Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/08/2016, 13:12 PM

Ukraina: Triển lãm hình ảnh về “Thông điệp Hòa bình của Đức Đạt Lai Lạt Ma”

Triển lãm hình ảnh về “Thông điệp Hòa bình của đức Đạt Lai Lạt Ma” được hy vọng luân lưu khắp châu Âu. Triển lãm này đang diễn ra tại thành phố Mariupol, tỉnh Donetsk, Ukraina tổ chức triển lãm thời gian 10 ngày.

Lễ khai mạc Triển lãm diễn ra tại Halabuda và rất nhiều thế hệ trẻ tham dự, nhiều người trong số họ là những tình nguyện viên đã giúp người dân đau khổ trong vùng xung đột. 

Theo các nhà tổ chức địa phương cho biết: “Triển lãm này rất quan trọng đối với tuổi trẻ, bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần xuất chúng, lòng vị tha, tình yêu vô bờ bến, đức Từ bi không thể thiếu nếu chúng ta muốn có một cuộc sống hạnh phúc”.
 
Tại buổi lễ khai mạc Triển lãm, khán thính giả cũng được xem bộ phim tài liệu “Đức Lai Lai Lạt Ma gửi thông điệp Hòa bình thế giới”, trong đó nhấn mạnh rằng thế hệ của thế kỷ 21 cần phải nỗ lực để tạo ra một thế giới hòa bình mà  tất cả mọi người ngày nay đang mơ ước.

Triển lãm hình ảnh về “Thông điệp Hòa bình của đức Đạt Lai Lạt Ma”được tổ chức với sự hỗ trợ của Hòa thượng Telo Tulku Rinpoche, Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Cộng hòa Kalmykia (thuộc Liên bang Nga), Ngài đại diện cho Đức Đạt Lai Lạt Ma tại các quốc gia Nga, Mông Cổ và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (viết tắt theo tiếng Nga là SNG và theo tiếng Anh là CIS – Commonwealth of Independent States) là tổ chức khu vực bao gồm các quốc gia thành viên cũ của Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết thành lập ngày 08 tháng 12 năm 1991. 
 
Triển lãm bao gồm hình ảnh tinh tế của Cư sĩ Tenzin Choejor, một nghệ nhân kiệt tác, nhiếp ảnh gia chính thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma, người đồng hành cùng đức Đạt Lai Lạt Ma suốt hành trình trên khắp thế giới, cũng như Cư sĩ Igor Yachoglov, nhiếp ảnh gia tại Moscow, người đồng Giám đốc Save Tibet Foundation. 

Mỗi bức ảnh đều có trích dẫn những lời vàng ngọc của đức Đạt Lai Lạt Ma và giáo lý Phật đà, dịch cả tiếng Anh, Ukraina và Nga.

Vân Tuyền (Nguồn: Văn phòng Đại diện Cộng đồng Tây Tạng lưu vong tại Nga)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm