Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 18/01/2024, 09:00 AM

Vẫn còn đó một bình yên vững chãi nhất

Cuộc sống của chúng ta nhất định sẽ không bởi vì một lời nói hoa mỹ của ai đó mà trở nên tốt đẹp, và cũng không bởi vì một lời miệt thị của ai đó mà thành bỏ đi.

Khi bắt đầu quan tâm nhiều đến những suy nghĩ và lời nói của người đời, mọi thứ trong cuộc sống này xem như không còn là của mình nữa; bình yên, hạnh phúc, tự do, tất cả đều nằm trong tay người khác, để họ mặc tình định đoạt.

Có một cái cây không chịu dồn sức để ra rễ, mà chỉ chờ mong tựa vào một ngày lặng gió để bình yên; không biết thế giới cây xanh có cái cây nào mắc cười như vậy không, nhưng trong thế giới con người thì có, có người cả đời vẫn luôn chờ mong ngoài kia lặng gió, chờ mong lòng người từ bi để mình được bình yên.

Sợ khổ đau nhưng thích sân si, thích bình yên nhưng sợ mở lòng ra thương người

02

Cuộc sống của chúng ta nhất định sẽ không bởi vì một lời nói hoa mỹ của ai đó mà trở nên tốt đẹp, và cũng không bởi vì một lời miệt thị của ai đó mà thành bỏ đi.

Bình yên vững chãi nhất là khi không đem bình yên của mình buộc vào bất kì người nào hay một thứ gì khác bên ngoài.

Nên cuối cùng, người còn nhiều bất an luôn là những người còn quan tâm nhiều đến lời nói và suy nghĩ của người khác.

Có lời nói làm đau đến tận tâm can khi vừa nghe được, có lời nói làm lành lại một vết thương đã tồn tại từ rất lâu; có người vừa qua đã mất, có người vừa bước qua đã biết trước phải lâu lắm mới có thể quên; nhưng sau tất cả, điều ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta nhiều nhất, vẫn chính là những thái độ và việc làm thường ngày của chính bản thân mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tư duy lớn thì hành động của bạn cũng trở thành vĩ đại

Sống an vui 12:00 10/05/2024

Trong nhà Phật thường hay nói về ý. Ý làm chủ và ý tạo tác. Bạn chỉ cần hiểu điều này thôi thì bạn đã định được hướng đi cho cuộc đời mình, và bạn cũng chính là người quyết định số phận của bản thân.

Hạnh phúc nằm ở những điều bình dị nhất

Sống an vui 15:46 09/05/2024

Đôi khi bạn đã từng bắt gặp hình ảnh không may mắn ở đâu đó trong đời sống thường nhật, nhưng cuộc sống xô bồ ồn ã làm bạn nhanh chóng lướt qua.

Cách ứng xử trong đời để mỗi ngày một tốt đẹp hơn

Sống an vui 11:45 09/05/2024

Khi muốn phê bình người khác, trước nên xét lại mình đã hoàn thiện hay còn lỗi lầm nào không, rồi hãy nói! Đừng quá khắt khe với người lầm lỡ, nhưng hãy tránh xa những kẻ không chịu chấp nhận và sửa đổi sai lầm.

Không đến, không đi

Sống an vui 14:06 08/05/2024

Đám mây ấy không mất đi mà hóa thành một cơn mưa, rồi những hạt mưa ấy lại sóng sánh trong tách trà em đang uống.

Xem thêm