kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Chúng ta đều là khách trọ trần gian
Sống an vui 17/07/2023, 16:30Không có ngôi nhà nào là tài sản vĩnh viễn của một người, mà trải qua nhiều thời kỳ nó thuộc sở hữu của nhiều người. Như vậy không ai là ông chủ thật sự cả, tất cả chỉ là những khách trọ mà thôi.
Khi ta cảm thấy rất đau, là khi cuộc sống đang muốn dạy một điều gì đó
Sống an vui 15/07/2023, 08:30Khi đối diện với cuộc chia li sinh tử, phía sau nỗi đau chia li, nhiều khi người đời phải gặp phải một nỗi đau còn lớn hơn, đó là những hối hận tiếc nuối cho những ngày đã sống không hết lòng với nhau...
Then chốt của luân hồi và giải thoát (Phần 2)
Nghiên cứu 15/07/2023, 08:00Then chốt của Luân hồi và Giải thoát, theo kinh A Hàm, thì phải hiểu rõ Tứ Đế như thật, mọi vật là vô thường, là hoại diệt, vậy là Không. Còn theo kinh Bát Nhã thì phải phát huy trí huệ, phải giác ngộ biết vạn vật do nhân duyên mà hợp, nguyên thể là Không.
Đừng đày đọa mình trong ngục tù của bản ngã
Góc nhìn Phật tử 14/07/2023, 17:15Chỉ có trí tuệ và phước đức tu tập của mỗi người mới là áo giáp phòng hộ cho người ấy được an nhiên giữa biến những động vô thường.
Con đường của Đức Phật là khoa học nhân văn
Nghiên cứu 12/07/2023, 11:25Đức Phật không tuyên thuyết cho một tôn giáo mà thực sự tiếp duyên giáo hoá chúng sinh. Ngài không làm công việc xây dựng một triết học Phật giáo, mà là hướng đến việc dẫn dắt chúng sinh vượt thoát khỏi vô thường, khổ, vô ngã, bất tịnh để tiến đến thường, lạc, ngã, tịnh …là một chặng dài đầy thử thách gian truân.
Sống với tuệ giác vô thường để có hạnh phúc ngay bây giờ
Kiến thức 11/07/2023, 10:00Nhờ tuệ giác vô thường mà ta không bị tuyệt vọng, sân hận, tiêu cực cuốn đi, bởi vì tuệ giác vô thường cho ta biết phải nên làm gì và không nên làm gì để xoay chuyển tình thế. Nhờ vô thường mà không có gì không làm được.
Bố thí ra sao để có được quả phước an lạc thật sự?
Kiến thức 10/07/2023, 16:00Khi đã biết chán chê, ghê sợ phiền não và luân hồi thì con người sẽ thản nhiên trước sự vật được hay mất, vui hay buồn. Khi đã nhận được lý vô thường, khổ não và vô ngã thì cũng đã hiểu rõ thân này là của mượn thì hà tất phải mến tiếc sự vật ngoài thân ta.
Lòng người động bởi những điều đã qua và âu lo bởi những điều chưa tới
Sống an vui 10/07/2023, 07:45Giữa cuộc đời phù hoa vô thường, không gì bình yên bằng một tấm lòng đã không để những điều phù hoa len vào làm động. Để mặc những bất an ngoài kia.
Đời sống ngắn ngủi, hãy sống thiện lành
Lời Phật dạy 09/07/2023, 21:50Mỗi ngày đi qua đời mình như con lừa đang trên đường dẫn đến lò sát sinh thì có vui gì khi cố níu kéo những ngọn cỏ bên vệ đường. Vì mạng người mong manh, nên phải làm điều lành, phải sống phạm hạnh.
Niệm Phật chính là thâm diệu Thiền
Kiến thức 08/07/2023, 09:22Phật ở trong Kinh Đại Tập nói được rất rõ ràng “trì danh niệm Phật là vô thượng thâm diệu thiền”: Chỉ dùng câu Phật hiệu này để dập tắt hết tất cả vọng niệm. Thật biết dụng công thì phải dùng như thế nào?
Học buông bỏ bởi đời vô thường lắm!
Sống an vui 05/07/2023, 21:24Khi đi qua “đường tử sinh cửa quỷ” / Mới thấy mình chỉ mong sống bình yên / Thấy cuộc đời như gió thoảng bên hiên / Những danh lợi nhẹ tênh như giấc mộng.
Ái biệt ly là gì?
Kiến thức 04/07/2023, 09:00Tại sao mình yêu thương mà phải chia ly, chẳng phải nếu mình khởi ý nghiệp “muốn ở gần người mình thích, hay điều gì đó mình thích”, thì như thế tương lai, nhân quả sẽ sắp xếp cho mình và người mình thích, điều mình thích gần bên nhau sao, vậy sao gọi là khổ?
Em xin thấu hiểu vô thường!
Sống an vui 04/07/2023, 08:00Em xin biết sống thảnh thơi / Biết tri túc giữa gọi mời muốn, tham. / Và xin tư tưởng, nói, làm / Vun bồi đức hạnh Ưu Đàm tỏa hương.
Then chốt của công phu niệm Phật thành tựu nằm ở điểm nào?
Kiến thức 03/07/2023, 17:30Chúng ta phải biết đời người vô thường, dù thân thể rất khỏe mạnh, hiện nay thế gian này tai họa ngang trái quá nhiều, tức là những tai nạn ngoài ý muốn quá nhiều, chúng ta có thể bảo đảm chính mình không gặp phải hay không?
Biết ơn những nghịch cảnh trong đời
Sống an vui 03/07/2023, 11:00Người có trí tuệ thấy tất cả những gì đến với mình đều có nhân duyên của nó. Vì không đủ sáng suốt, nhẫn nại để thấy ra bản chất vô thường nên mới bất an, do đó tu là thấy ra bản chất vô thường tất nhiên của đời sống chứ không phải muốn được cái bình an thường hằng bất biến.