kiếp đã từng tạo biết bao tội nghiệt chứ? Con người thói thường lảm gì cũng muốn thu vào, không chịu cho ra!”

Ngày mai là tiết Thanh minh, người ta sẽ đốt vàng mã bên đường rất nhiều, nhưng tôi không thấy vui chút nào! Các bạn biết vì sao không? Bởi tôi nghĩ thay vì đốt vàng mã. Các bạn nên tụng nhiều bộ kinh Địa Tạng hồi hướng cho người đã khuất. Tổ tiên và thân nhân các bạn sẽ được nhiều lợi ích! Nếu có thể tu sửa bản thân, ăn chay, hành thiện, phóng sinh, bố thí, tụng kinh… Đem công đức đó hồi hướng cho quyến thuộc nhiều đời tiêu nghiệp. Siêu bạt toàn bộ thân nhân đã khuất, thì đây mới là đại hiếu chân chính!

Đang viết đến đây, thì chợt nghe ông lão dưới lầu qua đời, con cái báo hiếu bằng cách mướn nguyên đội nhạc, cho đàn, trống rùm beng: Diễn tấu um sùm, có đủ các khúc ca cổ lẫn ca tân…Mắt tôi bỗng ướt đẫm: ‘Trời ạ, đến bao giờ người ta mới hiểu và chịu thực hành hiếu đạo chân chánh đây?” Xem bộ hôm nay đội nhạc đang hòa tấu ầm ĩ kia sẽ quấy rầy tôi và cả khu phố này suốt đêm!

Nguồn: Nhân quả báo ứng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Tư liệu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Tư liệu 06:58 16/04/2024

Theo kinh Ðại phương tiện Phật báo ân, vào thời quá khứ xa xưa có một người nữ, do một bất thiện nghiệp ở tiền kiếp đã sinh ra làm con của một con nai cái. Nhưng cũng nhờ những nghiệp nhân tốt đẹp khác, cô gái do nai sinh ra có một tướng mạo đoan chính, tính tình bao dung, hiền thiện.

Chú chó theo chủ tu hành

Tư liệu 18:40 15/04/2024

"Tôi niệm một tiếng miệng của nó cũng mấp máy theo và ngồi ngay ngắn. Lúc tôi không có ở đó thì mở máy niệm Phật để trước tượng Tam Thánh, nó cũng chạy đến ngồi yên lắng nghe danh hiệu Phật. Mỗi khi tôi tắt máy thì nó không vui, nhìn tôi mà sủa “gâu, gâu”."

Xem thêm