Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/08/2020, 10:11 AM

Tuyên Quang: Chung tay tiếp sức cho sỹ tử trong mùa thi 2020

Với mong muốn hỗ trợ các thí sinh trên địa bàn tỉnh có kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã chuẩn bị cung cấp trên 6.400 suất ăn miễn phí cho các thí sinh trong mùa thi năm nay.

Lễ Khai Pháp An cư Kiết hạ PL.2564 tại Tuyên Quang

Tại các điểm thi, Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các em thí sinh và chúc cho các bạn thí sinh sẽ có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong tỉnh động viên thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong tỉnh động viên thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Đại đức Thích Thanh Phúc cho biết: Vì mở rộng quy mô tiếp sức mùa thi lên 7/7 huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang nên Ban trị sự phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang để cùng “chung tay” hỗ trợ, giúp đỡ thêm nhiều thí sinh. Mùa thi năm nay diễn ra vào đúng lúc cả nước đang phải chống dịch Covid – 19. Do đó, để đảm bảo an toàn cho những người tham gia chương trình tiếp sức mùa thi cũng như thí sinh và người nhà thí sinh. Ban trị sự đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng: Kiểm tra thân nhiệt; trang bị khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn… cho tất cả đội ngũ tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Đồng thời, chuẩn bị các địa điểm nấu nướng, lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh… để cung cấp cho thí sinh những bữa ăn chất lượng, giúp các em có sức khỏe tốt, làm bài tốt. Trong những năm tiếp theo, Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân… để duy trì, mở rộng chương trình tiếp sức mùa thi, giúp đỡ thêm nhiều thí sinh, đặc biệt là những thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Qua đó, góp sức chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước.

Quảng Ngãi dừng một điểm thi vì Covid-19

z2017097894785_3898628fee4eb9a81ae804ef63690ed3
Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang ân cần thăm hỏi, động viên các em thí sinh và chúc cho các bạn thí sinh sẽ có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang ân cần thăm hỏi, động viên các em thí sinh và chúc cho các bạn thí sinh sẽ có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Đại đức Thích Thanh Phúc hỏi thăm các em học sinh sau khi kết thúc phần thi buổi sáng.

Đại đức Thích Thanh Phúc hỏi thăm các em học sinh sau khi kết thúc phần thi buổi sáng.

Chị Ma Thị Thao, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang cho biết: Đồng hành cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh đoàn, đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện trợ giúp nấu cơm, vận chuyển, phát các suất cơm cho các thí sinh tại các điểm thi. Ngoài ra, đoàn thanh niên còn phục vụ nước uống, trông xe, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, đưa đón miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh, phát khẩu trang tặng thí sinh và người nhà thí sinh, đặt dung dịch sát khuẩn trước các phòng thi… nhằm đảm bảo cho các thí sinh trên địa bàn tỉnh có kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia an toàn, đạt kết quả tốt nhất.

Năm nay là năm thứ 5 Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang tổ chức tiếp sức mùa thi. Trong hai ngày thi, ngày 9 và 10/8 Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang sẽ phối hợp cung cấp trên 6.400 suất ăn miễn phí cho thí sinh, tại 27 điểm thi. Mỗi suất trị giá khoảng trên 50.000 đồng.

z2017097832702_ad8d77e262a405a960e88ebfd3239d4c
Hòa thượng Thích Gia Quang kiểm tra công tác chuẩn bị các suất ăn cho học sinh dự thi.

Hòa thượng Thích Gia Quang kiểm tra công tác chuẩn bị các suất ăn cho học sinh dự thi.

Em Nhữ Trần Bình Minh, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) chia sẻ: Em và các bạn khác cảm thấy rất vui và xúc động vì được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh đoàn Tuyên Quang cung cấp bữa trưa miễn phí. Em cảm thấy đồ ăn rất ngon, hợp vệ sinh, đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng để chúng em hoàn thành tốt bài thi buổi chiều.

Cô Lê Thị Xuân Hòa, Giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) cho biết: Tôi cảm thấy hoạt động tiếp sức mùa thi của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang với Tỉnh đoàn Tuyên Quang là hoạt động rất ý nghĩa. Bởi, có nhiều thí sinh nhà cách xa địa điểm thi, sau bài thi căng thẳng được cung cấp bữa ăn bổ dưỡng, miễn phí, đảm bảo vệ sinh ngay tại địa điểm thi, tâm lý của các em cũng thoải mái hơn, an tâm hơn. Tôi cũng rất mong muốn, hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo để có nhiều thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ.

Một kỳ thi kiên cường

Các suất ăn miễn phí được chuẩn bị cho các “sỹ tử”

Các suất ăn miễn phí được chuẩn bị cho các “sỹ tử”

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 toàn tỉnh Tuyên Quang có 29 điểm thi, 359 phòng thi với 8.028 thí sinh đăng ký dự thi. Những sự chuẩn bị chu đáo, giúp đỡ nhiệt tình của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã góp phần không nhỏ giúp các thí sinh trên địa bàn tỉnh có mùa thi an toàn, thành công.

Sống khỏe với lời khuyên của giáo viên thiền nổi tiếng thế giới

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm